Quảng cáo radio không chỉ là đoạn quảng cáo nói đơn thuần, cũng không đơn giản chỉ là những phát ngôn của thương hiệu. Để có được một bài quảng cáo radio hiệu quả, bạn phải cho thính giả nghe được thứ họ muốn nghe, cũng như là thu hút họ. Vậy dưới đây là 4 hình thức quảng cáo trên radio hiệu quả dành cho bạn.
Nội dung
Tại sao nên chọn quảng cáo radio?
- Chi phí quảng cáo thấp nhưng có độ phủ sóng phân bố rộng rãi trên cả nước.
- Tạo cảm giác mới mẻ, kích thích trí tưởng tượng của các thính giả.
- Tiếp xúc được với nhiều khách hàng tiềm năng.
- Truyền tải thông tin nhanh chóng, đơn giản, dễ hiểu nhất.
- Không bị cạnh tranh gay gắt như quảng cáo trên truyền hình hay là thông qua mạng internet.
- Các hình thức quảng cáo radio hiện nay.
- Quảng cáo bằng hình thức live mention.
Đây là hình thức quảng cáo phổ biến trên radio. Để người nghe dễ nhớ, dễ hiểu và dễ tạo ấn tượng thì bạn nên tập trung nói tới vấn đề chính một cách ngắn gọn nhất có thể. Có thể hiểu, một quảng cáo vov giao thông cơ bản chỉ nên có khoảng 125 từ, tương ứng là giới hạn cho một đoạn quảng cáo 30 giây.
. Ngoài từ ngữ quảng cáo thì âm thanh là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi chúng sẽ kích thích trí tưởng tượng cũng như kích thích khả năng ghi nhớ và liên tưởng của thính giả đối với thông điệp bạn muốn truyền tải.
Hãy cố gắng lựa chọn những giọng đọc dễ nghe, rõ ràng và thích hợp với khu vực mà bạn đang muốn phát sóng.
1,2 Quảng cáo bằng hình thức radio Ads và Radio Trailer.
Khi doanh nghiệp có mong muốn quảng cáo radio với dạng Ads hoặc radio trailer thì nhất định bạn cần phải có sự sáng tạo, mới mẻ và lôi cuốn.
Thông thường những hình thức quảng cáo này sẽ được xây dựng theo lối hài hước và dí dỏm, nhằm thu hút người nghe và tạo tiếng cười sảng khoái, gây ấn tượng một cách thoải mái cho người nghe về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
3,4 Quảng cáo radio thông qua các chuyên mục.
Tùy vào loại sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng bá tới thị trường, từ đó doanh nghiệp có thể lựa chọn được các chuyên mục phù hợp nhất.
Điều này quyết định rất nhiều đến mức độ thành công của quảng cáo bởi nếu quảng cáo không đúng chuyên mục sẽ không đánh trúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Do đó, doanh nghiệp cần xác định cụ thể đối tượng khách hàng, các chuyên mục có liên quan đến sản phẩm và khách hàng để tăng hiệu quả cho quảng cáo.
Xem thêm: Bảng giá quảng cáo VOV, báo giá Book bài PR