Quảng bá thương hiệu Việt khó hay dễ? Giờ đây không chỉ là mục tiêu của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại. Đây còn là mục tiêu chung của quốc gia từ năm 2003, được giao cho các Bộ/Ngành phối hợp thực hiện mà chủ trực tiếp cơ quan thường trực là Bộ Công thương.
Cùng với sự phát triển về kinh tế, xã hội, Việt Nam cũng mong muốn nâng cao hình ảnh, uy tín các thương hiệu Quốc gia, đưa danh tiếng các thương hiệu Việt vươn xa tới thị trường quốc tế, được đánh giá cao về chất lượng, có sức cạnh tranh cao, tương xứng với sự phát triển và vị thế mới của đất nước.
Để đạt được mục tiêu đó, các hoạt động, chiến dịch, chương trình quảng bá thương hiệu Việt ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, lần lượt đưa các sản phẩm thương hiệu Việt vươn ra quốc tế, được thế giới nhiệt tình đón nhận và đánh giá cao về chất lượng.
Xem thêm: Mẫu hợp đồng quảng bá thương hiệu
Các chương trình quảng bá thương hiệu Việt điển hình
– Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Đây là có là một trong những cuộc vận động tiêu dùng nhằm mục đích quảng bá thương hiệu Việt có sức ảnh hưởng lớn nhất trong cộng đồng chung cả nước trong mua sắm, tiêu thụ các sản phẩm trong nước, được người dân nhiệt tình hưởng ứng.
Dù đã được triển khai hơn 10 năm qua nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Thậm chí, còn trở thành khẩu hiệu chung của rất nhiều người tiêu dùng Việt trong mua sắm hằng ngày. Điều này đã góp phần không nhỏ trong thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt Nam, đặc biệt có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức kinh doanh các sản phẩm Việt.
– Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội được tổ chức tại Nhật Bản năm 2018
Chương trình với mục đích quảng bá thương hiệu Việt kết hợp giao lưu, quảng bá xúc tiến văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam đến người dân nước bạn được tổ chức thành công tại hơn 40 điểm phân phối khác nhau của chuỗi siêu thị Aeon tại tỉnh Osaka, Saitama và khu vực Kanto, Nhật Bản, trực tiếp đưa các sản phẩm của nước ta vào hệ thống phân phối Aeon tại Nhật Bản.
Xem thêm: Mẫu Email báo giá hiệu quả
– Mô hình “Tôi dùng hàng Việt Nam”
Đây là hoạt động tiêu biểu của đoàn Satra trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP Hồ Chí Minh từ năm 2017 đến nay và thu hút hàng nghìn người dân địa phương tham gia.
Bên cạnh đó, đoàn Satra còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể, ban/ngành địa phương tổ chức các hội thi “Tự hào thương hiệu Việt Nam”, ngày hội “Thực phẩm sạch”. Ngoài ra còn rất nhiều các chương trình quảng bá, các cuộc vận động, các sự kiện, hội chợ văn hóa, ẩm thực được tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu Việt. Không chỉ có ý nghĩa trong kêu gọi người tiêu dùng tích cực ủng hộ các sản phẩm trong nước, mà còn khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh có động lực tích cực sản xuất, cung ứng các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng, là tiền đề trong phát triển nền kinh tế quốc gia.
Xem thêm: dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp, Dịch vụ Quảng cáo Adwords, Báo giá bài Viết PR trên Vietnamnet