Nội dung
Quảng cáo là một phương tiện kinh tế có giá trị rất lớn đối với doanh nghiệp. Vì quảng cáo là cách nhanh nhất, tiết kiệm tiền bạc và thời gian nhất để thúc đẩy doanh thu bán hàng, cho dù sản phẩm đó không quá ấn tượng thì quảng cáo vẫn có thể làm nó viral. Vậy thì các Agency quảng cáo là gì? Và có những loại hình quảng cáo nào?. Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn.
Agency quảng cáo là gì?
- Khái niệm về Agency quảng cáo.
Agency quảng cáo là ngành tạo ra các mẫu quảng cáo hấp dẫn, độc đáo , thu hút nhiều người xem. Agency quảng cáo chính là những tổ chức độc lập, họ gần như là bộ phận tách biệt với doanh nghiệp, thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ.
Khi nhắc tới Agency quảng cáo, người ta sẽ nghĩ đến ngay sự sáng tạo, độc đáo và mới lạ qua các nội dung quảng cáo. Nhưng thực tế, nó còn đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn rất nhiều.
- Những loại hình Agency quảng cáo.
- Quảng cáo phát sóng trực tiếp: truyền hình (TVC – TV Commercials), radio, đài phát thanh,…
- Quảng cáo bằng cách in ấn: báo chí, print ads…
- Quảng cáo qua các trang mạng xã hội online: tiktok, zalo, instagram, facebook ads, google ads…
- Quảng cáo bằng những phương tiện ngoài trời.
- Quảng cáo trên thiết bị điện thoại.
- Quảng cáo nhờ vào sự tích hợp của các công nghệ tương tác thông minh như là: AI, AR…
- Và còn nhiều những hoạt động quảng cáo khác tùy theo yêu cầu của thương hiệu có thể được tích hợp vào chiến dịch chung.
Những loại hình Agency quảng cáo.
- Agency quảng cáo và các công việc tiêu biểu.
Để tạo ra một Agency quảng cáo đủ ấn tượng, hiệu quả và đạt được tối đa thì chúng phải trải qua nhiều đầu mục công việc tiêu biểu khác nhau:
- Nghiên cứu chi tiết về doanh nghiệp, công ty đối thủ và phân tích thị trường mục tiêu.
Sau khi nhận được nội dung bản phác thảo nội dung, các Agency sẽ tiến hành nghiên cứu và phân tích thông tin nhận được cũng như các dữ liệu thực tế trên thị trường, nhằm hiểu rõ và tạo nền tảng suy luận chắc chắn trước khi bước vào giai đoạn lên ý tưởng.
- Brainstorm ý tưởng quảng cáo dựa trên định hướng rõ ràng
Sau khi các agency đã xác định được thương hiệu mong muốn, rồi vạch ra những mục tiêu để tìm ra những concept truyền thông cơ bản ban đầu. Rồi lập ra danh sách các key có sự sáng tạo và đầy thuyết phục, để truyền tải tối đa thông điệp đến với người tiếp cận thông tin.
Công việc này bắt buộc những người làm việc cần phải cân nhắc kỹ càng đến yếu tố: logic và thực tế, điều này giúp doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề kinh doanh.
- Feedback và revise cùng với client để đảm bảo sự thống nhất của 2 bên
Tất nhiên những sản phẩm làm ra cần sự đồng thuận từ phía doanh nghiệp khách hàng, vì sản phẩm này sẽ là hoạt động truyền thông đại diện cho chính thương hiệu của họ.
Agency quảng cáo và các công việc tiêu biểu.
- Lên chiến lược phân phối truyền thông .
Bên cạnh sản phẩm có nội dung sáng tạo, hình ảnh bắt mắt. Thì yếu tố kênh truyền thông, thời gian truyền thông và ngân sách quảng cáo, cũng là những phần vô cùng quan trọng. Chúng có sức ảnh hưởng lớn tới mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.
- Tổng kết, phân tích và đánh giá về mức độ thành công của chiến dịch.
Việc tổng kết, phân tích và đánh giá mức độ thành công sau chiến dịch là một công việc hết sức quan trọng của những Agency làm quảng cáo.
Đây là cơ hội để agency và client tổng kết chi phí, nhìn lại tổng thể ưu nhược điểm đã làm được và rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo.
Trên đây là một số thông tin cơ bản dành cho bạn, chúng sẽ giải đáp cho bạn những điều cơ bản về thắc mắc ở đầu bài viết. Hy vọng các bạn sẽ thành công trong con đường trở thành một Agency quảng cáo chuyên nghiệp.
Xem thêm: báo giá pr kenh14, báo giá pr cafef, báo giá quảng cáo radio