SEO là một cụm từ rất quen thuộc, đặc biệt là trong ngành Marketing. Vậy SEO là gì trong ngành Marketing? Chúng có vai trò và tầm ảnh hưởng như thế nào về ngành. Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.
Nội dung
Định nghĩa về SEO
SEO là thuật ngữ được viết tắt của cụm từ “Search Engine Optimization”. Đây được xem là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo).
SEO là tập hợp tất cả các phương pháp chính, với chức năng là tối ưu hóa Onpage và Offpage của một website nào đó.
SEO có hai mục tiêu chính, đó là:
- Đầu tiên là SEO giúp bạn hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm trực tuyến để bạn có thể tạo ra được những content chất lượng cao, nhằm đáp ứng kịp thời mục đích của người tiêu dùng.
- Thứ hai là SEO sẽ giúp bạn tạo một ra một trang web chuẩn, để các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy các bài viết và trang web đó, đồng thời lập chỉ mục và đọc hiểu nội dung của nó, từ đó sẽ đưa ra những đánh giá kết quả xếp hạng cao nhất cho trang web này.
Các nhiệm vụ SEO quan trọng nhất phải làm:
- Xác định những gì người dùng đang tìm kiếm có liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn
- Tạo nội dung đáp ứng mục đích của người dùng (từ việc thu hút, tạo sự tin cậy và làm hài lòng theo mô hình AIDA) từ đó đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp như chuyển đổi, doanh số, vv
- Cung cấp các tín hiệu phù hợp cho trình thu thập thông tin và thuật toán của công cụ tìm kiếm thông qua các kỹ thuật SEO khác nhau
Tại sao SEO có vai trò rất quan trọng trong Marketing?
SEO là một phần cơ bản của Digital marketing vì mọi người thực hiện hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, thường với mục đích thương mại để tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Tìm kiếm thường là nguồn lưu lượng truy cập Digital chính cho các thương hiệu và bổ sung cho các kênh Marketing khác.
SEO quan trọng vì:
- Phần lớn người dùng công cụ tìm kiếm (hơn 70% – xem biểu đồ bên dưới) có nhiều khả năng nhấp vào một trong 5 đề xuất hàng đầu trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPS).
- SEO không chỉ là về công cụ tìm kiếm mà thực hành SEO tốt sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng và khả năng sử dụng của một trang web. Người dùng tin tưởng các công cụ tìm kiếm và sự hiện diện ở các vị trí hàng đầu cho các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm, làm tăng độ tin cậy của trang web.
- SEO rất tốt cho việc quảng bá social của trang web của bạn. Những người tìm thấy trang web của bạn bằng cách tìm kiếm trên Google hoặc Bing có nhiều khả năng quảng bá trang web đó trên Facebook, Twitter hoặc các kênh social media khác.
- SEO có thể đưa bạn dẫn đầu cạnh tranh. Nếu hai trang web bán cùng một thứ, trang web được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có nhiều khả năng có nhiều khách hàng hơn và bán được nhiều hàng hơn.
Kết luận.
Chắn hẳn qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn SEO là gì, và chúng có vai trò như thế nào trong ngành Marketing rồi đúng không nào. Với những kiến thức cơ bản trên, hy vọng bạn sẽ có được nền móng tốt cho việc lập một bài viết hay một web chuẩn SEO.
Xem thêm: Thiết kế web, book báo điện tử, báo giá pr kenh14