Một nhân vật/cá nhân có tầm ảnh hưởng, một nhân vật mà ai ai cũng biết đến thì đều không thể thiếu những bài PR. Và nếu như bạn cũng đang nhận lời mời nhận PR cho một nhân vật nào đó thì bài viết này sẽ dành cho bạn. Hãy cùng nhau theo dõi những thông tin về cách viết bài PR nhân vật tại quangbathuonghieu.vn này nhé
Bài viết PR nhân vật là một dạng bài quảng cáo thương hiệu dành cho một nhân vật nào đó, họ có thể tự viết hoặc thuê đơn vị dịch vụ bên ngoài. Mục đích chủ yếu của bài PR nhân vật chính là để xây dựng một cái nhìn tốt đẹp, đầy tính ảnh hưởng và có giá trị cao trong mắt người đọc, người xem về chính nhân vật người đang được nhắc đến đó.
Nội dung
Viết bài PR nhân vật thì người viết nên đề cao sự thật về chính bản thân nhân vật đang được nhắc tới. Nếu một bài PR nhân vật mà lại chỉ toàn tâng bốc, nói quá về nhân vật nổi tiếng này quá nhiều thì khi họ biết được tất cả chỉ là đang nói không đúng sự thật thì họ sẽ đánh giá thấp nhân phẩm của nhân vật đó thông qua bài viết của bạn.
Từ đó, không có thiện cảm với nhân vật dù họ có cố gắng cải thiện bản thân mình thế nào đi chăng nữa.
Nếu nhân vật là một người làm trong ngành dịch vụ viết này PR, chắc chắn người viết bài biết về vấn đề rằng là chính họ cần phải có được sự đồng ý của nhân vật được viết tới cho phép, thì lúc đó họ mới có quyền được chia sẻ, đăng tải và xuất bản bài PR về nhân vật đó trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Những thông tin minh họa như hình ảnh, video, clip, chữ viết chứng minh quan điểm của nhân vật là đúng và đáng tin tưởng. Một bài viết toàn chữ sẽ khiến người đọc cũng nhanh nhàm chán và hết hứng thú dù có nội dung hay thế nào đi nữa. Ngoài ra, có một số người cũng lười đọc nên muốn xem các video, hình ảnh minh họa thay cho chữ.
Những điều cơ bản cần lưu ý khi viết bài PR nhân vật.
Bài viết PR không quá ngắn và không quá dài, đủ để cung cấp thông tin cho khách hàng đọc một cách đầy đủ, chi tiết, tùy chi tiết cũng như giá trị ảnh hưởng của nhân vật cụ thể để có thể xác định dung lượng sao cho phù hợp và cân đối nhất.
Không chỉ các bài báo mà ngay cả những phương thức nào trên truyền thông cũng phải đảm bảo được yếu tố này. Một bài viết PR nhân vật mà không có yếu tố hấp dẫn thì chắc chắn sẽ không được sự chú ý của mọi người. Nếu bài viết toàn những lời thô, không có mài giũa gì thì sẽ rất nhanh nhàm chán.
Để viết bài PR hấp dẫn các nhân vật cần phải trả lời được 6 câu hỏi: What? (Viết về cái gì?), Where? (Ở đâu?), When? (Khi nào?), Who? (Cho ai?), Why? (Tại sao?), Và How? (Như thế nào?).
Khi nói về nhân vật, thì bạn chỉ nên nói về những dự định, mục tiêu trong tương lai trong khả năng của họ có thể làm được. Bởi lời nói của bạn cũng chính là uy tín của nhân vật, chính vì vậy, lời của một bài viết PR nhân vật không những phải thật chân thực, thật chất mà còn toán lên được thế mạnh của nhân vật.
PR nhân vật cũng như PR cá nhân, mỗi chúng ta không nên tâng bốc quá cao mà hãy đề cao tính trung thực lên hàng đầu. Hãy cố gắng lan toả những điều tích cực của nhân vật đến với cộng đồng người đọc, người xem xung quanh chúng ta nhé.
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Điện thoại/ Zalo: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuan.vinc@gmail.com
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR trên vietnamnet, Báo giá PR trên Vietnamnet, báo giá pr trên vnexpress, báo giá pr trên dân trí, Báo giá PR trên kenh14, báo giá pr trên cafef
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…