Một doanh nghiệp hay cá nhân nếu muốn thương hiệu của mình được phổ biến rộng rãi, mở rộng thị trường, sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận luôn cần phải có những chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Quy trình thực hiện chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả
Một chiến lược quảng bá được thực hiện theo quy trình 6 bước sau đây một cách thông minh và đúng đắn chắc chắn sẽ mang đến thành công.
Bước 1: Xác định rõ mục tiêu chiến lược: bạn cần trả lời được mục đích lớn nhất khi thực hiện chiến dịch là gì? Muốn gia tăng khả năng nhận biết thương hiệu, phát triển danh tiếng, khẳng định thương hiệu hay nâng cao doanh số bán hàng?
Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến thuộc khu vực địa lý, lứa tuổi nào, giới tính gì, mức thu nhập, sở thích, thói quen tiêu dùng ra sao, họ có yêu cầu chất lượng như thế nào… và tập trung khai thác các đối tượng khách hàng đó.
Bước 3: Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đơn giản, dễ nhớ nhưng vẫn phải sáng tạo và nhất quán từ nhãn mác, bao bì sản phẩm, logo, slogan đến các địa điểm kinh doanh trực tiếp như nhà hàng, showroom, phương tiện vận chuyển… để tăng khả năng nhận biết và ghi nhớ đến khách hàng.
Bước 4: Xác định thời điểm thuận lợi nhất để thực hiện chiến dịch quảng bá, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu của doanh nghiệp vừa mang lại hiệu quả quảng bá nhanh vừa tiết kiệm nguồn lực.
Bước 5: Đưa ra chiến thuật quảng bá lâu dài phù hợp và hiệu quả, nhằm hướng đến mục tiêu quảng bá thương hiệu lâu dài, xuyên suốt, không bị gián đoạn tránh khiến khách hàng lãng quên.
Xem thêm: Kế hoạch quảng bá thương hiệu
Ý tưởng cho chiến lược quảng bá thương hiệu thông minh
– Sử dụng các mạng xã hội một cách thông minh và hợp lý sẽ mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu rất lớn bởi tính lan truyền và phát tán thông tin nhanh, rộng.
– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp nâng cao thứ hạng website hoặc fanpage của công ty. Qua đó, thu hút khách hàng, gia tăng uy tín cho thương hiệu và quảng bá tên tuổi doanh nghiệp
– Đừng quên chia sẻ những kiến thức hữu ích miễn phí giúp thu hút, kết nối người tiêu dùng, mang lại cho họ cảm giác được quan tâm, được nhận các giá trị thực tế, hữu ích.
– Tạo tính khác biệt, sáng tạo đột phá cho thương hiệu sẽ gây được ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.
– Tổ chức sự kiện hoặc tài trợ cho các chương trình, sự kiện có quy mô phù hợp với điều kiện và nguồn lực thực tế của công ty.
– Tham gia chia sẻ, đóng góp ý kiến offline tại các sự kiện, chương trình, lớp học, hoạt động cộng đồng… vừa giúp trao đổi, tiếp nhận được nhiều kiến thức hữu ích vừa giúp mở rộng các mối quan hệ mới cũng như phổ biến thương hiệu công ty.
Thông qua những chia sẻ này, chúng tôi hi vọng đã chia sẻ với các bạn các thông tin hữu ích để có một quy trình cũng như ý tưởng đột phá cho chiến lược quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình và gặt hái được thành công như mong đợi.
Xem thêm: dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp, Dịch vụ Quảng cáo Adwords, Báo giá Banner Vietnamnet