Doanh nghiệp của bạn mới thành lập và chưa có đội marketing hùng hậu giàu kinh nghiệm để thực hiện 1 chiến dịch quảng bá lớn. Hoặc công ty đã có đội ngũ marketing trình độ chuyên môn cao nhưng vẫn muốn thuê thêm 1 bên dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp phối hợp cùng? Để cùng hợp tác lâu dài, minh bạch cũng như đảm bảo lợi ích và nghĩa vụ của 2 bên thì một bản hợp đồng quảng bá thương hiệu là không thể thiếu.
Hợp đồng quảng bá thương hiệu là một loại hợp đồng dịch vụ giữa các cá nhân, tổ chức sử dụng để ghi nhận sự thỏa thuận giữa các bên. Trong đó, bên cung cấp dịch vụ sẽ thực hiện các nghĩa vụ, yêu cầu nhằm quảng bá thương hiệu của cá nhân, tổ chức nhất định nào đó theo đúng những điều khoản đã thỏa thuận. Bên sử dụng dịch vụ có nghĩa vụ thanh toán cho bên cung cấp dịch vụ theo đúng giá trị và hình thức đã cam kết.
Hiện nay, hầu hết mọi giao dịch thương mại đều được thực hiện trên cơ sở pháp lý, đảm bảo tính thống nhất, cụ thể, chính xác và phù hợp với quy định của Pháp luật và được thể hiện thông qua các bản hợp đồng kinh tế. Để đảm bảo được các yêu cầu đó, một bản hợp đồng quảng bá thương hiệu cần phải có đầy đủ các nội dung cơ bản sau:
1. Thông tin của các bên
Đây là điều khoản cơ bản nhất và bắt buộc của mọi hợp đồng thương mại. Thông tin của các bên tham gia cần được thể hiện cụ thể, chính xác gồm tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc fax, email, mã số thuế, số tài khoản… nếu có); tên, chức vụ của người đại diện pháp luật khi tham gia ký kết hợp đồng
2. Nội dung công việc cần thực hiện
Hợp đồng cần thể hiện cụ thể nội dung các công việc được bên A triển khai theo cách thức, thời gian, tại địa điểm… được thỏa thuận của 2 bên.
3. Giá trị hợp đồng và phương thức thanh toán
Hợp đồng có tổng giá trị bao nhiêu (có thể liệt kê chi tiết giá trị từng mục)? 2 bên đồng ý thỏa thuận thanh toán theo hình thức nào (tiền mặt/chuyển khoản…)? Thanh toán thành bao nhiêu đợt? Có đặt cọc hay không và cọc bao nhiêu? Mỗi đợt có giá trị bao nhiêu? Thời gian thanh toán mỗi đợt và thanh toán hết hợp đồng?
4. Triển khai thực hiện
Sau khi ký hợp đồng và đặt cọc, bên A (bên cung cấp dịch vụ) tiến hành triển khai các công việc được thể hiện ở mục 2.
5. Cam kết giữa các bên tham gia
2 bên cam kết thực hiện đúng, đủ các nghĩa vụ và nhận được các quyền, lợi ích như đã cam kết.
6. Giải quyết hợp đồng khi có bên vi phạm hoặc xảy ra tranh chấp.
Quyền và trách nhiệm, bồi thường của các bên khi xảy ra tranh chấp hoặc vấn đề phát sinh. Nếu không thể giải quyết bằng thương lượng thì sẽ đưa ra cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.
7. Chấm dứt hợp đồng
Nội dung các điều khoản về chấm dứt hợp đồng bao gồm thời gian, địa điểm, trách nhiệm… tính đến thời điểm kết thúc hợp đồng.
8. Giá trị hiệu lực hợp đồng tính đến ngày…
Trên đây là những nội dung cơ bản, cần thiết và bắt buộc của tất cả các hợp đồng kinh tế nói chung và hợp đồng quảng bá thương hiệu nói riêng. Hãy đảm bảo thiết lập đầy đủ nội dung một cách chính xác, rõ ràng và cùng thực hiện theo những thỏa thuận, cam kết đã đưa ra để đạt được hợp tác thành công tốt đẹp.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo, Dịch vụ bài Pr chuyên nghiệp, Báo giá bài PR trên báo Vietnamnet
Tổng hợp
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…