Quảng bá thương hiệu bằng người nổi tiếng như thế nào cho hiệu quả? Đọc thêm các tin tức sau để tham khảo các hình thức quảng cáo thương hiệu.
Quảng bá thương hiệu bằng người nổi tiếng từ lâu đã rất quen thuộc với người tiêu dùng. Đây là chiến lược, cách thức marketing được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng.
Chiến lược quảng bá thương hiệu bằng người nổi tiếng dựa trên sự ảnh hưởng tích cực của họ để quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, truyền tải thông điệp sản phẩm, kích thích họ tiêu dùng, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Lý do nên quảng bá thương hiệu bằng người nổi tiếng
Hiện nay, các doanh nghiệp đã và đang sử dụng rất nhiều phương thức quảng bá thương hiệu khác nhau. Mỗi phương pháp, cách làm lại mang đến những lợi ích riêng và tất nhiên cũng sẽ tồn tại những nhược điểm nhất định.
– Những người nổi tiếng không chỉ có nhiều người theo dõi, yêu thích mà còn có sức ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Do đó, những nhãn hàng thường mượn hình ảnh tích cực của họ để quảng bá cho thương hiệu sản phẩm của mình, giúp thu hút rất nhiều sự quan tâm và tăng độ tin tưởng khi sử dụng sản phẩm. Từ đó, giúp thương hiệu sản phẩm phổ biến rộng rãi ra thị trường một cách nhanh chóng.
– Không chỉ thu hút những khách hàng tiềm năng, việc sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu hoặc quảng bá hình ảnh còn giúp doanh nghiệp thu hút các nhà đầu tư và củng cố lòng tin đối với họ.
– Tạo cái nhìn khách quan và tăng thiện cảm đối với người tiêu dùng, đặc biệt với những khách hàng “Fan” càng có cách nhìn thiện cảm hơn với sản phẩm, giống như thiện cảm với thần tượng của mình.
– Giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ đang cạnh tranh cùng dòng sản phẩm.
– Giúp khẳng định thương hiệu và gia tăng doanh số, lợi nhuận kinh doanh.
Đây chính là mục tiêu cuối cùng mà các doanh nghiệp thương mại hướng đến.
Rủi ro khi sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu
Không phải chiến lược nào cũng mang lại chiến thắng, cũng như chẳng có bất kỳ hình thức quảng bá nào chỉ mang lại lợi ích tuyệt đối cho doanh nghiệp cả. Chiến lược sử dụng người nổi tiếng để quảng bá thương hiệu cũng vậy. Tuy mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng cũng luôn tiềm ẩn những rủi ro. Lợi ích càng lớn, rủi ro càng nhiều.