Kiến Thức Marketing

9 phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất

Quảng bá thương hiệu chính là vấn đề sống còn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu muốn mở rộng thị trường cũng như sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được đông đảo người tiêu dùng biết đến, tin tưởng và sử dụng thì phải có chiến lược quảng bá hiệu quả. 9 phương pháp quảng bá thương hiệu dưới đây sẽ giúp bạn có cách nhìn nhận rõ ràng hơn về vấn đề này.

Tầm quan trọng của xây dựng và quảng bá thương hiệu

Đừng nghĩ chỉ các doanh nghiệp lớn muốn “vươn xa” mới cần xây dựng và quảng bá thương hiệu mà bất kỳ người làm kinh doanh, hoạt động xã hội nào cũng đều muốn xây dựng một thương hiệu sản phẩm, thương hiệu cá nhân thành công. Nếu không, bạn sẽ mãi chỉ như những người bán hàng rong không tên tuổi, thậm chí còn thua cả một anh bán kem dạo hay cô bán bún ngon đầu ngõ được cả khu phố biết đến nữa đấy.

9 phương pháp quảng bá thương hiệu hiệu quả được sử dụng chủ yếu

1- Sử dụng các phương tiện truyền thông để quảng bá thương hiệu như các kênh truyền hình, phát thanh, báo, tạp chí… để phổ cập rộng rãi đến người tiêu dùng.

2- Quảng bá trực tiếp qua điện thoại, email, thư tín, các tài khoản mạng xã hội… để truyền tải thông tin trực tiếp đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến.

3- Quảng cáo tại các điểm bán như cửa hàng, nhà hàng, các khu thương mại như chợ, trung tâm mua sắm… tác động trực tiếp tới khách hàng. Bạn có thể sử dụng nhân viên rao bán sản phẩm, hình ảnh, video quảng cáo ở nơi khách hàng dễ chú ý nhất.

4- Quảng cáo nơi công cộng bằng các video, hình ảnh, băng rôn, áp – phích, các bảng đèn hay phương tiện giao thông… những nơi, những vật dụng mà mọi người dễ dàng nhìn thấy hằng ngày.

5- Quảng bá thông qua tổ chức sự kiện hoặc các hoạt động tài trợ mang lại hiệu quả khá cao trong việc phổ biến thương hiệu và tạo thiện cảm, gây ấn tượng với khách hàng.

6- Đưa ra các hoạt động, chương trình khuyến mại trực tiếp cho người mua hàng như tặng quà, voucher, giảm giá, trúng thưởng, phát hàng dùng thử… để kích thích khách hàng tiêu thụ sản phẩm.

7- Gia tăng lợi ích cho các kênh phân phối như chiết khấu, thưởng doanh số, phối hợp quảng cáo, huấn luyện đào tạo… để khuyến khích họ nhiệt tình bán hàng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp và quảng bá thương hiệu.

8- Quảng bá bằng quan hệ công chúng, thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức xã hội, tài chính, truyền thông, tổ chức địa phương để gia tăng sự phổ biến thương hiệu.

9- Bán hàng cá nhân: Sử dụng lực lượng chào hàng, tư vấn, thuyết phục khách hàng có nghiệp vụ, chuyên môn cao, kỹ năng tốt.Biết cách vận dụng, kết hợp 9 phương pháp quảng bá thương hiệu trên đây một cách hợp lý sẽ mang lại hiệu quả tối ưu, giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi và mang lại hiệu quả kinh doanh như mong đợi.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáoDịch vụ bài Pr chuyên nghiệpDịch vụ quảng cáo Adwords

Tuantq

Tôi là Trần Quốc Tuấn - Chuyên viên Truyền Thông báo Vietnamnet.vn. Tôi đã có 8 năm kinh nghiệm trong quản trị Web, SEO, Quảng cáo. Tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức với tất cả các bạn. https://www.facebook.com/vinc.tuan90/

Bài mới

Báo giá PR Báo Tuổi Trẻ Online 2024 mới nhất

Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…

2 tháng ago

Báo giá PR trên Báo Giao thông(baogiaothong.vn) 2024

Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…

3 tháng ago

Báo giá PR Vietnamplus.vn mới nhất

Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…

4 tháng ago

Báo giá PR Tiepthigiadinh.vn mới nhất

Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…

4 tháng ago

Báo giá bài PR trên Alobacsi 2024

Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…

5 tháng ago

Báo giá PR Eva.vn 2024 mới nhất

Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…

6 tháng ago