Các hình thức quảng cáo trên báo chí là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm tuy nhiên không phải ai cũng biết về các dạng quảng cáo trên Báo Chí. Để khách hàng tiếp cận được với sản phẩm dịch vụ bạn có thể trình bày bằng nhiều cách, bằng nhiều định dạng khác nhau, tuy nhiên mỗi cách trình bày lại thể hiện chất lượng và sản phẩm đầu ra khác nhau. Vậy nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào cho phù hợp.
Sau đây cùng Quangbathuonghieu.vn tìm hiểu các loại hình thức quảng cáo trên báo chí này nhé.
Nội dung
- 1/ Quảng cáo dạng PR bài viết
- 2/ Quảng cáo Banner trên Báo Chí
- 3/ Quảng cáo dạng Video
- 4/ Quảng cáo Dạng Emagazine
- 5/ Quảng cáo Radio trên báo
- 6/ Quảng cáo Đặt Backlink
- 7/ Quảng cáo qua Tọa đàm, Talkshow
- 8/ Quảng cáo qua hệ thống Social Fanpage
- 9/ Quảng cáo qua Box liên kết
- 10/ Quảng cáo qua Box tài trợ trong bài viết.
- Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
- Hỗ trợ Tư vấn quảng báo chí miễn phí 24/7
1/ Quảng cáo dạng PR bài viết
Đây là dạng quảng cáo phổ biến trên báo chí trong thời điểm hiện tại. Việc ngân sách có giới hạn và muốn phủ rộng nhiều báo nhiều đối tượng thì lựa chọn quảng cáo PR bài viết trên báo chí là hợp lý. Nếu bạn có ngân sách dưới 50 triệu và ưu tiên những độ tuổi từ 18 đến 20 hoặc các khu vực thì bạn nên chọn các đầu báo phù hợp như kenh14, eva, báo phụ nữ, afamily. Tùy vào những chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn các hình thức PR khác nhau. Mỗi dạng PR bài viết đều có link trỏ về Website hoặc sản phẩm, fanpage của khách hàng.
Đây được coi phương thức hiệu quả tiết kiệm tuy nhiên nếu bạn không lựa chọn đúng và đi sai thời điểm thì sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn và lãng phí ngân sách.
2/ Quảng cáo Banner trên Báo Chí
Đây là quảng cáo được thiết kế nhằm thể hiện các chiến dịch, mục tiêu, tuyên truyền, truyền tải thông tiệp tới khách hàng một cách trực hiện và đẹp nhất. Cách quảng bá này khá hiệu quả tuy nhiên nó lại chiếm một ngân sách khá lớn trong ngân sách tổng thể chiến dịch quảng bá thương hiệu của bạn.
Để chạy quảng cáo hiệu quả bạn cần xem xét các yếu tố thời điểm, trends các xu hướng và đối tượng khách hàng bạn đọc trên từng trang để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.
3/ Quảng cáo dạng Video
Video là dạng quảng cáo mới gần đây khi mà các nền tảng đang phát triển mạnh như youtube, tiktok đang có xu hướng bão hòa. Quảng cáo video trên báo chí thực sự hiệu quả nếu bạn biết khai thác các điểm yếu điểm mạnh của từng trang và từng lĩnh vực mà khu vực quảng cáo đem lại.
Quảng cáo trên Video được rất nhiều người quan tâm tuy nhiên cần có cái nhìn tổng quan và có lượng ngân sách dồi dào bạn hãy nên quyết định chiến dịch quảng cáo video trên báo chí
4/ Quảng cáo Dạng Emagazine
Đây là dạng quảng cáo đẹp, chất lượng, được thiết kế và trình bày đẹp mắt sáng tạo, phong phú về nội dung hình thức chất lượng, có sự nghiên cứu đầu tư chất xám. Khác với loại quảng cáo PR thì đây là dạng bài viết đặc biệt, được thiết kế chỉn chu và hoàn thiện, mang đến cho độc giả một cái nhìn tổng quan về bức tranh mà bài viết mang lại.
Thiết kế Emagazine thương đắt hơn nhiều so với bài viết thường tuy nhiên hiệu quả nó đem lại cũng khá cao. Tuy nhiên bạn cần theo dõi nghiên cứu độc giả của từng trang mà book bài cho phù hợp.
5/ Quảng cáo Radio trên báo
Đây là loại hình quảng cáo mới trong danh sách các loại hình quảng cáo. Khi bạn vào trang báo thì sẽ có đoạn radio hoặc các đoạn video trong bài sẽ phát các quảng cáo khác nhau. Vì đây là loại hình mới nên nhiều báo chưa áp dụng.
Bạn có thể tham khảo quảng cáo này trên Vov.vn
6/ Quảng cáo Đặt Backlink
Nếu các chiến dịch của bạn không nhắm tới việc thu hút khách hàng hay đẩy mạnh các chiến dịch marketing thì đây là quảng cáo dạng tiềm ẩn ví dụ khi bạn muốn SEO hoặc muốn tăng thương hiệu cho một sản phẩm dịch vụ nào đó thì dạng quảng cáo đặt Backlink trên báo chí khá hiệu quả. Tuy nhiên việc đặt quảng cáo backlink này cũng tốn khá nhiều ngân sách của bạn nên bạn cần chú ý và check thường xuyên. Nếu bạn đang seo cho từ khóa nào thì nên đi một số lượng nhất định, tránh đi quá nhiều dẫn đến Google đánh giá xấu và có tác dụng ngược lại so với dự kiến ban đầu.
7/ Quảng cáo qua Tọa đàm, Talkshow
Đây là dạng quảng cáo cho thương hiệu sản phẩm dịch vụ qua chương trình tọa đàm, talkshow. Các chương trình thường sẽ gắn quảng cáo vào các giờ nghỉ hoặc chèn logo vào bài. Dạng quảng cáo này khá tốn kém nhưng hiệu quả cao nếu bạn biết tận dụng các chương trình tọa đàm để xây dựng thương hiệu cho phù hợp.
8/ Quảng cáo qua hệ thống Social Fanpage
Ngoài các trang báo thì bạn cũng nên tham khảo các hệ thống Social Fanpage như Fanpage Facebook kênh Tiktok, Kênh youtube sẽ là những kênh có lượng người folow cao đem lại hiệu quả tốt cho việc quảng bá thương hiệu tới khách hàng.
9/ Quảng cáo qua Box liên kết
Giống đặt quảng cáo backlink tuy nhiên đây là dạng quảng cáo đặc biệt, được các báo ít sử dụng trong báo giá của mình. Trước đây dạng này khá nhiều và có hiệu quả tuy nhiên do Google đánh giá các liên kết có thể đi mua và tránh spam nên các báo đã dùng các hình thức mua bán liên kết này.
10/ Quảng cáo qua Box tài trợ trong bài viết.
Đây là dạng quảng cáo mới được chèn trong bài viết, có thể trỏ về link website hoặc website của khách hàng. Dạng quảng cáo này khá tốt tuy nhiên bạn cần nghiên cứu các sản phẩm dịch vụ nên chạy cho phù hợp.
Trên đây là các dạng quảng cáo phổ biến trên báo chí năm 2021. Nếu bạn có nhu cầu Booking quảng cáo trên báo chí xin vui lòng liên hệ.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Chuyên viên Truyền Thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Điện thoại/ Zalo: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn hoặc Quoctuan.vinc@gmail.com
Công Ty Cổ Phần Truyền Thông VietNamNet
Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0986 286 198
Xem thêm: Book báo Online, Dịch vụ Viết bài, Dịch Vụ SEO, Book Kols, báo giá pr trên zing, báo giá pr kenh14, báo giá quảng cáo radio, báo giá quảng cáo vtv3