Quảng cáo truyền hình luôn thu hút được rất nhiều người theo dõi bởi sự sáng tạo, sôi động, mới mẻ, thông điệp được truyền thông rất dễ nhớ. Vậy quảng cáo truyền thông là gì? tất cả sẽ có trong bài viết ngày hôm nay.
Nội dung
1/ Quảng cáo truyền hình là gì?
- Quảng cáo truyền hình là gì?
Quảng cáo trên truyền hình là một hình thức quảng cáo, truyền những thông tin mà bên đơn vị thuê quảng cáo đã đặt ra, thông qua các phương tiện truyền hình, bắt buộc phải đưa tới người dùng lượng thông tin đó, nhằm mục đích phổ biến rộng rãi, từ đó đưa ra những thông báo về sản phẩm, rồi thuyết phục người tiêu dùng hãy sử dụng những về sản phẩm và dịch vụ đang được nhắc đến.
- Mục đích của quảng cáo trên truyền hình:
Thông thường, các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng quảng cáo trên truyền hình với 3 mục đích chính:
- Quảng bá thông tin sản phẩm mới: nhằm thu hút sự chú ý, cũng như xây dựng lòng tin của khách hàng với sản phẩm mới được quảng cáo.
- Thuyết phục người tiêu dùng mua hàng của mình: với mục đích khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đưa ra.
- Cuối cùng là muốn xuất hiện liên tục để người xem truyền hình luôn nhớ tới thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp bạn, từ đó sẽ tạo dấu ấn riêng trong lòng công chúng.
2/ Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo truyền hình:
Thông thường có 4 yếu tố chính sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của quảng cáo trên truyền hình, đó chính là: yếu tố kinh tế xã hội, yếu tố văn hóa – tôn giáo, yếu tố về trình độ kỹ thuật và yếu tố đặc tính của sản phẩm.
- Ảnh hưởng của yếu tố kinh tế xã hội:
Ở một môi trường khác nhau sẽ có nền kinh tế khác nhau, khi đưa quảng cáo một sản phẩm nào tới một vùng miền nào thì hãy khảo sát tính khả thi của sản phẩm tại địa điểm đó.
- Ảnh hưởng của yếu tố văn hóa và tôn giáo:
Mỗi dân tộc lại có mộ nền văn hóa, tôn giáo khác nhau. Nên khi bạn muốn đưa một đoạn quảng cáo đến với một nền văn hoá nào đó, hãy tìm hiểu thật rõ nền văn hoá của nước đó như thế nào. Tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra.
- Ảnh hưởng của yếu tố trình độ kỹ thuật:
Yếu tố trình độ kỹ thuật ở mỗi nước khác nhau đồng nghĩa với việc chất lượng của các sản phẩm quảng cáo ở các nước cũng sẽ có điểm khác nhau.
- Yếu tố đặc tính của sản phẩm:
Mỗi một nhóm sản phẩm có một đặc tính riêng biệt và được sử dụng cho những nhóm khác hàng khác nhau. Nên hãy xác định kỹ thị trường mục tiêu mà bạn đang hướng tới để có thông điệp quảng cáo phù hợp.
- Yếu tố chi phí và giá thành:
Có rất nhiều các doanh nghiệp ý thức được các lợi ích của quảng cáo truyền hình mang lại xong chính chi phí và giá thành thực hiện quảng cáo là rào cản khiến họ không thể thực hiện được ý muốn của mình.
Ưu điểm của quảng cáo trên truyền hình.
- Có khả năng gây chú ý: các quảng cáo truyền hình thường thu hút người xem bởi âm thanh, hình ảnh, màu sắc, nội dung cuốn hút….
- Phạm vi rộng: quảng cáo truyền hình là loại quảng cáo phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp sản phẩm được đông đảo công chúng biết tới, làm gia tăng mức tiêu thụ sản phẩm.
- Giới hạn phạm vi địa lý: tuỳ từng loại sản phẩm khác nhau mà khi quảng cáo, chúng sẽ được chọn lọc, lựa chọn phát sóng với những vùng miền trong phạm vi phân phối sản phẩm thích hợp.
- Có tính động: quảng cáo trên truyền hình có khả năng kích thích, thu hút sự chú ý của não bộ, giúp não dễ dàng ghi nhớ thông tin bởi những hình ảnh minh họa sống động.
Kết luận.
Quảng cáo truyền hình là một hình thức quảng cáo cực kỳ đem lại nhiều hiệu quả. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ cho bạn biết về mục đích, ưu điểm và những lợi ích của quảng cáo truyền hình.
Xem thêm: Quảng cáo VOV, báo giá PR zing, báo giá pr vtv, báo giá pr vov