Bạn muốn làm truyền thông báo chí, nhưng lại chưa biết nên làm và không nên làm những điều gì?. Vậy bài viết này, sẽ chỉ ra cho các bạn những điểm lưu ý cần biết khi bắt đầu quá trình truyền thông trên báo chí. Các bạn hãy tham khảo những điều dưới đây:
Nội dung
Những người làm truyền thông giỏi, thông thường họ sẽ chỉ tập trung vào nghiên cứu và viết cho một chủ đề nhất định. Cho nên, khi bạn chọn một người truyền thông cho công ty mình thì trước tiên hãy xác định vấn đề của công ty bạn muốn truyền đạt là gì, sau đó mới đi tìm kiếm những người viết báo nổi tiếng về mảng đó hoặc những mảng liên quan.
Mấu chốt của bạn là phải tìm được đúng người chuyên viết về những vấn đề trong lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang quan tâm và đang đối mặt mới là quan trọng.
Bất kể ngành nghề nào cũng vậy, khi bạn có mối quan hệ chặt chẽ, lâu bền với những người làm trong ngành truyền thông thì chắc chắn họ sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn những giá trị tinh thần rất lớn.
Cách để giữ gìn mối quan hệ này, không nhất thiết phải gặp nhau trực tiếp mà bạn có thể trao đổi qua mạng điện tử và các trang web phổ biến hiện nay.
Đặc biệt, hãy cho họ thấy bạn là con người có trách nhiệm và có thiện chí, đó là mấu chốt để họ quyết định có tiếp tục hỗ trợ bạn hay không.
Ngoài việc mời họ tới tham dự các sự kiện của doanh nghiệp, thì đôi lúc bạn cũng nên chủ động gặp gỡ để chuyện trò, kể cho nhau nghe những câu chuyện hay và lạ, rồi cùng bàn luận về những vấn đề liên quan tới nó, hay đơn giản hơn là những vấn đề mang tính thời cuộc nóng hổi để hai bên hiểu nhau hơn.
Hãy gửi đi một email đến các phóng viên với nội dung cô đọng nhất về vấn đề bạn muốn truyền, điều này sẽ giúp bạn thăm dò ý kiến của họ trước. Nếu họ có hứng thú với vấn đề này thì sẽ tiếp tục bàn sâu vào vấn đề, sẽ giúp cả hai bên tiết kiệm thời gian và chi phí.
Như đã nói, các nhà báo có rất nhiều khách hàng nên họ muốn thông tin gửi cho họ luôn ngắn gọn và đầy đủ nhất có thể. Cho nên hãy chắt lọc thông tin trước, loại bỏ những tin tức rườm rà để cả hai bên không bị nhiễu thông tin.
Báo chí cũng chỉ là một trong những kênh truyền thông hiện đại. Ngoài ra, bạn có thể thu hút và đưa doanh nghiệp mình đến với khách hàng bằng cách tận dụng tối đa những kênh truyền tin khác để truyền tải thông tin đi nhanh hơn, xa hơn như là: facebook, tiktok,…
Bạn nên nhớ rằng, các vị sếp của tòa soạn, các tổng biên tập, thư ký đều rất bận rộn và khó hẹn gặp mặt, nên tỉ lệ bạn hẹn gặp được những người này sẽ rất khó và cũng không có thời gian để lắng nghe trực tiếp để hỗ trợ bạn.
Cho nên, thay vì tạo mối quan hệ với các sếp thì bạn hãy tạo dựng điều này với các nhà báo trẻ, năng động và những người trực tiếp làm việc với bạn. Vì đây là những người sẽ làm việc cùng bạn, họ đủ năng động để săn lùng tin tức. Đặc biệt, họ có khả năng đón nhận tin tức một cách nhanh chóng.
Và người viết báo cho bạn là những biên tập viên này chứ không phải là các sếp tổng của tòa soạn.
Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những điều cần lưu ý khi bắt đầu truyền thông trên báo chí. Hy vọng các bạn sẽ tìm ra được phương pháp và con đường truyền thông đúng đắn cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: Dịch vụ book báo giá rẻ, báo giá pr zing news, báo giá pr kenh14, báo giá pr vnexpress
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…