Mỗi chúng ta đều nên có cho mình ít nhất là một bài Pr cá nhân, thế nhưng như thế nào mới là một bài PR cá nhân đạt chuẩn và hiệu quả thì đó lại là một câu hỏi lớn. Bạn nên làm gì, bắt đầu từ bước nào và cần viết những nội dung thế nào để lấy được sự hưởng ứng từ người đọc. Vậy bạn hãy cùng theo dõi thông tin những bước cơ bản để viết bài pr cá nhân đạt chuẩn dưới đây nhé.
Những bước cơ bản để viết bài PR cá nhân đạt chuẩn.
Bài viết PR cá nhân là một dạng bài quảng cáo thương hiệu dành cho một cá nhân nào đó. Mục đích chủ yếu của bài PR cá nhân chính là để xây dựng một cái nhìn tốt đẹp, đầy tính ảnh hưởng và có giá trị cao trong mắt người đọc, người xem về chính bản thân người đang được nhắc đến đó. Và đương nhiên, với một bài PR cá nhân thì bản thân người đó luôn mong muốn mọi người sẽ nhìn mình với cái nhìn tích cực nhất, hy vọng sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các độc giả.
Viết bài PR cá nhân thì bạn nên đề cao sự thật. Nếu một bài PR bản thân mà lại chỉ toàn tâng bốc, nói quá về bản thân thì khi họ biết được bạn đang nói không đúng sự thật thì họ sẽ đánh giá thấp nhân phẩm của bạn. Từ đó, không có thiện cảm với bạn dù bạn có cố cải thiện bản thân đi chăng nữa.
Nếu bạn là một người làm trong ngành dịch vụ viết này PR, chắc chắn bạn biết về vấn đề rằng là bạn phải có được sự đồng ý của nhân vật bạn viết, thì lúc đó bạn mới được chia sẻ, đăng tải và xuất bản bài PR đó trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Những thông tin minh họa như hình ảnh, video, clip, chữ viết chứng minh quan điểm của bạn là đúng và đáng tin tưởng. Một bài viết toàn chữ sẽ khiến người đọc cũng nhanh nhàm chán và hết hứng thú dù có nội dung hay thế nào đi nữa. Ngoài ra, có một số người cũng lười đọc nên muốn xem các video, hình ảnh minh họa thay cho chữ.
Bài viết PR không quá ngắn và không quá dài, đủ để cung cấp thông tin cho khách hàng đọc một cách đầy đủ, chi tiết, tùy chi tiết cũng như giá trị ảnh hưởng của nhân vật cụ thể để có thể xác định dung lượng sao cho phù hợp và cân đối nhất.
Không chỉ các bài báo mà ngay cả những phương thức nào trên truyền thông cũng phải đảm bảo được yếu tố này. Một bài viết PR bản thân mà không có yếu tố hấp dẫn thì chắc chắn sẽ không được sự chú ý của mọi người. Nếu bài viết toàn những lời thô, không có mài giũa gì thì sẽ rất nhanh nhàm chán.
Để viết bài PR hấp dẫn các bạn cần phải trả lời được 6 câu hỏi: What? (Viết về cái gì?), Where? (Ở đâu?), When? (Khi nào?), Who? (Cho ai?), Why? (Tại sao?), Và How? (Như thế nào?).
Bạn chỉ nên nói về những dự định, mục tiêu trong tương lai trong khả năng của bạn hay nhân vật bạn viết có thể làm được. Lời nói của bạn cũng chính là uy tín của bạn, chính vì vậy, lời của một bài viết PR cá nhân không những phải thật chân thực, thật chất mà còn toán lên được thế mạnh của bản thân.
Nếu bạn muốn trở thành một copywriter cho những bài Pr cá nhân chuyên nghiệp thì bước đầu tiên là hãy nắm rõ được những điều cơ bản ở trên. Hy vọng rằng với những thông tin thú vị trên sẽ giúp cho bạn có được những mẫu bài theo đúng ý tưởng của bạn.
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…