Bất kỳ một sản phẩm nào xuất hiện trên thị trường, đều được doanh nghiệp viết cho một bài PR sản phẩm riêng. Vậy tại sao họ phải viết bài PR sản phẩm? Đó chính là đưa sản phẩm tới gần khách hàng hơn, cuối cùng là đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách viết bài PR sản phẩm hiệu quả.
Nội dung
Bạn cần biết sản phẩm của bạn sẽ phù hợp với phân khúc đối tượng tào, dựa trên: độ tuổi, giới tính, khả năng tài chính,…để có cái nhìn chi tiết và thực tế hơn, cũng như để xác định chính xác hơn đối tượng khách hàng mục tiêu. Vậy sau đó, điều bạn cần làm là xác định được đúng đối tượng cần truyền tải sản phẩm, bằng cách thông qua ngôn từ, hình ảnh và những tác dụng của sản phẩm, để thu hút khách hàng.
Việc truyền tải đúng thông điệp cũng như tác dụng mà sản phẩm sản phẩm bạn đang quảng cáo mang lại rất quan trọng. Người viết bài PR phải đảm bảo họ chọn lọc được từ khóa quan trọng, sao cho từ khoá đó phải mô tả được chức năng và lợi ích của sản phẩm mang lại.
Bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh thông điệp của thương hiệu sản phẩm này muốn mang đến cho người dùng, để khách hàng yên tâm hơn.
Để viết được một bài PR cho sản phẩm đạt hiệu quả, thu hút người quan tâm và đạt chuẩn SEO, thì bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau đây:
Trong cách viết bài PR sản phẩm và quy trình viết bài, phần tiêu đề luôn được coi trọng nhất. Lí do là bởi đây là phần đầu tiên đập vào mắt khách hàng và là yếu tố để người đọc đưa ra quyết định có đọc bài viết hay không. Cho nên hãy nhấn công năng của sản phẩm.
Đoạn mở đầu giới thiệu vắn tắt nội dung chính mà người viết sẽ đề cập trong bài. Đây có thể là đoạn đặt vấn đề cho bài viết, hãy giải quyết vấn đề mà bạn đã đặt ra, đừng quên việc lồng ghép sản phẩm sản phẩm của bạn vào nhé. Điều bắt buộc phải có chính là tên của sản phẩm phải được làm khóa chính ở phần này..
Không có cách viết bài PR sản phẩm nào quy định cụ thể độ dài của mở bài. Tuy nhiên, nên gói gọn đoạn này khoảng 4 dòng.
Nếu đoạn mở bài đã nhắc đến vấn đề của khách hàng, phần thân bài chữ nội dung chính sẽ nói về các giải pháp và lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp vào đó.
Phần này cần chứa từ khóa của bài viết, đồng thời giải thích các chức năng có trong sản phẩm , các thành phần dinh dưỡng và công dụng mà sản phẩm đem lại. Nội dung thân bài phải thuyết phục được khách hàng rằng vì sao sản phẩm lại cần thiết và vì sao nó giải quyết được vấn đề của họ.
Về phần trình bày, cách viết bài PR sản phẩm mà nhiều người áp dụng là chia các ý chính ra thành từng đoạn văn, trong đó mỗi đoạn có độ dài tầm 3 – 4 dòng. Việc này giúp khách hàng dễ nắm bắt được nội dung chính, dễ nhớ và dễ theo dõi nội dung hơn.
Phần cuối cùng là kết bài, cũng là phần tóm gọi lại nội dung bài viết và đưa ra kết luận hoặc lời kêu gọi hành động. Một số bài viết PR sản phẩm cũng lồng ghép thông tin sản phẩm, thông tin liên hệ của doanh nghiệp vào phần này.
PR sản phẩm sẽ không còn quá khó, nếu như bạn làm theo các bước hướng dẫn cơ bản như trên. Hy vọng những thông tin bổ ích này sẽ giúp cho các bạn mới tập viết sẽ hiểu hơn như thế nào là một bài PR sản phẩm đạt chuẩn.
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn – Quoctuan.vinc@gmail.com
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR Dân trí 2022, báo giá Cafef 2022, book báo, báo giá PR Dân Trí, báo giá PR tuổi trẻ
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…