Hiện nay, trên thị trường sẽ tồn tại 2 dạng quảng cáo: quảng cáo online và quảng cáo offline. Mỗi hình thức quảng cáo đều sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vậy chúng ta cần lựa chọn phương pháp nào thì tốt nhất? Bài viết sẽ cho bạn một cái nhìn khách quan khi so sánh các quảng cáo online với quảng cáo offline.
Nội dung
So sánh các quảng cáo online với quảng cáo offline.
1/ Quảng cáo Offline.
Quảng cáo offline là hình thức quảng cáo cơ bản truyền thống, quảng cáo sẽ thông qua các chiến dịch bằng việc sử dụng các phương tiện, như là: bưu điện, tạp chí, ấn phẩm in ấn, tờ rơi, phong bì hay quảng cáo qua các kênh truyền hình, các đài phát thanh để tiếp cận đến thị trường khách hàng.
Bên cạnh đó quảng cáo offline còn bao gồm các hoạt động tác động trực tiếp như: khuyến mãi, giảm giá,…. tại cơ sở bán hàng.
- Ưu điểm:
Phương thức quảng cáo offline là cách thức tiếp cận truyền thống nhất nên tạo được cảm giác gần gũi và thân thiện với phần đa người tiêu dùng.
Đây cũng là một phương thức quảng cáo trực tiếp, hoàn toàn không bị tác động bởi mạng internet.
- Nhược điểm:
Phương thức này không những gây khó khăn trong đánh giá để điều chỉnh chiến lược marketing mà còn bị giới hạn phạm vi tiếp cận về mặt không gian và thời gian.
Khả năng tương tác của khách hàng với doanh nghiệp ở phương thức này không cao, trong khi chi phí quảng cáo vận hành lại tương đối lớn.
2/ Quảng cáo online.
Quảng cáo online là hình thức quảng cáo và hoạt động quảng bá, nhằm truyền tải thương hiệu hay sản phẩm một cách gián tiếp thông qua việc sử dụng mạng internet.
Bằng việc thông qua các công cụ như là: website, các trang blog bán hàng, trên các diễn đàn cộng đồng review mua bán, hay thông qua các bài quảng cáo trên google hoặc các bài Marketing chuẩn SEO.
Với tốc độ của công nghệ hiện đại 4.0, thì việc quảng cáo online luôn dễ dàng với những thao tác nhanh gọn, có thể tạo ra được những bài quảng cáo in đậm chất riêng của bạn.
- Ưu điểm:
Với phương thức quảng cáo online thương hiệu hay doanh nghiệp sẽ có cơ hội để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, không bị giới hạn về mặt thời gian, tăng cường hoạt động tương tác mà lại dễ dàng quản lý và đo lường hiệu quả để sửa đổi khi cần thiết. Hoạt động này cho phép người marketing lưu trữ một lượng thông tin lớn với chi phí vận hành marketing thấp.
- Nhược điểm:
Không thể phủ nhận những lợi thế của phương thức marketing này đem lại nhưng nó cũng tồn tại những nhược điểm nhất định, phương thức bị phụ thuộc lớn vào internet nên phạm vi tác động chỉ hướng vào khu vực internet phát triển. Đồng thời vấn đề riêng tư cũng là một vấn đề thường thấy, đôi lúc khiến khách hàng không thoải mái.
3/ Doanh nghiệp nên chọn phương thức quảng cáo online hay quảng cáo offline?
Trên thực tế chúng ta dễ dàng nhận ra phương thức quảng cáo online mang lại nhiều lợi thế hơn quảng cáo offline. Tuy nhiên doanh nghiệp muốn hoạt động marketing đạt hiệu quả cao thì tốt nhất nên có quá trình xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm mình hướng đến đê cân nhắc nên chú trọng phương thức nào. Để quá trình tiếp cận đi đúng hướng và đến đúng nơi doanh nghiệp cần kết hợp cả hai phương thức quảng cáo online và offline để tạo ra kết quả tốt nhất.
Trong quá trình vận dụng người thực hiện marketing cần quan sát theo dõi kỹ càng nhằm đúc rút ra ràng thương hiệu hay doanh nghiệp mình phù hợp với phương thức nào nhất, phương thức nào tạo ra hiệu quả nhiều nhất để cần đánh mạnh vào.
Kết luận.
Dù là hình thức nào đi nữa, thì bạn đều phải xem xét tới đối tượng và thị trường mà bạn đang muốn hướng tới. Đồng thời, nó cũng phụ thuộc vào thế mạnh của doanh nghiệp và cá nhân bạn. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ đưa ra được cho mình lựa chọn phù hợp.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn – Quoctuan.vinc@gmail.com
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR Dân trí 2022, báo giá Cafef 2022, book báo