Nội dung
1/ Video ngắn thống trị mạng Xã hội
Video ngắn là cách thức thể hiện hấp dẫn, được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đang trở nên phổ biến. Theo một nghiên cứu của trung tâm nghiên cứu các nhà quản lý, các nền tảng chia sẻ video sẽ bùng nổ trong năm 2022.
Tiktok, hay youtube sẽ tiếp tục là các kênh chia sẻ video hấp dẫn với các nhà quảng cáo trong tương lai, đây là kênh truyền thông không thể bỏ qua trong chiến dịch Social hiện nay
2/ Stories vẫn giữ một thứ hạng quyết định
Stories từng là tính năng độc quyền chỉ có trên Snapchat, sau đó Instagram, Facebook và Youtube lần lượt bổ sung thêm tính năng này vào nền tảng của mình. Sở dĩ các nền tảng mạng xã hội phát triển tính năng này, các doanh nghiệp cũng cần tập trung nghiên cứu Stories (theo báo cáo gần đây của Hootsuite, 64% các nhà tiếp thị bổ sung Instagram Stories vào chiến lược, kế hoạch Marketing của doanh nghiệp) bởi lẽ:
– Stories sẽ biến mất khá nhanh (sau 24h). Đây là thời điểm hoàn hảo các doanh nghiệp có thể tận dụng nỗi sợ bị bỏ lại (FOMO: Fear Of Missing Out) và cung cấp các giao dịch flash sale mà chỉ những khách hàng trung thành mới có thể nắm bắt.
– Đặc biệt, Stories hoàn toàn phù hợp khi khoảng thời gian tập trung của thế hệ người tiêu dùng tương lai Gen Z ngắn hơn, theo nghiên cứu khoảng thời gian tập trung của gen Z chỉ là 8s so với gen Y là 12s. Ngắn, hấp dẫn và gây nghiện đó là lý do mọi người có thể dành hàng giờ để lướt từ story này sang khác.
– Stories cung cấp cho người xem cái nhìn chân thực hơn về thương hiệu, vì đó là những hình ảnh, video ngắn được quay tức thời. Một gợi ý, doanh nghiệp có thể đăng tải: ảnh sản phẩm, video hậu trường,…
– Để thu hút thêm tương tác cho Stories, bạn có thể đặt câu hỏi với khách hàng; tạo poll,…
3. Influencer Marketing tiếp tục phát triển mạnh mẽ
Influencer là người tạo được ảnh hưởng đến những người khác, đặc biệt là đến quyết định mua hàng nhờ vào uy tín, kiến thức hoặc mối quan hệ của họ với những đối tượng khác.
Influencer marketing đã, đang và sẽ là một trong những xu hướng social media được ưa chuộng. Nghiên cứu chỉ ra rằng 59% các Marketer lên kế hoạch tăng ngân sách cho việc sử dụng influencer vào năm 2020.
Social Media luôn có ích cho những doanh nghiệp SMB (Vừa và nhỏ) và những Startup, bởi vì nó là một công cụ rất thích hợp với những thương hiệu bé không có nhiều ngân sách “chiến đấu” với những thương hiệu lớn hơn mình trong cùng một thị trường. Rất nhiều doanh nghiệp SMB không có nhiều ngân sách để mời những Influencer có tên tuổi, chính bởi vậy ngày càng có nhiều cơ hội lớn để Micro-Influencer phát triển trong năm tới.
4/ Chia sẻ thông tin trên MXH vẫn chiếm ưu thế
Chia sẻ thông tin, chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội là một điều không thể thiếu trong thời đại công nghệ hiện nay.
Khi khách hàng kết nối với doanh nghiệp trên mạng xã hội họ mong nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian ngắn nhất.
Khách hàng sẵn sàng chi nhiều hơn từ 20% đến 40% cho những công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua mạng xã hội.
71% số khách hàng nhận được phản hồi nhanh chóng và hiệu quả từ thương hiệu khi họ có yêu cầu hỗ trợ trên social media có khả năng sẽ giới thiệu thương hiệu đó cho những người khác.
Theo một nghiên cứu của American Express 83% số người được khảo sát cho biết họ sẽ dừng việc tiêu dùng một sản phẩm nào nó nếu dịch vụ hỗ trợ không tốt và họ sẽ nói cho trung bình 42 người khác về việc này.
Việc chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội sẽ đem đến cho công ty cơ hội tiếp xúc với khách hàng một cách gần gũi nhất trước khi bán hàng cho họ, và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
“Bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình thông qua việc chăm sóc khách hàng một cách xuất sắc” (Gary Vaynerchuk)
Xem thêm: Báo giá quảng cáo, báo giá CafeF năm 2022, báo giá PR Dân trí