Một bài viết giới thiệu công ty hay và ấn tượng phải có bố cục rõ ràng, văn phong ngắn gọn, đầy đủ ý chính để đảm bảo khách hàng có thể có cái nhìn tổng quan nhất về doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu bạn chưa biết cách viết bài giới thiệu công ty, tham khảo bài viết dưới đây ngay.
Nội dung
Bài viết giới thiệu công ty cần những gì?
Không có tiêu chuẩn nào cho một bài viết giới thiệu công ty bắt buộc phải có. Tuy nhiên, để tránh đi lạc đề vào những điều không liên quan, bài viết giới thiệu công ty thường có 3 phần sau:
1. Giới thiệu lịch sử ra đời
Công ty gia đời khi nào, tên đầy đủ là gì, tóm tắt lịch sử phát triển của công ty từ lúc mới thành lập tới nay,… Đây là phần rất quan trọng, một công ty có bề dày lịch sử sẽ dễ dàng chiếm được sự tin tưởng của khách hàng hơn.
Sử dụng văn phong nhất quán, câu văn ngắn gọn đủ ý giúp người đọc không bị nhàm chán mà vẫn đảm bảo biết những thứ cần biết. Bạn có thể đặt một số câu hỏi sau đó phát triển ý văn như:
- Mục đích công ty ra đời: do nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của thị trường,…
- Khi nào khách hàng cần đến với doanh nghiệp của bạn?
2. Giá trị cốt lõi và sứ mệnh
Giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp là những nguyên tắc và tiêu chuẩn mà doanh nghiệp sẽ tuân thủ để đạt được mục tiêu và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Đó có thể là sự tập trung vào chất lượng sản phẩm, lòng tin và trung thực với khách hàng, sự sáng tạo và đổi mới, tính cạnh tranh và sự tôn trọng đối với nhân viên.
Sứ mệnh của một doanh nghiệp là mô tả mục đích của doanh nghiệp và những gì mà nó hy vọng đạt được trong tương lai. Sứ mệnh này có thể liên quan đến việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đóng góp cho cộng đồng hoặc bảo vệ môi trường. Sứ mệnh của một doanh nghiệp sẽ giúp nhân viên và khách hàng hiểu rõ hơn về mục đích và giá trị của doanh nghiệp và cũng là tiêu chí để đánh giá hiệu quả của doanh nghiệp.
3. Sản phẩm/Dịch vụ cung cấp
Để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Xác định mục tiêu khách hàng của sản phẩm/dịch vụ: Bạn nên tìm hiểu đối tượng khách hàng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn nhắm đến. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một thông điệp quảng cáo phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng.
- Tìm kiếm các kênh giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: Bạn có thể sử dụng nhiều kênh khác nhau để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình, ví dụ như trang web, mạng xã hội, quảng cáo trên đài phát thanh hoặc truyền hình. Hãy chọn kênh phù hợp với mục tiêu của bạn và đối tượng khách hàng.
- Tạo nội dung giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: Nội dung giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn cần phải bao gồm các thông tin cơ bản như tên sản phẩm/dịch vụ, đặc điểm nổi bật, lợi ích, giá cả và cách mua hàng. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn được sắp xếp một cách rõ ràng và dễ hiểu.
- Sử dụng hình ảnh và video: Sử dụng hình ảnh và video độc đáo và thu hút để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn. Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Tạo ấn tượng với khách hàng: Hãy tạo ấn tượng với khách hàng bằng cách sử dụng những từ ngữ và thông điệp giới thiệu phù hợp với mục tiêu của bạn. Hãy đảm bảo rằng khách hàng cảm thấy họ cần sản phẩm/dịch vụ của bạn và nó sẽ giúp họ giải quyết vấn đề của họ.
- Cung cấp thông tin liên hệ: Cuối cùng, đừng quên cung cấp thông tin liên hệ để khách hàng có thể tiếp cận và mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn có thể cung cấp thông tin này trên trang web của bạn, mạng xã hội hoặc trong quảng cáo của mình.
Về cơ bản thì bài viết giới thiệu công ty cần có ít nhất 3 ý chính trên. Ngoài ra, nếu doanh nghiệp hay sản phẩm/dịch vụ của bên bạn có điểm nào đổi bật khác bạn có thể thêm vào. Điều quan trọng nhất một bài bài viết giới thiệu công ty cần phải đảm bảo đó là tính trung thực, PR sản phẩm nhưng phải đúng sự thật mới có thể gây dựng niềm tin lâu dài trong lòng khách hàng.