Hiện nay, nhu cầu xây dựng và viết những bài PR cho công ty ngày càng được nhiều người quan tâm đến. Bởi nhờ qua những bài PR này mà thương hiệu của công ty cũng sẽ ngày càng đến gần với hầu hết người tiêu dùng hơn. Vậy bài viết này sẽ giúp bạn nắm được một vài thông tin về cách xây dựng bài PR mẫu về công ty.
Nội dung
1/ Viết bài PR cho công ty để làm gì?
Bài viết PR cho công ty là một bước truyền thông không thể thiếu của một công ty, nhất là trong thời kỳ 4.0 hiện nay. Bài viết PR sẽ do một người viết và người này sẽ là người đại diện cho toàn thể công ty để quảng bá về sản phẩm và dịch vụ mà công ty muốn giới thiệu đến bộ phận người tiêu dùng.
Những bài viết PR công ty thường sẽ có 2 loại: PR cho sản phẩm hoặc PR cho chính công ty đó. Đối với PR cho công ty thì hầu hết sẽ đề cập đến quá trình hình thành và phát triển của công ty đó, đưa công ty tiếp cận tới người dùng, nâng cao uy tín trong tiềm thức khách hàng.
Từ những điều này, sẽ tạo ra nhiều thuận lợi khi công ty muốn quảng bá những sản phẩm mới. Từ đó, bên phía khách hàng sẽ phản hồi lại những thông tin thực tế và chính xác nhất về công ty, cũng như sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mà công ty đã đưa ra.
2/ Thế nào là bài viết PR công ty hiệu quả?
- Kế hoạch PR rõ ràng, cụ thể.
Để có một bài PR công ty thành công, bạn luôn cần có những kế hoạch phát triển thật chi tiết, rõ ràng. Bạn cần phải hiểu hết mọi thông tin về công ty và công ty bạn đang PR, từ đó mới lên ý tưởng để lên lịch viết nội dung, đồng thời dễ dàng để quản lý đội ngũ viết bài cho đến biên tập và phê duyệt các bài PR cho các công ty.
- Nắm rõ nhu cầu khách hàng đang hướng đến là gì.
Việc không hiểu tâm lý khách hàng cũng như không hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng là nguyên nhân thất bại khi viết bài PR chuyên nghiệp. Bạn đã hiểu sai đối tượng đọc của những bài PR do mình viết ra nên không đáp ứng được những gì họ mong muốn. Chính điều ấy khiến bài viết của bạn kém hiệu quả.
- Quan tâm khách hàng tiềm năng, đồng thời tập trung khách hàng mới.
Đừng quên đi những vị khách tiềm năng ban đầu của bạn, vì họ chính là người mang lại lợi ích cho bạn nhiều nhất. Sẽ rất thiếu sót nếu bạn chỉ luôn tìm kiếm những khách hàng mới mà quên những người thường xuyên ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này tất nhiên sẽ là 1 trong những lý do lớn nhất khiến cho bạn chịu thất bại.
- Kiểm tra kĩ bài viết trước khi hoàn thành.
Việc bạn hoàn thành bài PR nhưng không có sự kiểm tra sau khi hoàn thành đôi khi cũng là nguyên nhân của sự thất bại. Bởi lẽ khi không check lại bạn sẽ không thể nào biết được bài viết của mình có những sai sót về mặt ngữ pháp, sử dụng từ ngữ hay chủ đề không phù hợp. Thậm chí nếu lỡ dùng từ ngữ phản cảm sẽ khiến mọi người quay lưng lại với bạn.
Kết luận.
Với những lưu ý trên, hy vọng những bạn đang sắp tới có những bài viết PR về quảng cáo cho công ty sẽ thành công. Nếu như bạn vẫn cảm thấy chưa hiểu những thông tin trên, thì đừng ngần ngại mà tìm hiểu một cách kỹ càng và chi tiết hơn nhé. Nó sẽ là hành trang tốt nhất cho bạn đấy.
Tư vấn: Viết bài PR chuyên nghiệp, Báo giá PR Tuổi trẻ