Kính gửi quý khách hàng thân mến,
Hiện nay, xu hướng quảng cáo sản phẩm bằng phương tiện truyền thông đại chúng ngày càng phổ biến. Và càng ngày, những ý tưởng quảng cáo ngày càng ngắn gọn, lôi cuốn và cực kỳ dễ tiếp cận với khách hàng. Nhiều công ty, doanh nghiệp đã thành công thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến lên cao. Các ý tưởng quảng cáo càng hấp dẫn thì cơ hội có lượng khách hàng tiềm năng càng cao. Bài viết này sẽ đưa ra những bí quyết giúp bạn có những ý tưởng quảng cáo thực sự hay và hiệu quả.
Nội dung
Bí quyết để có ý tưởng quảng cáo hay.
- Nghiên cứu quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh.
Khi nghiên cứu các quảng cáo của đối thủ, bạn sẽ thường phát hiện ra ba loại vấn đề sau:
- Các ý tưởng mà bạn đã từng sử dụng
- Các ý tưởng nào sẽ không áp dụng được cho các sản phẩm của mình.
- Các ý tưởng mà bạn chưa từng sử dụng và chưa từng nghĩ tới.
Từ đó, dựa trên sự thành công kết hợp với các điểm khác biệt của các quảng cáo, bạn sẽ có ý tưởng của riêng bạn.
- Nói chuyện với nhà sản xuất về sản phẩm của họ.
Để truyền tải đầy đủ thông tin sản phẩm, để hiểu rõ sản phẩm, thì người sản xuất chính là nơi có đầy đủ những thông tin mà bạn cần tìm để lên ý tưởng cho một bài quảng cáo hoàn chỉnh. Hãy chú trọng những câu hỏi về tác dụng, chức năng và điểm đặc biệt làm nên sản phẩm đó.
- Đặt câu hỏi và tìm ý tưởng quảng cáo sáng tạo.
Sau khi bạn đã có được những thông tin cần thiết của sản phẩm, thì điều cần thiết tiếp theo là bạn cần đặt ra được những câu hỏi như là : Khách hàng đang muốn cái gì? Ai là sẽ khách hàng tiềm năng của sản phẩm này? Làm thế nào để chứng minh được những lợi ích và tác dụng của sản phẩm,….
Tìm ý tưởng quảng cáo sáng tạo.
- Thử nghiệm, đánh giá và phân loại mẫu quảng cáo.
Thử nghiệm là phương pháp tốt nhất, để bạn có thể cùng lúc thực hiện nhiều mẫu quảng cáo mà không cần bỏ ra một chi phí quá lớn, nhưng vẫn thực hiện được toàn bộ các ý tưởng.
Với mỗi ý tưởng quảng cáo, bạn sẽ tiến hành đánh giá để tìm ra sự lựa chọn tốt nhất. Để tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho ý tưởng quảng cáo đó.
Phân loại quảng cáo là phân loại theo thời gian, khu vực và đối tượng khách hàng.
Mỗi khách hàng sẽ có một hình thức tiếp cận khác nhau.
- Dựa trên kinh nghiệm của bản thân.
Có nghĩa là bạn sẽ ở vị trí của một khách hàng, để biết được khách hàng cần gì, muốn gì. Từ đó bạn sẽ biết cách phải làm thế nào để có được những ý tưởng quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng, từng khu vực, từng thời điểm khác nhau.
Nghiên cứu hành vi khách hàng với quảng cáo.
- Nghiên cứu hành vi khách hàng với quảng cáo.
Dựa vào quảng cáo, sẽ có lượng khách hàng tới trải nghiệm. Nếu sản phẩm của bạn cung cấp cho khách hàng là tốt, chất lượng, có giá trị như quảng cáo, thì khách hàng sẽ thường xuyên mua và sử dụng sản phẩm bạn. Điều này chứng tỏ một điều là, ý tưởng quảng cáo của bạn là hoàn toàn chính xác và tạo được niềm tin cho khách hàng. Nếu như ngược lại thì chắc chắn bạn sẽ cần phải điều chỉnh và sửa đổi lại từ đầu.
Kết luận.
Bài viết trên đã gợi ý cho các bạn bí quyết để tạo ra một ý tưởng quảng cáo hay. Nếu như một quảng cáo không hay, không độc đáo và không có tính sáng tạo, thì chẳng qua bạn đang trùng lặp, sao chép đối thủ. Vậy nên hãy xây dựng cho mình một ý tưởng quảng cáo hay và độc đáo nhé. Biết đâu đó lại là ý tưởng cho những người khác học hỏi từ bạn.
Chúc các bạn sẽ thành công !
Xem thêm: Book báo giá rẻ, Cách viết bài PR sản phẩm, báo giá pr vnexpress