Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển mạnh, việc lựa chọn sử dụng các công cụ để quảng bá thương hiệu ngày càng phổ biến và được mở rộng trong khắp các vùng miền.
Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về các công cụ cũng như các thuật ngữ chuyên ngành Marketing. Chúng tôi xin chia sẻ các kiến thức mới nhất về ngành Marketing online.
Nội dung
1/ Định nghĩa Digital Marketing
Digital marketing được hiểu là Tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động sử dụng các công cụ để phát triển quảng cáo thương hiệu trên nền tảng Internet, nền tảng số thông qua các mạng xã hội như Google, Facebook, Twiteer, Tiktok…
Trong Digital marketing gồm những thành phần nào?
- Social media marketing
- Search Marketing
- Reseach Marketing
- Email Marketing
- Ads Marketing
Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì
2/ Làm Digital marketing cần có những kiến thức nào?
Theo số liệu của We are Social, trung bình mỗi ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 giờ 42 phút để vào Internet, trong đó, 2 giờ 33 phút là dành cho mạng xã hội. 94% người dùng Internet Việt Nam lên mạng hàng ngày.
Còn theo số liệu của Cục Viễn thông, thời điểm diễn ra dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng băng rộng di động của Việt Nam trong năm 2020 tăng đến 22,45%, băng rộng cố định tăng 13,33% so với cùng kỳ. Hiện nay băng rộng cố định hộ gia đình hiện đạt 15,68 triệu, chiếm 58,34% số hộ gia đình, tức là tăng trưởng rất mạnh mẽ trong năm 2020 trong thời gian cách ly, làm việc từ xa.
Con số này chứng tỏ internet đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc sống của người Việt Nam. Người Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến internet và xem Mạng xã hội như là một kênh giao tiếp hàng ngày và trong công việc.
Do vậy để làm tốt việc Digital marketing bạn cần chăm chỉ đọc các tài liệu liên quan đến Marketing online, các khóa học tiếp thị trực tuyến, khóa học SEO, khóa học chạy quảng cào facebook, adwords…
Điều quan trọng là bạn phải thực hành và làm thật nhiều thì mới có kinh nghiệm.
3/ Xu hướng Digital Markeing 2022
Trong năm 2022 chiến lược Digital Marketing cho các công ty là vẫn sử dụng các kênh Video ngắn như Tiktok, Facebook Reel, Youtube Short để phát triển thương hiệu đồng thời sử dụng các chiến dịch quảng cáo Google, Facebook và bao phủ thương hiệu trên các nền tảng như báo chí, truyền hình để đẩy mạnh thương hiêu.
4/ Mức Lương dành cho Digital marketer là bao nhiêu?
Thông thường, nếu bạn biết cách sử dụng các công cụ quảng cáo và các công cụ phát triển hệ thống Markeing online của công ty, mức lương bạn sẽ không dưới 10 triệu VNĐ.
Đây có thể là mức lương khởi đầu khi bạn bắt đầu một công việc liên quan đến ngành Digital Marketing. Tùy vào kỹ năng của bạn mà sẽ quyết định mức lương của bạn là bao nhiêu.
Trên đây là những kiến thức về Digital Marketing theo kinh nghiệm của chúng tôi. Nếu bạn có ý kiến khác xin vui lòng góp ý tại comment hoặc gửi thông tin về địa chỉ quoctuan.vinc@gmail.com.
Xem thêm: Dịch vụ book báo giá rẻ