Nhiều năm trở lại đây nhu cầu SEO website hay còn gọi là đẩy từ từ khóa lên top Google đang trở thành xu hướng trong mọi lĩnh vực và hoạt động của Doanh Nghiệp. Cùng với đó có hàng nghìn công ty nhìn thấy tiềm năng của ngành thương mại điện tử, marketing online này đã mở các dịch vụ SEO, dịch vụ cung ứng đào tạo nhân sự cho ngành SEO. Có thể nói lĩnh vực SEO trong các năm vừa qua rất sôi động và náo nhiệt bởi nó chứng kiến được nhiều thay đổi của mạng xã hội, của người dùng.
Ngày nay nhu cầu mua sắm vẫn không thay đổi chỉ có thay đổi cách mua sắm. Nếu ngày trước người sử dụng chuyên tập trung vào các website nhỏ lẻ để mua sắm hàng ngày thì ngay nay nhu cầu đó đang dần được chuyển sang tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử như shopee, facebook, tiki… bởi vì tại đó dịch vụ theo dõi đơn hàng và giao hàng rất rẻ và mang đến nhiều cơ hội mua sắm cho mọi người nhưng sàn TMĐT vẫn mắc một số lỗi như không kiểm được hàng, không xuất được hóa đơn.. Vậy nên chọn phương án bán hàng trên nền tảng nào?
Phong cách SEO 2021 là gì?
Năm 2021, đối với các Doanh Nghiệp thì SEO vẫn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi mà các ngành hàng có giá trị, các dịch vụ không thể bán trên các sàn thương mại điện tử thì việc chọn quảng bá trên Website vẫn là ưu tiên.
Làm thế nào để chọn được từ khóa SEO dễ dàng nhất?
Theo chuyên gia Marketing tại ĐH Kinh tế Quốc Dân, việc chọn lọc từ khóa để SEO không phải là việc quá khóa, tuy nhiên cần chọn lọc đúng từ khóa thì sẽ dễ dàng chiếm được lượng khách hàng tốt nhất khi mà từ khóa về ngành hàng đó hiển thị vị trí cao trên trang tìm kiếm Google hay Yahoo, bing.
Cách tìm từ khóa chuẩn SEO như thế nào?
Hướng dẫn các bạn chọn lọc từ khóa Chuẩn SEO
A/ Dựa vào thống kê của Google qua các trang công cụ sau:
- Dựa vào Website Google.com
- Vào trang Keywordstool.io
- Tìm từ khóa trong công cụ xây dựng từ khóa tại Ads.google.com
- Sử dụng tìm kiếm từ khóa trong Ahrefs.com
- Tìm từ khóa trong Semsrurch.com
B/ Dựa vào Kinh nghiệm và các đối thủ
Khi phân tích Từ khóa SEO, chúng ta cần tư duy đến các yếu tố thương hiệu, địa điểm, giá, các yếu tố tìm hiểu, nguồn gốc… để xây dựng từ khóa SEO.
Ví dụ: Máy lọc nước + Thương Hiệu + Mã Sản phẩm+ Địa điểm
Máy lọc nước + Giá rẻ + Địa điểm
Mua + máy lọc nước + Địa điểm
Máy lọc nước + Xuất xứ
Máy lọc nước + Loại
Trên đây là những ví dụ bạn có thể phân tích và lựa chọn các từ khóa chuẩn seo cho doanh nghiệp của mình. Hãy lựa chọn đúng bởi vì nếu bạn chọn sai từ khóa thì khách hàng sẽ rơi vào tay đối thủ. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: SEO là gì? Top 10 cách PR sản phẩm tốt nhất