Bạn đang muốn lên ý tưởng cho một quảng cáo truyền hình, nhưng lại không biết quảng cáo trên truyền hình cần những gì? Vậy thì bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn về câu hỏi quảng cáo truyền hình cần điều kiện gì? Giấy tờ cần chuẩn bị là gì?
Nội dung
1. Mục đích của quảng cáo trên truyền hình.
Thông thường, các doanh nghiệp và cá nhân sử dụng quảng cáo trên truyền hình với 3 mục đích chính:
- Quảng bá thông tin sản phẩm mới: nhằm thu hút sự chú ý, cũng như xây dựng lòng tin của khách hàng với sản phẩm mới được quảng cáo.
- Thuyết phục người tiêu dùng mua hàng của mình: với mục đích khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đưa ra.
- Cuối cùng là muốn xuất hiện liên tục để người xem truyền hình luôn nhớ tới thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp bạn, từ đó sẽ tạo dấu ấn riêng trong lòng công chúng.
2. Quảng cáo truyền hình mang lại những lợi ích gì?
- Đối với doanh nghiệp: mỗi quảng cáo phải thể hiện được sự sáng tạo và cá tính của doanh nghiệp mình qua từng sản phẩm. Thông điệp quảng cáo là lời nhắn nhủ của công ty tới người tiêu dùng về các tính năng của sản phẩm, cũng như là cách hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
- Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường phân phối nhờ việc có nhiều người biết đến nhãn hiệu sản phẩm, tăng doanh số, thúc đẩy doanh nghiệp mở rộng thị trường.
- Đối với người tiêu dùng: ngoài mục đích giải trí, thì quảng cáo trên truyền hình còn giúp mọi người có thêm các thông tin sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng.
- Đối với xã hội: nhắc nhở con người về lối sống nhân văn trong xã hội, các đạo đức chuẩn mực văn hoá. Các quảng cáo ngày nay, thường sẽ gợi nhớ cho người xem về hình ảnh gia đình, nhắc nhở con người dù trong cuộc sống có bận rộn nhưng bạn vẫn nên dành thời gian cho gia đình.
3. Quảng cáo truyền hình cần điều kiện gì?
- Xin giấy phép quảng cáo truyền hình
- Các giấy phép phụ cần có trước khi xin giấy phép quảng cáo, như là:
- Giấy đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
- Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Bản thông tin chi tiết về sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
- Nếu như trong trường hợp tài liệu được viết bằng tiếng nước ngoài, thì bắt buộc doanh nghiệp phải dịch sang tiếng việt.Toàn bộ tài liệu phải đóng dấu giáp lai của tổ chức, cá nhân đăng ký nội dung quảng cáo.
- Mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận.
- Cục An toàn thực phẩm là nơi có thẩm quyền cấp “Giấy xác nhận nội dung quảng cáo” thực phẩm chức năng.
- Hồ sơ chương trình khuyến mại
- Văn bản đề nghị thực hiện chương trình khuyến mãi theo mẫu của Bộ thương mại.
- Thể lệ chương trình khuyến mại
- Mẫu vé số dự thưởng đối với chương trình khuyến mại có phát hành vé số dự thưởng.
- Phải liệt kê rõ ràng kèm theo hình ảnh của hàng hóa được khuyến mại.
- Bản sao giấy xác nhận về chất lượng của hàng hóa khuyến mại, hàng hóa dùng để khuyến mại theo quy định của pháp luật
Xin cấp mã băng quảng cáo truyền hình.
Kết luận.
Trên đây là câu trả lời cơ bản và đầy đủ dành cho bạn. Hy vọng qua những thông tin của bài viết này, bạn sẽ định hướng được những bước cần làm tiếp theo để có được một quảng cáo trên truyền hình hoàn chỉnh.
Chuyên viên Truyền Thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Điện thoại/ Zalo: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn hoặc Quoctuan.vinc@gmail.com
Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0986 286 198
Xem thêm: Book báo Online, Dịch vụ Viết bài, Dịch Vụ SEO, Book Kols, báo giá pr trên zing, báo giá pr kenh14, Báo giá PR Vietnamnet, Báo giá PR vnexpress