Thương hiệu cá nhân hay thương hiệu Doanh nghiệp là một vấn đề mà lâu nay nhiều người vẫn chưa hiểu rõ, nên xây dựng thương hiệu cho cá nhân trước hay xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp trước. Để đi sâu và phân tích về vấn đề này. Chúng tôi xin tổng hợp các thông tin về xây dựng thương hiệu cho cá nhân và Doanh nghiệp như sau.
Nội dung
- Tạo ra Thương hiệu Doanh nghiệp có khó không?
- Quy trình xây dựng thương hiệu
- 1/ Tìm ý tưởng từ các nhãn hiệu khác
- 3/ Tăng trưởng Thương hiệu cho công ty
- 3.1 Thiết kế một Logo chuyên nghiệp
- 3.2 Thông điệp nhất quán
- 3.3 Triển khai các chiến dịch Marketing trên các nền tảng internet, báo chí, Truyền hình
- Lợi ích của Book báo PR trên các trang báo điện tử lớn
Tạo ra Thương hiệu Doanh nghiệp có khó không?
Tạo ra brand trong một đêm, hay thậm chí là một tháng, là chuyện không thể . Nói chuẩn xác tạo ra cho thương hiệu của công ty là cả một thời gian. Tuy nhiên, nỗ lực truyền thông không ngừng nghỉ sẽ có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng.
Điều này có khả năng giúp phát triển doanh số, kéo về nhiều dự án, truyền miệng và lời khen dành cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Quy trình xây dựng thương hiệu
Trước khi bắt đầu hành động, bạn cần xây dựng chiến lược cho mình. Một chiến lược tạo ra hoàn hảo có khả năng bắt đầu từ những bước sau đây.
1/ Tìm ý tưởng từ các nhãn hiệu khác
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hãy dành ra thời gian để xem xét những gì đối thủ chung ngành của bạn đang làm. cụ thể là ở những phương diện sau:
- Nhận dạng thương hiệu: bí quyết nhãn hiệu được truyền tải
- Bổ sung sản phẩm hoặc dịch vụ: Chất lượng, tính năng, lợi ích
- Trải nghiệm người dùng: bí quyết chăm sóc, hướng dẫn người tiêu dùng
- Nội dung truyền thông: Blog, video, thông điệp
- Phương tiện truyền thông xã hội: Quy mô, mức độ tương tác, số lần lặp lại đăng bài
- Quảng cáo: kênh quảng cáo, hiệu quả
Hãy ghi lại và xác nhận những điểm tốt và những điểm chưa tốt mà đối thủ đang làm. Từ đấy, hãy nghĩ cách để tốt nhất và làm tốt hơn đối thủ.
Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì?
2/ Xây dựng nhãn hiệu cho Doanh nghiệp dựa trên phân tích người sử dụng
Một trong những điều phức tạp đối với việc tạo ra nhãn hiệu doanh nghiệp là chọn đúng người tiêu dùng mục tiêu. phía dưới là một vài gợi ý để bạn tạo ra chân dung người sử dụng của mình.
Nếu doanh nghiệp của bạn có quá ít hoặc không có dữ liệu bán hàng, thì việc cân nhắc các đối thủ chung ngành và đưa rõ ra các giả định có cơ sở sẽ tốt cho bạn. Hãy tìm hiểu những người đều đặn tương tác hoặc comment mua hàng dưới bài đăng của đối thủ. Nếu công ty của bạn đã có thông tin khách hàng thì hãy dùng dữ liệu này để tiếp tục đo đạt. Việc của bạn là tìm điểm chung của người tiêu dùng về các khía cạnh:
- Độ tuổi
- Giới tính
- Khu vực sinh sống
- Thu nhập trung bình
- Tần suất mua hàng
- Thời điểm mua hàng
- Những câu hỏi thường gặp
3/ Tăng trưởng Thương hiệu cho công ty
Sau khi đã định hình được thương hiệu, bạn sẽ tiếp tục với những bước trước tiên.
3.1 Thiết kế một Logo chuyên nghiệp
Dù bạn kinh doanh với quy mô nào thì đều thiết yếu kế một Logo chuyên nghiệp. Bạn có khả năng thuê doanh nghiệp chuyên thiết kế Logo hành động điều này hoặc tự làm. một số công cụ Trực tuyến sẽ giúp bạn thiết kế Logo miễn phí, có thể nói đến như Logo Maker của Zyro, Visme, Oberlo, Canva, FreeLogoDesign. Sau khi thiết kế, bạn cần lưu tâm những mã màu đã sử dụng để dùng cho những thiết kế hình ảnh sau này.
3.2 Thông điệp nhất quán
Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hãy xác định một phong cách, một giọng văn xuyên suốt cho mọi thông điệp mà bạn truyền đi. chú ý rằng việc làm này phải thích hợp với đối tượng mục tiêu người sử dụng mà bạn nhắm đến. Đối với một brand kinh doanh tài chính, ví dụ một doanh nghiệp kế toán, bạn nên chọn phong cách trang trọng, chuyên nghiệp.
Hoặc nếu như bạn kinh doanh thời gian cho giới trẻ thì có khả năng chọn phong cách vui vẻ, hài hước, thoải mái. Điều cốt yếu là bạn phải cần áp dụng phong cách này để truyền tải thông điệp trên toàn bộ các kênh marketing. khi đó khách hàng sẽ cảm nhận thấy quen thuộc và giản đơn nhận ra thương hiệu của bạn.
3.3 Triển khai các chiến dịch Marketing trên các nền tảng internet, báo chí, Truyền hình
Lợi ích của Book báo PR trên các trang báo điện tử lớn
- Giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi, tăng nhận diện thương hiệu hiệu quả
- Tiếp cận được lượng lớn khách hàng trong thời gian ngắn
- Chiến lược PR hiệu quả tới khách hàng tiềm năng
- Giúp tăng cơ hội vào top đầu tìm kiếm khi sử dụng nhiều từ khóa
- Tăng độ uy tín cho doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng hiệu quả
Trên đây là những thông tin về xây dựng quảng bá thương hiệu cho cá nhân hoặc Doanh nghiệp. Nếu bạn có ý kiến khác xin vui lòng góp ý với chúng tôi.
Xem thêm: Báo giá Book báo