Nội dung
Viết bài PR báo chí là một công việc đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng về viết lách, hoạt ngôn và có những trang bị về bí quyết riêng. Tất nhiên, đối với những copywriter kỳ cựu thì sẽ không mất quá nhiều thời gian để định hình và hoàn thành một bài viết PR báo chí. Vậy họ có bí quyết gì để cho ra được một bài PR báo chí chuẩn nhất.
Bài viết PR báo chí là một sản phẩm của một tác giả nào đó, mà người này sẽ đại diện cho một cơ quan báo chí để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến người tiêu dùng.
Những bài viết PR báo chí thường được đánh giá là có tính khách quan hơn. Bởi đây chính là cách nhìn nhận, đánh giá của bên thứ ba về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bên cung cấp đưa ra thị trường. Từ đó, bên phía khách hàng sẽ phản hồi lại những thông tin thực tế và chính xác nhất về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đó.
Một số tiêu chí cơ bản cần đạt được khi viết bài PR báo chí gồm:
Nội dung bài viết muốn hướng tới phẫu thực sự cụ thể, làm cho khách hàng cảm thấy họ sẽ tìm được giải pháp cho vấn đề của mình khi đọc bài viết. Nói ngắn gọn thì ý tưởng của bạn chính là vấn đề của khách hàng đang gặp phải
Bạn cần chỉ ra rõ giải pháp cho vấn đề đó là gì? Để có được giải pháp đó khách hàng phải tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ đó như thế nào?. Tránh tình trạng để khách hàng hụt hẫng vì vừa tìm thấy người hiểu vấn đề của mình nhưng cuối cùng không mang lại giải pháp gì cho mình.
Phản ánh đúng nội dung, không quá phóng đại giá trị sản phẩm và dịch vụ đem lại. Việc phóng đại lợi ích sản phẩm sẽ làm cho bài viết mất đi tính khách quan của một bài PR báo chí, cũng như là sẽ gây nghi ngờ từ người tiêu dùng.
Đối với bài PR báo chí, tốt nhất bạn hãy diễn tả trung thực, dễ hiểu, ngắn gọn, xúc tích, từ ngữ mềm mại nhất có thể. Đây được coi là kỹ năng mà bất kỳ một tác giả kỳ cựu chuyên viết bài PR báo chí cũng đều phải có.
Hãy nói về về lợi ích sản phẩm và dịch vụ một cách rõ ràng, khiêm tốn. Không nên hạ thấp giá trị của đối thủ để nâng mình lên. Tập trung để mang đến cho người đọc những thông tin cần thiết, liên quan trực tiếp đến lợi ích của họ.
Để viết được một bài PR báo chí đúng chuẩn, bạn hãy làm theo những bước sau:
Bạn phải thực sự hiểu được sản phẩm và dịch vụ bạn sắp PR có những điểm gì đáng chú ý.
Việc này sẽ giúp bạn biết được điểm mạnh, yếu của đối thủ. Từ đó, rút kinh nghiệm cho bài PR báo chí của mình
Những phân khúc khách hàng riêng thì sẽ có đặc điểm tâm lý, tính cách, nhu cầu không giống nhau. Vì vậy tìm hiểu khách hàng là cơ sở để lựa chọn phong cách viết, dùng từ ngữ cho phù hợp.
Có rất nhiều cách tiếp cận để viết bài PR báo chí, đó có thể là: một câu chuyện về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó; hoặc đưa ra vấn đề đa số khách hàng gặp phải, sau đó đưa ra giải pháp – tính năng, tác dụng của sản phẩm/dịch vụ. Và cuối cùng là lời kêu gọi.
Trên đây là những vấn đề bạn phải lưu ý trong cách viết bài PR báo chí chuẩn nhất. Hãy trang bị cho mình đủ lượng kiến thức khi muốn trở thành một người viết chuyên nghiệp nhé.
Xem thêm: Báo giá quảng cáo VOV, Báo giá PR Vnexpress, báo giá PR dân trí, báo giá pr Vietnamnet, báo giá RP Tiền Phong, Báo giá PR soha, báo giá PR Vov, báo giá pr Vtv, báo giá PR Tiền Phong, báo giá PR kenh14, báo giá PR 24h, Báo giá PR Eva
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…