Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân bắt đầu muốn chuyển hướng qua hình thức quảng cáo radio, bơi nhờ sự phủ sóng rộng rãi. Thế nhưng lại chưa hiểu rõ cũng như chưa nắm bắt được giá thành của loại quảng cáo này như thế nào. Vậy thì bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho các bạn thắc mắc quảng cáo radio có đắt không?
Đầu tiên hãy đi so sánh xem quảng cáo truyền hình và radio có những điểm gì?
Nội dung
Quảng cáo trên truyền hình.
Ưu điểm của quảng cáo trên truyền hình.
- Thu hút được lượng khán giả đón xem nhiều hơn.
- Quảng cáo trên truyền hình tối đa hoá hiệu quả truyền tải thông điệp nhờ các yếu tố sau: hình ảnh, âm thanh và cảm xúc
- Quảng cáo trên truyền hình giúp bạn thể hiện được sự sáng tạo và mang cá tính của thương hiệu của riêng mình.
- Giúp doanh nghiệp có thể có một thị trường rộng lớn chỉ sau một video quảng cáo truyền hình.
- Nhược điểm của quảng cáo trên truyền hình.
- Chi phí phát sóng trên truyền hình rất đắt đỏ.
- Chi phí để lên ý tưởng, kịch bản, diễn viên, dựng phim,… cũng khá cao và tốn kém.
- Quảng cáo truyền hình không thể chỉ phát sóng duy nhất 1 lần, mà đòi hỏi phải phát đi phát lại nhiều lần, khiến cho chi phí quảng cáo trên truyền hình có thể tăng cao.
Quảng cáo trên radio.
Ưu điểm của quảng cáo trên radio.
- Chi phí quảng cáo thấp nhưng có độ phủ sóng phân bố rộng rãi trên cả nước.
- Tạo cảm giác mới mẻ, kích thích trí tưởng tượng của các thính giả.
- Tiếp xúc được với nhiều khách hàng tiềm năng.
- Truyền tải thông tin nhanh chóng, đơn giản, dễ hiểu nhất.
- Không bị cạnh tranh gay gắt như quảng cáo trên truyền hình hay là thông qua mạng internet.
- Nhược điểm của quảng cáo trên radio.
- Bạn chỉ có thể nghe được 1 đến 2 lần trong ngày, ở một khung giờ nhất định.
- Giá cả bào các khung giờ đẹp để phát sóng cũng khá cao, nhưng không cao bằng quảng cáo truyền hình.
- Người nghe có khi sẽ không hiểu hoặc không nhớ kịp được thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Quảng cáo radio có đắt không?
So với các dạng quảng cáo trên truyền hình, thì có thể nói bảng giá quảng cáo trên radio có phần phải chăng và hợp lý hơn cho nhiều doanh nghiệp hay cá nhân mới bắt đầu bước vào nghề.
Để nói về các yếu tố quyết định giá thành quảng cáo trên radio cho một chiến dịch, một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, sẽ bao gồm:
- Kênh quảng cáo: Các kênh phát thanh có lượng thính giả nghe đài nhiều hơn sẽ có mức giá thành cao hơn.
- Hình thức quảng cáo: Mỗi hình thức quảng cáo sẽ có mức báo giá riêng cho doanh nghiệp. Có 3 hình thức đang được sử dụng phổ biến là: Live Mention, Radio Ads & Radio Trailer, Quảng cáo tài trợ.
- Thời lượng quảng cáo: Thời lượng các spot quảng cáo được tính theo 30s, 45s, 60s,… Thời lượng càng dài thì đồng nghĩa với việc chi phí càng cao.
- Thời gian quảng cáo: Để quảng cáo xuất hiện vào các khung giờ vàng có lượng thính giả tập trung đông thì hiệu quả sẽ cao hơn nhưng chi phí cũng sẽ tăng lên.
- Chi phí sản xuất: Tùy theo yêu cầu của mỗi nhà đầu tư mà chi phí sản xuất các audio quảng cáo sẽ khác nhau.
- Chiết khấu từ đơn vị cung cấp: Nhà đầu tư nên tham khảo bảng giá quảng cáo trên radio từ nhiều Agency khác nhau để có mức chiết khấu cũng như dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.
Kết luận.
Tóm lại, quảng cáo radio sẽ có một mức giá không quá đắt so với các hình thức quảng cáo còn lại. Với những thông tin trên, chắc chắn bạn đã hiểu hơn về quảng cáo trên radio cũng như là những ưu nhược điểm của chúng, Chúc các bạn sẽ thành công trong tương lai.
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Chuyên gia truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
SĐT/ Zalo: 0986 286198
Email: Quoctuan.vinc@gmail.com
Địa chỉ: Tòa nhà Cland’s 156 Xã đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.
Xem thêm: Báo giá đăng bài trên Dân Trí 2022, Bảng giá đăng bài trên Vnexpress, Báo giá đăng bài trên Vietnamnet, bảng giá đăng bài Kenh14, Bảng giá đăng bài Cafebiz