Sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu luôn là cách quảng cáo mang đến hiệu quả cao, giúp phổ cập thương hiệu và sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, lại có độ tin cậy cao nên được không ít doanh nghiệp sử dụng hiện nay.
Xem thêm: 10 Cuốn Sách Về Nghệ Thuật Quảng Cáo
Lợi ích của việc sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu
Mặc dù biết chắc chắn sẽ tiêu tốn nguồn ngân sách không nhỏ do chi phí mời người nổi tiếng để đóng quảng cáo, làm người phát ngôn, đại diện thương hiệu không hề rẻ. Vậy nhưng bạn có biết tại sao các doanh nghiệp lớn vẫn luôn ưa chuộng cách này để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình không? Hãy xem ngay các lợi ích của việc sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu ngay sau đây nhé.
– Dễ dàng tiếp cận và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng hơn. Người nổi tiếng tức là những người của công chúng, họ có tầm ảnh hưởng rộng và lượng người theo dõi lớn. Vậy nên việc sử dụng người nổi tiếng để quảng bá có thể giúp thương hiệu sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu người tiêu dùng.
– Những người nổi tiếng không chỉ có tầm ảnh hưởng mà còn lời nói của họ còn được xem là có uy tín, đáng tin cậy hơn gấp nhiều lần so với việc lựa nhiều người xa lạ PR cho sản phẩm của mình. Do đó cũng dễ dàng thu hút cũng như chiếm được lòng tin và được người tiêu dùng chấp nhận hơn.
– Thương hiệu, sản phẩm được quảng bá bởi người nổi tiếng luôn được tin tưởng hơn, từ đó cũng nâng cao được tính cạnh tranh.
– Giúp gia tăng tầm ảnh hưởng, hình ảnh thương hiệu, nâng cao doanh số bán hàng.
Rủi ro khi sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu
Chắc chắn rồi, không có bất kỳ một phương thức quảng bá nào là an toàn tuyệt đối, chỉ mang đến lợi ích mà không có rủi ro cả. Việc sử dụng người nổi tiếng để quảng bá cũng vậy. Vậy rủi ro mà chúng ta đang nói đến có thể là gì:
– Người nổi tiếng bị dính “scandal” không chỉ làm ảnh hưởng đến danh tiếng, sự nghiệp và đời sống của họ mà những thương hiệu được họ đại diện cũng có thể bị xuống dốc trầm trọng, thậm chí không ít trường hợp bị “tẩy chay” theo Idol.
– Sử dụng một hình ảnh đại diện quá lâu có thể gây cảm giác nhàm chán với người tiêu dùng, không tạo được tính mới mẻ. Đặc biệt là khi vô vàn “tân binh” liên tục xuất hiện và người đại diện có thể không còn giữ được độ HOT.
– Việc “chọn mặt gửi vàng” nếu không phù hợp với chủ đề, sản phẩm hay chiến lược marketing cũng sẽ khiến doanh nghiệp lãng phí đáng kể chi phí mà không mang lại được hiệu quả truyền tải như mong đợi.Như vậy, bất kỳ hình thức quảng bá nào cũng luôn tồn tại những lợi ích và rủi ro nhất định song song với nhau. Việc sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu cũng không ngoại lệ. Do đó, các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng cũng như lựa chọn người đại diện phù hợp nhất với chiến lược quảng bá của mình để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo, Dịch vụ bài Pr chuyên nghiệp, Báo giá bài PR trên báo Vietnamnet