Xu hướng Marketing 2022 là gì? Điều gì sẽ tạo nên trends marketing 2022. Hãy cùng Quangbathuonghieu.vn tìm hiểu và giải đáp các câu hỏi này nhé.
Nội dung
- 1. Tương lai là Nền tảng Ảo VR – AR
- 2. Xây lại nội dung chiến lược
- 3. Các công ty tiếp thị sẽ có nhiều quyền sở hữu hơn
- 4. Thu hút các tổ chức phi lợi nhuận sẽ là một phần quan trọng của các kế hoạch tiếp thị
- 5. AI, Chatbox sẽ tự động
- 6. Các nhà tiếp thị sẽ tìm các giải pháp thay thế cho cookie của bên thứ ba
1. Tương lai là Nền tảng Ảo VR – AR
Khi đại dịch buộc phải đóng cửa và các yêu cầu xa rời xã hội, các nhà tiếp thị phải đối mặt với việc hủy bỏ tất cả các sự kiện trực tiếp, từ khai trương cửa hàng cho đến chuỗi buổi hòa nhạc bán vé lớn. Ở vị trí của họ, các sự kiện ảo đã trở thành nền tảng chính để tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Tăng chi tiêu trên mạng xã hội và các nền tảng kỹ thuật số khác đã giúp những sự kiện này thành công.
Giờ đây, người tiêu dùng – và các nhà tiếp thị quảng cáo cho họ – phải đối mặt với hai xung lực chiến tranh. Chắc chắn là thôi thúc tập hợp lại rất mạnh mẽ. Nhưng sau khi trải nghiệm sự kiện trực tiếp tức thì từ sự thoải mái trên ghế dài của họ, nhiều người tiêu dùng rất vui khi giữ mọi thứ ảo. Để phục vụ cho cả hai đối tượng, bạn sẽ cần tạo các sự kiện kết hợp . Các sự kiện trực tiếp sẽ có thành phần kỹ thuật số mạnh mẽ và các công nghệ như AR và VR có thể tạo ra trải nghiệm sống động cho những người không muốn mạo hiểm.
2. Xây lại nội dung chiến lược
Bất kỳ công ty nào cũng phải sở hữu Đội SEO và phải có chiến lược riêng cho SEO. Tập trung vào xây dựng nội dung cũng là cách đẩy mạnh SEO trong tương lai.
SEO sẽ là một phần khá quan trọng trong chiến lược Marketing năm 2022. Do vậy quý khách hàng cần lưu ý và tập trung mảng tiếp thị số qua kênh tìm kiếm của Google, các trang mạng xã hội.
3. Các công ty tiếp thị sẽ có nhiều quyền sở hữu hơn
Các công ty quảng cáo tiếp thị sẽ là chìa khóa cho doanh nghiệp thành công trên con đường tiếp thị số, marketing online.
Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng, trước tiên hãy bắt đầu xem những sản phẩm và dịch vụ nào sẽ được hưởng lợi từ dịch vụ của bạn. Sau đó, xác định công ty nào trong số những công ty đó sẽ cho phép bạn áp dụng các chỉ số hiệu suất để đạt được một số quyền sở hữu khi bạn đạt được các mục tiêu đó. Ví dụ, TechCrunch gần đây đã báo cáo về một công ty CMO thuê ngoài đã thành lập công ty liên doanh của riêng mình để đầu tư vào các công ty có thể hưởng lợi từ các nguồn lực của công ty.
4. Thu hút các tổ chức phi lợi nhuận sẽ là một phần quan trọng của các kế hoạch tiếp thị
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm cách ủng hộ các công ty có sứ mệnh hoặc ủng hộ theo một cách nào đó. Xu hướng này sẽ chỉ tăng lên và một kế hoạch tiếp thị toàn diện nên tham gia vào sự phát triển này bằng cách hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận. Cơ hội hợp tác này có tiềm năng không chỉ phát triển doanh nghiệp của bạn mà còn gắn kết bạn với các sứ mệnh từ thiện quan trọng đối với bạn.
Mở rộng thương hiệu và phạm vi tiếp cận của bạn trong khi tham gia vận động cho một tổ chức phi lợi nhuận là hai bên cùng có lợi. Tuy nhiên, kế hoạch tiếp thị của bạn không nên chỉ dừng lại ở việc bày tỏ sự ủng hộ đối với một tổ chức từ thiện. Nó phải bao gồm các mục tiêu hiệu quả như vị trí sản phẩm, tiếp thị liên kết, tỷ lệ đóng góp bán hàng hoặc tài trợ của công ty. Theo huấn luyện viên điều hành tổ chức phi lợi nhuận Mallory Erickson, những loại quan hệ đối tác này có thể giúp bạn tiếp cận khán giả mới trên toàn cầu.
5. AI, Chatbox sẽ tự động
Xu hướng tiếp theo Marketing 2022 là giải pháp cho hệ thống tự động AI, Chatbox sẽ là xu hướng toàn cầu hóa, khi mà các AI, Chatbox đã đạt tới mức chuyên nghiệp sẽ dần thay thế con người việc giải quyết các vấn đề như giải đáp, chốt đơn…
AI tiếp tục sẽ là tương lai của ngành truyền thông Marketing online
Với thông báo gần đây của Google , một cái chết được dự đoán khác – đó là cookie của bên thứ ba – đã bị hoãn lại (cho đến năm 2023). Nhưng trong khi sự chậm trễ có nghĩa là nhu cầu của các nhà tiếp thị phải tự cai nghiện các chiến lược nhắm mục tiêu dựa trên cookie 3P đã trở nên ít cấp thiết hơn một chút, thì điều đó cũng không kém phần quan trọng. Người tiêu dùng đang yêu cầu các biện pháp bảo vệ và kiểm soát quyền riêng tư cao hơn đối với dữ liệu của họ và các nhà tiếp thị sẽ cần phải điều chỉnh.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách tăng cường nỗ lực thu thập và khai thác đầy đủ dữ liệu của bên thứ nhất – xét cho cùng, cookie của bên thứ nhất sẽ không đi đâu cả. Hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ như Hộp cát quyền riêng tư của Google hoặc FLoC (Liên đoàn học tập) để đạt được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu người tiêu dùng mà không xâm phạm quyền riêng tư của người dùng. Bất kể, các công cụ CRM, khảo sát và nội dung tương tác sẽ ngày càng trở thành công cụ để tiếp thị thành công.
Khi các thương hiệu tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng trong những thời điểm vẫn chưa chắc chắn này, các nhà tiếp thị sẽ thấy mình ở một vai trò quen thuộc: tác nhân thay đổi. Bằng cách tính đến sáu xu hướng này, bạn sẽ có thể đi trước tương lai.
Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì? Cách xây dựng thương hiệu 2021