Ngành truyền thông marketing luôn là ngành nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng. và để cho mọi người có cái nhìn khách quan về ngành này, thì bài viết hôm nay sẽ cho các bạn những thông tin cơ bản về ngành truyền thông marketing.
Nội dung
- Mục tiêu của truyền thông trong Marketing.
- Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing
- Xác định đối tượng mục tiêu.
- Xác định mục tiêu truyền thông.
- Xây dựng thông điệp truyền thông trong Marketing
- Xây dựng chiến lược và phương thức tiếp cận
- Kết luận.
- Account Manager: Quốc Tuấn
- Công ty TNHH Thương mại & Truyền thông VINC Việt Nam
Mục tiêu của truyền thông trong Marketing.
Ngành truyền thông Marketing có hai mục tiêu chính, đó là: hình thành, duy trì nhu cầu, sở thích cho sản phẩm của khách hàng và rút ngắn chu kỳ bán hàng của doanh nghiệp.
Xây dựng chiến lược truyền thông Marketing
Xác định đối tượng mục tiêu.
Trước khi bắt đầu xây dựng một chiến lược truyền thông trong Marketing, điều đầu tiên là bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu tiếp nhận thông điệp truyền thông của bạn là ai?. Bởi từng phân khúc khách hàng sẽ có một cách truyền thông riêng biệt.
Xác định mục tiêu truyền thông.
Sau khi xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu cho chiến lược truyền thông marketing, bước tiếp theo là bạn cần xác định được mục tiêu truyền thông mà mình muốn đạt được qua chương trình truyền thông đó.
Mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp muốn hướng tới thường sẽ là xây dựng hình ảnh doanh nghiệp , truyền thông thương hiệu; làm tăng khả năng nhận biết của khách hàng đối với sản phẩm,….
Xây dựng thông điệp truyền thông trong Marketing
Thông điệp truyền thông của doanh nghiệp chính là những gì doanh nghiệp muốn truyền tải tới người tiêu dùng. Việc quyết định có xem hay không, có tin tưởng hay không thì phụ thuộc vào phía khách hàng.
Cho nên, hãy lựa chọn và đặt ra được một thông tin đủ tốt, đủ tin tưởng mà vẫn không bị quá tâng bốc cho doanh nghiệp mình bằng cách hạ thấp đối thủ là được.
Xây dựng chiến lược và phương thức tiếp cận
Chỉ bằng sự thấu hiểu về thị trường và đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp mới có thể xây dựng một chiến lược tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình một cách hiệu quả.
Thông điệp đó có thể được truyền đến khách hàng bằng nhiều phương thức khác nhau, tùy vào đặc điểm khách hàng và thị trường, tuỳ vào khả năng của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn: phương thức truyền thống hoặc phương thức hiện đại.
- Đo lường hiệu quả và hiệu chỉnh
Mỗi hoạt động truyền thông đều phải đạt được những kết quả và mang lại hiệu quả nhất định trong hoạt động kinh doanh nên do đó cần phải được đo lường. Để đo lường được hiệu quả của hoạt động truyền thông, doanh nghiệp có thể so sánh hiệu quả mà hoạt động truyền thông đạt được với mục tiêu truyền thông đề ra ban đầu.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể so sánh chi phí phải bỏ ra giữa những phương tiện truyền thông khác nhau để đạt được một đơn vị đo lường cụ thể. Với những số liệu từ hoạt động truyền thông, doanh nghiệp có thể điều chỉnh lại chiến lược truyền thông của mình một cách phù hợp với mục tiêu truyền thông theo từng giai đoạn cụ thể.
Kết luận.
Ngành truyền thông marketing chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai, hãy nắm bắt cơ hội cũng như thời cơ để bản thân được thể hiện những ưu thế của minh trong ngành này nhé.
Nếu bạn cần tư vấn chuyên sâu xin vui lòng liên hệ:
Account Manager: Quốc Tuấn
Công ty TNHH Thương mại & Truyền thông VINC Việt Nam
Địa chỉ: Tòa nhà Cland’s 156 Xã đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, HN
Phone: 0986 286 198
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn or quoctuan.vinc@gmail.com.
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, báo giá PR trên 24h, Báo giá PR trên Vietnamnet, Báo giá PR trên Zing, Báo giá PR trên kenh14