Một bài PR khai trương công ty sẽ có những đặc điểm gì? Người viết bài cần phải chú ý những vấn đề gì khi lên một ý tưởng PR cho công ty đó. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn, đồng thời sẽ gợi ý cho các bạn cách viết bài PR khai trương công ty phổ biến nhất.
Nội dung
Nội dung bài viết PR chỉ là công cụ truyền đạt thông điệp. Chính bản chất công ty và lợi ích thực sự của sản phẩm mới là vấn đề khách hàng quan tâm nhiều nhất. Bản thân công ty phải hiểu rõ sứ mệnh của mình, để từ đó có được thông điệp muốn truyền đạt.
Để thiết lập được một bài PR khai trương công ty đó chính là bạn phải nắm bắt chính xác những thông tin liên quan đến công ty đó. Bạn phải biết được điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức mà công ty đang hướng tới.
Từ đó, đưa ra những ý tưởng kế hoạch quảng cáo ban đầu, phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn cung cấp.
Nội dung của một bài PR khai trương công ty không được quá nhiều vấn đề. Tốt nhất là bạn nên chọn ra tối đa 3 vấn đề cần làm rõ. Vì khi quá nhiều vấn đề được nêu ra sẽ khiến cho người đọc bị rối.
Khi bạn đã có trong tay tất cả những thông tin mà bạn cần có thì bước tiếp theo đó chính là cụ thể hóa thành các dàn ý của một bài PR khai trương công ty. Trong từng mục tiêu, hãy liệt kê chi tiết các nhiệm vụ, hành động liên quan để bạn thực hiện chúng một cách tuần tự và không để bỏ sót bất cứ nhiệm vụ nào.
Tiêu đề bài viết PR của công ty phải thể hiện được đầy đủ thông điệp cần truyền đạt. Sẽ có đến hơn 70% khách hàng đọc nội dung của bạn với một tiêu đề hiệu quả.
Tiêu đề luôn đóng vai trò quan trọng trong bài viết PR. Tiêu đề bài viết PR khai trương công ty ngoài việc có sức hút đối với khách hàng, còn phải thể hiện được thương hiệu và lợi ích của sản phẩm.
Tâm lý người đọc đều khá e ngại với những bài viết, câu chữ dài dòng. Vì thế việc sử dụng câu ngắn, đoạn văn ngắn, cô đọng là lựa chọn tối ưu cho bài viết PR công ty. Một đoạn văn 3 – 5 dòng với đầy đủ thông tin có tác dụng mạnh mẽ hơn nhiều so với đoạn văn quá dài.
Viết bài PR cho công ty sao cho hiệu quả cũng cần lưu ý đến hình thức trình bày bài viết sao cho rõ ràng và mạch lạc. Để có thể sử dụng hiệu quả phương pháp trình bày nội dung online, bạn cũng cần phải hiểu rõ hơn về tâm lý người đọc nội dung online.
Một phương pháp viết bài PR khai trương công ty hiệu quả thường được áp dụng là phương pháp 5W-1H bao gồm : WHO – WHAT – WHEN – WHERE – WHY – HOW.
Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm cơ bản về cách viết bài PR khai trương công ty phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng sẽ giúp các bạn tối ưu hoá được hiệu quả bài viết cũng như dự án PR sắp tới của bạn.
Name: Mr Trần Quốc Tuấn
CÔNG TY TNHH Thương mại và Truyền thông VINC VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 67A Hai Bà Trưng, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 0986 286 198 – Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ booking bài PR, báo giá PR Vnexpress, báo giá PR Dân Trí, viết bài PR doanh nghiệp, viết bài PR cá nhân, viết bài PR nhà hàng
Đăng ký tư vấn Báo giá
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…