Kiến Thức Marketing

Ý nghĩa tích xanh Facebook là gì? Điều kiện có tích xanh

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất toàn cầu cũng như đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Những người dùng mạng xã hội này có lẽ cũng không còn xa lạ với tích xanh Facebook. Nhưng dấu tích xanh này là gì, có ý nghĩa như thế nào? Làm thế nào để Facebook được nâng cấp lên tích xanh? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

tích xanh faceboook

Khái niệm tích xanh Facebook

Tích xanh Facebook hay còn gọi là tích huy hiệu, do Facebook tạo ra. Hiểu một cách đơn giản, đây là ký hiệu giúp người dùng nhận biết được các trang Facebook cá nhân hay Fanpage chính chủ. Từ dấu hiệu nhận biết này, người dùng cũng dễ dàng phân biệt và tránh bị lừa bởi các tài khoản giả mạo. Cũng nhờ tích xanh này, mọi người sẽ có lòng tin hơn vào mạng xã hội và các thương hiệu trên Facebook.

Tích xanh Facebook có ý nghĩa gì?

Chắc hẳn sở hữu tài khoản Facebook có tích xanh phải có tác dụng quan trọng và ý nghĩa lớn như thế nào thì người dùng mới mong muốn có được đến vậy. 

Ý nghĩa của tích huy hiệu Facebook:

  • Tài khoản được cấp tích xanh huy hiệu có nghĩa đã được Facebook xác nhận là tài khoản cá nhân hoặc Fanpage chính chủ.
  • Tài khoản cá nhân hay thương hiệu sở hữu tích xanh Facebook là người của công chúng, có uy tín, đáng tin cậy hoặc có ảnh hưởng lớn, tích cực đến cộng đồng.
  • Tích huy hiệu giúp người dùng phân biệt được tài khoản cá nhân hoặc fanpage thật, chính chủ và tài khoản giả dạng, tránh bị lừa đảo.

Điều kiện để Facebook được cấp dấu tích xanh

Một tài khoản Facebook muốn được cấp dấu tích xanh cần phải có các điều kiện sau:

Tính xác thực: Phải là tài khoản cá nhân hoặc fanpage đại diện cho cá nhân có uy tín và tầm ảnh hưởng, hoặc doanh nghiệp, tổ chức đang tồn tại và đã được đăng ký.

Tính duy nhất: Tài khoản Facebook của cá nhân hay doanh nghiệp yêu cầu đăng ký tích xanh là duy nhất. Những trang cá nhân hay tài khoản có nội dung liên quan sở thích chung sẽ được Facebook xác minh trang và cấp tích huy hiệu.

Tài khoản hoàn chỉnh: Nếu muốn yêu cầu Facebook cấp tích xanh, tài khoản đó cần hoàn thành đầy đủ các thông tin yêu cầu, gồm phần giới thiệu, ảnh bìa, ảnh đại diện. Ngoài ra, tài khoản đó cũng cần cập nhật một số nội dung hữu ích lên tường.

Đáng chú ý: Tài khoản hay trang cần được xác minh xem có thực sự nổi tiếng hoặc có uy tín trong một cộng đồng nhất định hay không.

Lưu ý khi đăng ký tích xanh của Facebook

Ngoài những điều kiện để được cấp tích xanh Facebook cho trang của mình, chủ tài khoản cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không nên cả tin vào các gói dịch vụ cấp dấu tích xanh được rao bán trên mạng. Bởi tích huy hiệu này là do Facebook cấp chứ không phải bất kỳ ai khác. Do đó, nếu bị Facebook từ chối cấp tích xanh này tức là tài khoản của bạn chưa đủ điều kiện. Khi đó, hãy cố gắng cải thiện chất lượng trang cá nhân hay Fanpage của mình cho đến khi đạt đủ tiêu chuẩn.

Facebook không cấp tích xanh dựa vào lượt follow của Fanpage. Đây chỉ là một trong những điều kiện để chứng minh tài khoản có sức ảnh hưởng và được nhiều người quan tâm hay không mà thôi.

Dấu tích xanh cũng không phải là điều kiện để fanpage của bạn sống lâu hơn và chạy quảng cáo tốt hơn. Muốn làm được điều đó, điều quan trọng nhất vẫn là tuân thủ các chính sách hoạt động của Facebook.

Như vậy, thông qua những nội dung được chia sẻ ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn và tích xanh Facebook, cũng như ý nghĩa và điều kiện để được cấp tích huy hiệu này. Chúc các bạn tạo được tích xanh thành công và bảo vệ tài khoản của mình hiệu quả.

Tuantq

Tôi là Trần Quốc Tuấn - Chuyên viên Truyền Thông báo Vietnamnet.vn. Tôi đã có 8 năm kinh nghiệm trong quản trị Web, SEO, Quảng cáo. Tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức với tất cả các bạn. https://www.facebook.com/vinc.tuan90/

Bài mới

Báo giá PR trên Báo Giao thông(baogiaothong.vn) 2024

Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…

2 tuần ago

Báo giá PR Vietnamplus.vn mới nhất

Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…

1 tháng ago

Báo giá PR Tiepthigiadinh.vn mới nhất

Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…

1 tháng ago

Báo giá bài PR trên Alobacsi 2024

Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…

2 tháng ago

Báo giá PR Eva.vn 2024 mới nhất

Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…

3 tháng ago

Báo giá PR trên VTV.vn mới nhất 2024

Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Giới thiệu về Báo điện tử VTV.vn Giới thiệu VTV - Đài Truyền Hình…

3 tháng ago