Kiến Thức Marketing

Quy định về quảng cáo Mỹ Phẩm gồm những gì?

Kính gửi quý khách hàng!

Hiện nay ngành mỹ phẩm đang được rất nhiều người quan tâm và đa số là chị em phụ nữ. Mỹ phẩm được mua bán rộng rãi, tràn lan trên thị trường, nhiều loại sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo rất rầm rộ. Là một doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm tốt, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ gì để quảng bá sản phẩm Mỹ phẩm ra thị trường mà an toàn, giúp người sử dụng có thể yên tâm về nhãn hàng. Qua bài viết này Chúng tôi xin gửi tới quý khách hàng những thông tin cơ bản về thủ tục cho ngành quảng cáo mỹ phẩm.

Căn cứ theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT – BYT quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ y tế. Mỹ phẩm là sản phẩm phải đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện việc quảng cáo

1. Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

quảng cáo mỹ phẩm

– Quảng cáo mỹ phẩm phải có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về y tế;

– Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu sau đây:

+ Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược;

+ Tài liệu chứng minh tính an toàn, hiệu quả của mỹ phẩm và tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của hiệp hội quốc tế (nếu có).

– Quảng cáo mỹ phẩm phải có các nội dung sau đây:

+ Tên mỹ phẩm;

+ Tính năng, công dụng của mỹ phẩm;

+ Tên, địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường;

+ Các cảnh báo theo quy định của các hiệp định quốc tế.

– Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

– Quảng cáo mỹ phẩm trên báo nói, báo hình phải đọc rõ ràng nội dung về tên, tính năng, công dụng và cảnh báo của mỹ phẩm
– Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín, bài viết của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế khác;

– Tính năng, công dụng của sản phẩm phải phù hợp với bản chất của sản phẩm, phân loại sản phẩm và tính năng, công dụng đã được công bố theo quy định của pháp luật.

2. Thủ tục xác nhận nội dung quảng cáo

Hướng dẫn cách đăng ký kinh doanh công ty mỹ phẩm có kèm theo ngành nghề kinh doanh chi tiết, cùng các lưu ý cơ bản khi thành lập công ty bán mỹ phẩm

a. Hồ sơ cần chuẩn bị

– Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định tại Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư 09/2015/TT – BYT;
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;

– Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo tùy thuộc vào phương tiện quảng cáo là gì thì cần những liệu phù hợp (Điểm c Khoản 2 Điều 13 Thông tư 09/2015/TT- BYT);

– Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã đ­ược cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt;

– Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;

– Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo mỹ phẩm nêu tính năng, công dụng của sản phẩm không có trong nội dung của Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cấp số tiếp nhận.

1) Phiếu đăng ký hồ sơ quảng cáo mỹ phẩm (mẫu đính kèm)

2) Giấy phép đăng ký kinh doanh (bản photocopy):

3)  Đối với VPĐD công ty nước ngoài cần có :

+ Giấy phép bổ sung do Sở Thương mại cấp.+ Giấy phép điều chỉnh (nếu có) do Sở Thương mại cấp.

4) Đối với các công ty trong nước cần có :

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp

5) Giấy phép lưu hành mỹ phẩm hoặc Phiếu tiếp nhận bản tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá do Cục Quản Lý Dược Việt Nam cấp.

6) Kịch bản quảng cáo truyền hình, truyền thanh, thiết kế quảng cáo (2 bản cho mỗi loại).

7) Bản dịch bằng tiếng Việt các tài liệu xác minh tính chất, các tài liệu này phải được ghi rõ xuất xứ, nguồn tham khảo (nếu có).

b. Trình tự, thời hạn thực hiện

– Doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền xem xét hồ sơ và thông báo sửa đổi, bổ sung (nếu có)

– Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo

– Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm công bố trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan mình danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thuộc thẩm quyền phụ trách đã được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo hoặc có giấy xác nhận nội dung quảng cáo hết hiệu lực.

c. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo

– Cơ quan có thẩm quyền giải quyết: Sở Y tế cấp tỉnh cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo đối với: Mỹ phẩm của cơ sở đứng tên trên phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm có trụ sở chính đặt tại địa bàn quản lý của Sở Y tế.

Như vậy, đề quảng cáo sản phẩm là mỹ phẩm một cách hợp pháp, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện hoạt động quảng cáo sản phẩm.

3. Nội dung Quy định về quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm?

1. Quảng cáo mỹ phẩm được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, truyền thanh, trang thông tin điện tử (Internet, Website), sách, báo, tạp chí, tờ rơi, pano, áp phích, vật thể trên không, vật thể dưới nước hoặc các phương tiện quảng cáo khác do đơn vị kinh doanh mỹ phẩm thực hiện hoặc tài trợ, uỷ quyền cho đơn vị khác thực hiện và các hoạt động tổ chức hội thảo, thông tin, giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm.2. Các đơn vị chỉ được phép quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm khi có Phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo, tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm theo quy định của pháp luật.3. Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu chứng minh tính an toàn và hiệu quả của mỹ phẩm và phải tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của ASEAN.

4. Nơi tiếp nhận hồ sơ

– Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm tại Cục quản lý Dược – Bộ Y tế, hoặc sở y tế nơi bạn sinh sống.

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn GPQC về Mỹ Phẩm vui lòng liên hệ: Mr Tuấn 0986 286 198

Xem thêm: Cách PR sản phẩm hiệu quả, Báo giá PR Vietnamnet

Tuantq

Tôi là Trần Quốc Tuấn - Chuyên viên Truyền Thông báo Vietnamnet.vn. Tôi đã có 8 năm kinh nghiệm trong quản trị Web, SEO, Quảng cáo. Tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức với tất cả các bạn. https://www.facebook.com/vinc.tuan90/

Bài mới

Báo giá PR Báo Tuổi Trẻ Online 2024 mới nhất

Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…

2 tháng ago

Báo giá PR trên Báo Giao thông(baogiaothong.vn) 2024

Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…

3 tháng ago

Báo giá PR Vietnamplus.vn mới nhất

Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…

4 tháng ago

Báo giá PR Tiepthigiadinh.vn mới nhất

Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…

4 tháng ago

Báo giá bài PR trên Alobacsi 2024

Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…

5 tháng ago

Báo giá PR Eva.vn 2024 mới nhất

Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…

6 tháng ago