Dù bạn đang kinh doanh lực vực gì, buôn bán sản phẩm nào, dù mới hay cũ, phổ biến quen thuộc hay hiếm, lạ, nếu không quảng cáo tốt đều rất khó tồn tại lâu dài và phát triển tốt. Những ý tưởng quảng cáo sản phẩm hay, độc đáo không chỉ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn gây ấn tượng, hứng thú. Từ đó, làm gia tăng nhu cầu mua và quyết định “chốt đơn” của khách hàng.
Nội dung
- Những ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả nhất
- 1. Quảng cáo rộng rãi trên các mạng xã hội
- 2. Quảng cáo bằng Affiliate Marketing
- 3. Tổ chức mini game tặng quà, bốc thăm trúng thưởng
- 4. Sử dụng KOls, influencer để quảng cáo
- 5. Tổ chức sự kiện gây quỹ
- 6. Sử dụng các mẫu content ấn tượng hoặc hình ảnh độc đáo
- 7. Tương tác với khách hàng bằng các câu hỏi hoặc thử thách
Những ý tưởng quảng cáo sản phẩm mới hiệu quả nhất
Hiện nay, cùng với sự phát triển không ngừng nghỉ của internet và truyền thông, những quảng cáo ngày càng xuất hiện dày đặc mà bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu. Không chỉ trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, báo chí hay mạng xã hội mà còn cực kỳ phổ biến trên những góc phố, con đường.
Đó có thể là những biển báo, catalog, banner, thậm chí là hình vẽ trên tường, xe bus, taxi… Vậy làm sao để doanh nghiệp của bạn có thể tăng sức cạnh tranh, gây được thiện cảm, ấn tượng sâu sắc với khách hàng? Những ý tưởng quảng cáo sản phẩm ấn tượng sẽ là chìa khóa thành công của chiến dịch marketing.
1. Quảng cáo rộng rãi trên các mạng xã hội
Ngày nay, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối con người với nhau, là nơi cung cấp, chia sẻ thông tin mà còn là một kênh bán hàng phổ biến và rất hiệu quả. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau như Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube… để tăng độ lan toả và khả năng tiếp cận khách hàng.
2. Quảng cáo bằng Affiliate Marketing
Affiliate Marketing được hiểu là mô hình tiếp thị liên kết để tìm kiếm khách hàng thông qua các cộng tác viên bán hàng. Những người này sẽ là người kết nối trực tiếp với khách hàng, bán hàng và nhận hoa hồng của từng đơn hàng.
3. Tổ chức mini game tặng quà, bốc thăm trúng thưởng
Hình thức marketing sản phẩm này tuy cũ nhưng vẫn luôn đạt được hiệu quả cao. Đặc biệt là các chiến lược marketing nhằm quảng bá sản phẩm mới và thúc đẩy tiêu thụ.
4. Sử dụng KOls, influencer để quảng cáo
Những năm gần đây, các quảng cáo sử dụng các KOL để kết nối trực tiếp đến khách hàng mục tiêu ngày càng được các nhãn hàng ưa chuộng. Những gương mặt nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn còn có thể giúp tăng độ tin cậy cho doanh nghiệp của bạn.
5. Tổ chức sự kiện gây quỹ
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn cách tổ chức các sự kiện gây quỹ để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Các chương trình kêu gọi bảo vệ môi trường, động vật hoang dã cũng có thể tạo hiệu ứng lan tỏa tương tự Bằng các hoạt động ý nghĩa, mang giá trị thiết thực đến với cộng đồng sẽ giúp tạo thiện cảm với người dùng, là thành công bước đầu để khách hàng tin tưởng, lựa chọn các sản phẩm của doanh nghiệp.
6. Sử dụng các mẫu content ấn tượng hoặc hình ảnh độc đáo
Có thể bạn chưa biết, những mẫu content hay hoặc những hình ảnh với màu sắc rực rỡ, bắt mắt gây ấn tượng mạnh với người dùng có thể tăng khả năng thu hút khách hàng đáng kể.
7. Tương tác với khách hàng bằng các câu hỏi hoặc thử thách
Thực tế thì hầu hết mọi người đều thích được thể hiện bản thân và được công nhận. Chỉ bằng các hoạt động đơn giản như đưa ra các câu hỏi, thử thách đơn giản để khách hàng được thể hiện tính cách và thói quen của bản thân cũng khiến họ hứng thú hơn khi tham gia và yêu thích thương hiệu của bạn hơn.
Bất kỳ một chiến dịch marketing nào cũng bắt đầu từ những Idea. Và những ý tưởng quảng cáo sản phẩm hay được xem như “linh hồn’ của marketing, giúp mang đến thành công cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.