Search Engine Marketing là nơi chứa đựng những thiết bị, những công cụ đắc lực trong việc giúp các nhà kinh doanh đạt được nhanh nhất mục tiêu truyền bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm. Vậy Search Engine Marketing là gì? Bài viết này sẽ giải đáp toàn bộ những thắc mắc này cho các bạn.
Nội dung
1/ Search Engine Marketing là gì?
Search Engine Marketing hay còn có tên viết tắt là SEM, có tới tận hai khái niệm để định nghĩa cho từ này:
- Quan điểm đầu tiên: Search Engine Marketing là một quá trình nhằm giúp website gia tăng lượng truy cập nhờ vào các hoạt động trên công cụ tìm kiếm. ở quan điểm này,SEM bao gồm cả SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và PSA (Paid Search Advertising – quảng cáo tìm kiếm trả tiền).
- Quan điểm khác lại cho rằng: Search Engine Marketing là một quá trình giúp website gia tăng lưu lượng truy cập thông qua các công cụ quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. Tuy nhiên ở quan điểm này, thì SEO không còn là một thành phần của Search Engine Marketing. Mà sẽ là sự xuất hiện một thuật ngữ mới là Search Marketing, thuật ngữ này bao gồm cả SEO và PSA.
Search Engine Marketing trong chiến lược Marketing Online.
- Đầu tiên, website đồng thời nhận được lượng truy cập từ cả hai nguồn. Nếu bạn chỉ đầu tư cho 1 trong 2 kênh, lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng chắc chắn đang bị hạn chế.
- Thứ hai, theo một thống kê của Google, vừa xuất hiện vị trí quảng cáo vừa xuất hiện ở vị trí tìm kiếm tự nhiên giúp tăng 50% lượt click vào website.
- Thứ ba, khi bạn hoàn thành việc nghiên cứu từ khóa cho kênh SEO hoặc PSA. Bạn có thể sử dụng từ khoá đó để thiết lập cho kênh còn lại.
- Thứ tư, tăng mức độ nhận diện thương hiệu ở mức cao nhất. Dù không phải 100% khách hàng đều truy cập vào website. Nhưng từ lần thứ 2 nhìn thấy thương hiệu trở đi sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về bạn.
- SEO và PSA trong chiến lược Marketing Online ngắn hạn
Trong ngắn hạn, bạn có thể thấy việc triển khai PSA sẽ có lợi hơn so với SEO. Bởi chỉ cần bạn chi tiền cho Google, thì các thông điệp ngay lập tức được hiển thị. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ thường áp dụng cho các website mới được thành lập. Hoặc khi đó bạn đang cần chạy các chương trình trong ngắn hạn.
Và không còn thời điểm nào tốt hơn để bắt đầu SEO ngay khi bạn lên chiến lược ngắn hạn. Lúc này, đã có các chiến dịch quảng cáo giúp duy trì lượng khách hàng nhất định để bạn chuẩn bị cho chiến lược đường dài.
Search Engine Marketing.
- SEO và PSA trong chiến lược Marketing Online dài hạn
Trong chiến lược dài hạn này, bạn cần tập trung vào SEO và tận dụng các chiến dịch quảng cáo bổ trợ cho quá trình này. SEO cũng chính là cách để bạn lập kế hoạch dự phòng trong trường hợp nếu quảng cáo PSA dừng chạy.
Việc này sẽ vẫn có thể đảm bảo cho Website của bạn vẫn sẽ lên top và bạn vẫn có thể duy trì được một lượng khách hàng mục tiêu nhất định.
Kết luận.
Search Engine Marketing là gì?. Chắc hẳn qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn rồi đúng không nào. Tuy đây là một cụm từ khá trừu tượng và khó hiểu, nhưng hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về khái niệm này.