SEO là một cụm từ xuất hiện phổ biến rộng rãi khoảng vài năm trở lại đây. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu SEO là gì? Nằm ở lĩnh vực nào? Công cụ nào để tạo ra SEO?. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời, cũng như để bạn hiểu rõ hơn trong việc tìm hiểu tổng quát về SEO.
- Khái niệm về SEO.
SEO là làm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , cụm từ này là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Đây là một tập hợp những phương pháp tối ưu hóa website, để chúng trở nên thân thiện với máy chủ. Từ đó, nâng cao thứ hạng website khi người dùng search các từ khóa liên quan.
- SEO làm những công việc gì?
SEO là một công việc mà hiện nay vẫn còn chưa hiểu được là họ sẽ cần phải làm gì? Định hướng tương lai như thế nào?. Có thể các bạn chưa biết, nghề SEO không đơn giản chỉ là đưa từ khóa lên top, mà khi làm SEO thì chúng ta phải luôn nghĩ cách làm sao để đưa các từ khóa lên top và thu hút người sử dụng tò mò mà nhấn chuột vào website của chúng ta.
Nhân viên làm SEO không cần học thức quá cao, cũng không cần quá thông minh, không khắt khe về ngoại hình hay yêu cầu gì cao. Nhân viên làm SEO chỉ cần một chiếc máy vi tính và biết sử dụng thành thạo chúng. Đồng thời tham gia một số khóa học SEO là có thể làm việc được ngay.
Vậy rốt cuộc yêu cầu để trở thành một nhân viên SEO là gì?. Đó chính là sự tỉ mỉ, chịu khó, kiên trì và không nóng vội là được.
SEO làm những công việc gì?
- Nghề SEO là gì?
Nghề SEO chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm gần đây, sự phát triển của nghề SEO luôn gắn liền cùng với sự phát triển của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nói riêng, cũng như là Marketing Online nói chung. Một người làm nghề SEO là người cần có khả năng đảm nhận cả hai công việc, đó là: SEO Onpage và SEO Offpage.
Các công cụ hỗ trợ làm SEO hiệu quả nhất.
Công cụ Google Webmaster Tools(Search Console)
Đây là một công cụ hỗ trợ seo miễn phí do chính Google cung cấp. Webmaster Tools có khả năng thống kê, theo dõi hoạt động cả SEO onpage và SEO offpage cho website của bạn, đồng thời cung cấp cho nhà quản trị website các thông số hoạt động hiện tại của website và nhận được các thông báo từ nhà phát hành Google.
- Công cụ Google Analytics.
Google Analytics cũng là một công cụ miễn phí đến từ Google. Công cụ này cho phép người quản trị tạo ra các thống kê chi tiết, các báo cáo về hoạt động của website. Google Analytics và Webmaster Tools là hai công cụ thiết yếu mà mỗi Seoer đều phải biết.
- Công cụ Ahrefs.
Đây là một công cụ của bên thứ 3. Ahrefs là một công cụ đắc lực để hỗ trợ Offpage. Công cụ này giống như cái ” đèn xuyên thấu có thể soi mọi thứ trong nhà vậy “. Ahref có thể phân tích website khá tổng quan và chi tiết như: Backlink, anchor text, Referral domain, traffic, nghiên cứu từ khóa… và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên để sử dụng công cụ này thì phải trả phí với một khoản phí không nhỏ: khoảng 99$ cho gói rẻ nhất.
Kết luận.
Những thông tin trên, chắc cũng một phần nào đó giúp bạn có cái nhìn tổng quát về SEO rồi đúng không nào? Để có được một bài SEO hiệu quả nhất, hãy sử dụng triệt để 3 công cụ như đã nếu trên nhé.