Kính gửi Quý khách hàng!
Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu trên Báo Chí hay bất kỳ nền tảng MXH như Facebook, Google, Tiktok… bạn đều phải có nội dung chất lượng thì mới hấp dẫn được người đọc người nghe. Vậy làm thế nào để có nội dung bài PR chất lượng cho Doanh nghiệp. Sau đây Quangbathuonghieu.vn xin chia sẻ các cách để có một bài PR chất lượng nhất.
Nội dung
- 1/ Xác định mục tiêu bài bài PR
- 2/ Lên bố cục Nội dung bài PR
- Chọn ra thông điệp mà bài mình cần truyền tải
- Phác thảo sơ lược dàn ý bài viết PR cho doanh nghiệp
- Khi viết bài PR nên nghiên cứu thêm thông tin đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp
- Tiêu đề bài viết PR phải như thế nào mới hiệu quả
- 3. Trình bày bố cục nội dung bài PR
- Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
1/ Xác định mục tiêu bài bài PR
Đầu tiên bạn phải xác định mục tiêu bạn định PR là gì, đối tượng PR bạn muốn truyền thông là ai và có những lợi ích gì khi làm truyền thông. Bạn dự kiến truyền thông trên những báo nào? Và bạn cũng cần nắm các vấn đề sau:
Doanh nghiệp đang gặp vấn đề gì, đang cần gì? Tại sao phải viết bài PR và bài PR sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề gì, nhằm mục đích gì (push sales, tăng độ nhận diện thương hiệu, xử lý khủng hoảng…) từ đó bài PR của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao và đúng mục đích nhất.
2/ Lên bố cục Nội dung bài PR
Phác thảo dàn bài chi tiết cho bài viết PR, Nội dung gói gọn trong một bài viết PR cho doanh nghiệp không được quá nhiều vấn đề. Tốt nhất là bạn nên chọn ra những vấn đề cần làm rõ. Và tối đa không nên quá 3 vấn đề. Điều này rất quan trọng, nếu không khách hàng sẽ rối trí và không hiểu bài viết PR của doanh nghiệp muốn truyền đạt thông điệp gì. Nếu có thể, hãy xây dựng kế hoạch nội dung gồm nhiều bài viết PR cho doanh nghiệp. Mỗi bài viết PR sẽ nêu bật từng vấn đề cụ thể trong toàn bộ kế hoạch nội dung của bạn.
Chọn ra thông điệp mà bài mình cần truyền tải
Nghĩa là người viết tìm cho mình cách viết sao cho sáng tạo, mới mẻ, tâm lý, thu hút độc giả…hướng theo thông điệp mình muốn đưa đến độc giả. Điều này cũng giống như “kim chỉ nam” giúp bạn hoàn thiện bố cục, ý tứ bài viết PR
Phác thảo sơ lược dàn ý bài viết PR cho doanh nghiệp
Dàn ý sẽ giúp bạn xoáy theo đúng trọng tâm cho bài viết PR. Thông qua những thông tin bạn có (mục đích viết bài PR, đối tượng khách hàng, thông tin đối thủ, chọn lọc thông tin cần truyền tải…) bạn có thể đúc kết và phác thảo ý tưởng bài viết PR cho doanh nghiệp của bạn.
Nghiên cứu kỹ lưỡng về doanh nghiệp và thông điệp doanh nghiệp muốn truyền đạt đến cho Khách hàng. Tầm nhìn của doanh nghiệp thể hiện trong bài viết PR về doanh nghiệp
Nội dung bài viết PR chỉ là công cụ truyền đạt thông điệp. Chính bản chất doanh nghiệp và lợi ích thực sự của sản phẩm mới là vấn đề khách hàng quan tâm nhiều nhất. Bản thân doanh nghiệp phải hiểu rõ sứ mệnh của doanh nghiệp. Đồng thời khắc họa được sâu sắc điều đó vào lợi ích mà sản phẩm của doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Người viết bài PR cho doanh nghiệp cần phải hiểu rõ điều này. Một trong những công việc quan trọng nhất của việc viết bài PR cho doanh nghiệp là bạn phải tìm hiểu những thông tin sau đây thật kỹ. Hiểu được vấn đề sau, từ ngữ, văn phong và cảm xúc của bài viết PR của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều.
- Sứ mệnh của doanh nghiệp đối với khách hàng
- Tầm nhìn của doanh nghiệp về sản phẩm cần viết bài PR
- Giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đưa vào sản phẩm cần viết bài PR
- Những lợi ích chính của sản phẩm mang lại cho Khách hàng
Khi viết bài PR nên nghiên cứu thêm thông tin đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp
Đối thủ cạnh tranh, sản phẩm cạnh tranh trên thị trường hiện nay đã có bài PR nào liên quan đến doanh nghiệp. Các bài PR đó viết theo chủ đề gì? Thông điệp đã truyền tải là gì? Phản hồi của người đọc, của khách hàng về bài PR đó thế nào? Các bài PR đó hay chỗ nào, dở chỗ nào? Có như thế, người viết mới có thể tìm ra phương pháp cách thức viết PR mới hơn, hấp dẫn hơn, đánh trúng tâm lý khách hàng và giúp cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp được quảng bá hiệu quả hơn.
Tiêu đề bài viết PR phải như thế nào mới hiệu quả
Tiêu đề bài viết PR của doanh nghiệp phải thể hiện được đầy đủ thông điệp cần truyền đạt. Sẽ có đến hơn 70% khách hàng đọc nội dung của bạn với một tiêu đề hiệu quả. 30% khách hàng còn lại cũng đã hiểu thông điệp của bạn nếu bạn làm được điều này. Bạn thực sự nên bỏ thời gian một chút để tìm được một tiêu đề hợp lý dành cho bài viết PR cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Dịch vụ viết bài PR ấn tượng
3. Trình bày bố cục nội dung bài PR
Một bài PR hay phải đạt được các tiêu chí như sau
- Bài viết phải rõ ràng, mạch lạc
- Giải đáp được thắc mắc và các vấn đề mà khách hàng thường gặp
- Ngắn gọn cô đọng, xúc tích
- Văn phong chuẩn báo chí, truyền tải thông điệp nhanh chóng tới khách hàng
- Xây dựng thương hiệu hình ảnh Doanh nghiệp một cách tinh tế, tránh vào PR quá đà.
- …
Trên đây là những cách viết bài PR cho Doanh Nghiệp một cách chuẩn và đạt hiệu quả cao. Tại Quangbathuonghieu.vn chúng tôi nhận dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp cho các Doanh nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu viết bài PR xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn – Quoctuan.vinc@gmail.com
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR trên Vietnamnet, Báo giá PR trên Kênh 14, Báo giá PR trên Dân trí, báo giá PR trên Thanh niên, Báo giá PR trên Tuổi trẻ