Tại sao lại phải lập kế hoạch tiếp thị online? Muốn lập kế hoạch tiếp thị online thì bạn cần làm gì?. Bài viết này sẽ giải đáp, đồng thời chỉ cho bạn 7 bước lập kế hoạch tiếp thị online cực kỳ hiệu quả.
Nội dung
Việc đưa ra thị trường một sản phẩm mới, thì việc làm sao để đưa chúng tới gần người tiêu dùng là việc không hề đơn giản, nhất là khi bạn chỉ là doanh nghiệp nhỏ, mới khởi nghiệp. Nếu không có một kế hoạch tiếp thị online thì bạn sẽ đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng khủng.
Đồng thời, nếu không lập kế hoạch tiếp thị online thì bạn sẽ không thể biết được thực tế chiến dịch của mình có thực sự thành công hay không, điều này sẽ khiến bạn bỏ lỡ một số cơ hội tốt.
Ngoài ra, việc lập kế hoạch tiếp thị sẽ giúp bạn tối ưu hoá chi phí quảng cáo, xác định được phạm vi khách hàng cần tiếp cận, nâng cao được sự cạnh tranh.
Phân tích thị trường là bước đầu tiên vô cùng quan trọng để thiết lập được một kế hoạch truyền thông hiệu quả. Bước này sẽ cho doanh nghiệp biết vị trí mà doanh nghiệp đang đứng là ở đâu so với các đối thủ cạnh tranh.
. Bắt đầu đi tìm hiểu những đối tượng nào sẽ có hứng thú với sản phẩm của bạn, bằng cách nghiên cứu và đặt ra những độ tuổi, ngành nghề, giới tính phù hợp.
Đôi khi thứ mà khách hàng nhớ nhất về một doanh nghiệp chỉ đơn giản là màu logo, một chiến dịch truyền thông hay một câu slogan ngắn. Hãy đánh thẳng vào tâm lý khách hàng để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất.
Bất kể doanh nghiệp hay một cá nhân nào đang hoạt động trong lĩnh vực nào đó, quy mô kế hoạch ra sao. Thì khi triển khai một chiến dịch truyền thông cũng cần phải có mục đích cuối cùng mà chiến dịch truyền thông muốn đạt được là gì.
Thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu mới là đối tượng cuối cùng mà doanh nghiệp muốn trực tiếp nhắm tới. Giai đoạn này đòi hỏi doanh nghiệp cần xác định chính xác cụ thể nhóm người mà doanh nghiệp muốn hướng tới là ai, ai mới là những đối tượng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Nghiên cứu, đo lường và đánh giá, doanh nghiệp cần tìm hiểu về thói quen, nhu cầu sử dụng các kênh truyền thông giải trí online của khách hàng để xác định được đâu là kênh Marketing online tiếp cận được với nhiều khách hàng nhất.
Khi bạn đã có trong tay tất cả các mục tiêu mình cần thực hiện thì bước tiếp theo đó chính là cụ thể hóa các chiến lược để phục vụ việc hoàn thành các mục tiêu này. Trong từng mục tiêu, hãy liệt kê chi tiết các nhiệm vụ, hành động liên quan để bạn thực hiện chúng một cách tuần tự và không để bỏ sót bất cứ nhiệm vụ nào.
Hãy cân nhắc kỹ càng trong từng giai đoạn lên kế hoạch, xem xét chi tiết cho từng đầu mục kế hoạch, từng công việc phải làm trong suốt quá trình.
Từ đó lên kế hoạch chi tiết bảng chi phí, chi tiêu các hoạt động của chiến dịch truyền thông marketing. Hãy tránh những khoản chi phí không cần thiết để không bị lãng phí tài nguyên.
Trước khi triển khai kế hoạch, bạn cần rà soát và đánh giá lại mức độ khả thi của bản kế hoạch này. Hãy ngồi thảo luận với những bộ phận có liên quan tới chiến dịch này để cùng nhau đánh giá, đóng góp ý kiến để điều chỉnh kế hoạch sao cho hiệu quả nhất.
Bài viết đã gợi ý cho bạn 7 bước lập kế hoạch tiếp thị online hiệu quả. Hy vọng với những thông tin cơ bản này sẽ giúp các bạn tiếp thị sản phẩm bằng hình thức online thật hiệu quả.
Xem thêm: Báo giá quảng cáo VOV, Báo giá PR Vnexpress, báo giá PR dân trí, báo giá pr Vietnamnet, báo giá RP Tiền Phong, Báo giá PR soha, báo giá PR Vov, báo giá pr Vtv
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…