Kính gửi quý khách hàng thân mến,
Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng giải pháp truyền thông quảng cáo trong năm tới 2022. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu đến độc giả một cách nhanh nhất.
Nội dung
1/ Video marketing sẽ là hiện tượng toàn cầu
Ngày nay việc sử dụng các thiết bị điện thoại hay máy tính bảng có thể kết nối mạng 4g, 5g, wihi tính thuê bao trung bình trên cả nước chiếm 50-60% dân số Việt Nam. Do đó đây sẽ là thị trường màu mỡ và có thể đem lại doanh thu hàng ngàn tỷ do ngành này mang lại và điển hình là các mạng xã hội Video như Tiktok, youtube, Facebook.
2/ Xu hướng sử dụng Content Is KING
Nói content is king nội dung tốt, độc đáo có khả năng tác động đến những thứ sâu thẳm trong khách hàng, thậm chí có thể tạo ra nhu cầu mà trước đó họ không hề nghĩ đến. Bắt đầu từ sự quan tâm kích thích theo dõi sau một quá trình theo phễu khách hàng thì họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
Một content marketing tốt sẽ đem tới sự tương tác vô cùng thoải mái mà không hề có dấu hiệu của bất cứ sự quảng cáo trắng trợn nào. Content tốt sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và công chúng từ người quan tâm -> khách hàng tiềm năng -> khách hàng trung thành -> người ủng hộ thương hiệu.
Xem thêm: báo giá dịch vụ Viết bài PR chuyên nghiệp
3/ Xu hướng quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) ngày càng được ưa chuộng với những hiệu quả rõ rệt về sức hút, khả năng tác động, tương tác cùng khách hàng.
Một báo cáo gần đây cho thấy DOOH đóng góp đến 30% vào doanh thu của quảng cáo OOH trên toàn cầu. Và con số này có thể sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tới khi mà ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, hạ tầng kỹ thuật làm DOOH đang được đầu tư mạnh mẽ.
Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số không chỉ dừng lại ở những màn hình led cỡ lớn trên đường phố. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo DOOH trong siêu thị, TTTM, nhà ga, sân bay, quảng cáo tại nhà chờ xe bus,…
Xem thêm: Tư vấn quảng cáo
4/ Xu hướng quảng cáo trên báo chí
Tạo dựng cho mình giá trị thương hiệu là một quá trình lâu dài mà mỗi tờ báo phải thực hiện thông qua những nỗ lực tổng hợp và một chiến dịch “dài hơi”. Để tạo dựng được giá trị thương hiệu, một tờ báo phải đảm bảo được 4 yếu tố sau:
– Tạo dựng được sự nhận biết của công chúng với tờ báo:
Nhận biết chính là cơ sở đầu tiên của sự lựa chọn, nên tờ báo nào càng đạt được mức độ nhận biết càng cao của công chúng thì tờ báo đó càng có cơ hội đến với tay độc giả. Tuy nhiên để có được sự nhận biết này, tờ báo phải được định vị một cách nghiêm túc và có được tính cách thương hiệu của mình ngay từ đầu.
– Tạo dựng sự trung thành của công chúng đối với tờ báo:
Duy trì được một lượng độc giả trung thành và có niềm tin với tờ báo là điều mà tất cả các tờ báo muốn xây dựng một thương hiệu mạnh đều phải hướng đến. Nó thể hiện thái độ tích cực, sự yêu thích, mức độ thường xuyên đón đọc tờ báo cũng như niềm tin mà công chúng gửi gắm cho tờ báo đó. Khi một người dân nói: “Mỗi sáng thức dậy không có một tách café
– Tạo dựng được chất lượng mà công chúng cảm nhận
Chất lượng của một tờ báo trước hết là chất lượng của bài vở và thông tin được đăng tải trên tờ báo đó. Tuy nhiên, chất lượng của một tờ báo được công chúng cảm nhận trong một số trường hợp không chỉ là chất lượng thực tế của bài vở trên tờ báo đó vì không phải bạn đọc nào cũng có đầy đủ thông tin để đánh giá một cách khách quan và hợp lý nhất về chất lượng.
– Tạo dựng các liên hệ (liên tưởng) với thương hiệu của tờ báo:
Đây chính là thành phần có đóng góp rất nhiều vào giá trị của một thương hiệu. Người đọc thường xuyên tiếp xúc với mạng Internet thường tìm đến tờ báo VnExpress (vnexpress.net) để có được thông tin cho mình không bởi chất lượng tin bài thực tế mà tờ báo này cung cấp mà người đọc còn “bị dẫn dắt” bởi một loạt những liên hệ thương hiệu khác dù những liên hệ này chưa thực sự được rõ ràng: đường truyền ổn định, tin tức thường được cập nhật nhanh, công cụ tìm kiếm tốt, và thông điệp của tòa soạn ‘Tờ báo Tiếng Việt nhiều người đọc nhất”. lĩnh vực cũng là yếu tố khiến độc giả lựa chọn.
Xem thêm: Bảng báo giá Book báo 2022
5/ Xu hướng quảng cáo trên Youtube, Facebook 2022
HubSpot nhận thấy rằng các nội dung dạng ngắn là xu hướng hiệu quả thứ hai mà các nhà tiếp thị hiện đang sử dụng. Nội dung dạng ngắn yêu cầu ít băng thông hơn và phù hợp với khả năng chú ý cũng như tập trung của nhiều loại đối tượng khán giả trực tuyến.
Hơn 31% các nhà tiếp thị toàn cầu hiện đầu tư vào nội dung video dạng ngắn, 46% trong số họ coi chiến lược này là hiệu quả khi đề cập đến hiệu suất và mức độ tương tác. Ngoài ra, trong năm tới, 89% các nhà tiếp thị toàn cầu có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này hoặc tăng vốn đầu tư của họ.
Các bài đăng trên mạng xã hội mang tính lâu dài có hiệu quả hơn những bài đăng “phù du”
Các thương hiệu đã quan sát thấy rằng nội dung truyền thông xã hội lâu dài — cụ thể là các bài đăng tiêu chuẩn, video và sự kiện trực tiếp có thể được xem lại sau 24 giờ — mang lại hiệu quả tốt hơn những nội dung “phù du” như Instagram Stories và` Snapchat.
Kết quả khảo sát của HubSpot cho thấy 44% nhà tiếp thị toàn cầu có kế hoạch gia tăng đầu tư vào nội dung truyền thông xã hội lâu dài, trong khi 8% nói rằng nó tạo ra ROI nhiều nhất khi so với các chiến lược tiếp thị khác mà họ đang sử dụng. Trong khi đó, 25% người được hỏi cho rằng những nội dung “phù du” là xu hướng “kém hiệu quả nhất” mà họ đầu tư vào.
Cuối cùng, 37% các nhà tiếp thị cho biết họ có kế hoạch giảm đầu tư vào nội dung “phù du.”
Tuy nhiên, HubSpot cảnh báo không nên xóa hoàn toàn nội dung phù du vì nó vẫn có thể đem lại các lợi ích khác về nhận thức thương hiệu và cũng như làm đa dạng trải nghiệm nội dung của khán giả. Theo Kelly Hendrickson, giám đốc tiếp thị truyền thông xã hội tại HubSpot, thiết kế và các tùy chọn chỉnh sửa thú vị của Instagram Stories mang lại cho các thương hiệu một chiến lược mới để sản xuất nội dung khác biệt với nội dung truyền thông xã hội thông thường của họ.
Trên đây là những xu hướng quảng cáo sẽ định hình trong năm 2022 tới. Việc một kênh nào sẽ nổi bật và trở thành hiện tượng phổ biến sẽ là bước ngoặt cho việc trở thành ông chủ của MXH trong những năm tiếp theo.
Nguồn tổng hợp