Nội dung
Thương hiệu được hiểu là tên gọi của công ty, doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ… được sử dụng hình ảnh, chữ để thể hiện trong các ấn phẩm quảng cáo, in ấn, logo biển bảng trong cuộc sống hàng ngày.
Xem thêm: Top 10 chiến lược xây dựng thương hiệu
Thương hiệu (Brand) là một trong những khái niệm còn mới mẻ nhưng nhận được nhiều sự quan tâm trong nền marketing hiện đại. Có rất nhiều cách định nghĩa về khái niệm này. Mỗi cách định nghĩa với một hướng tiếp cận khác nhau đã khai thác bản chất nhiều mặt của thương hiệu
Hiệp hội Marketing Mỹ
Theo Hiệp hội Marketing Mỹ, “Thương hiệu (brand) là tên gọi, biểu tượng, dấu hiệu, kiểu dáng hoặc sự phối hợp tất cả các yếu tố này để có thể nhận biết hàng hoá hoặc dịch vụ của một người bán cũng như phân biệt nó với hàng hoá hay dịch vụ của những người bán khác”.
Simon Anholt
Simon Anholt là vị diễn giả, cố vấn chính sách độc lập hàng đầu thế giới hiện nay đã có một định nghĩa rất đúng về thương hiệu. Theo ông, Thương hiệu là một sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức, có tên gọi, nhận diện và uy tín đã được công nhận.”
Trong số nhiều quan điểm khác nhau về thương hiệu, có những quan điểm thiên về hình ảnh thương hiệu và cũng có những quan điểm chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Với Simon Anholt ông đánh giá cao vai trò của chất lượng sản phẩm. Với ông, thương hiệu là một hình thức mới sản phẩm, đỉnh cao của sản phẩm chính là thương hiệu
Tuy nhiên cũng có những quan điểm thiên về hình ảnh thương hiệu như quan điểm của người được mệnh danh là ông tổ của marketing hiện đại Philip Kotler “Thương hiệu (Brand) có thể được hiểu như là tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng, hình vẽ hay sự phối hợp giữa chúng được dùng để xác nhận sản phẩm của người bán và để phân biệt với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh”.
Jeff Bezos
CEO của Amazon – Jeff Bezos cũng đưa ra một định nghĩa về brand: “Thương hiệu của bạn sẽ là những gì người ta nói về khi bạn không ở đó.”
Điều này có nghĩa Jeff Bezos cho rằng thương hiệu chính là danh tiếng. Sản phẩm là hữu hạn, thương hiệu là vô hạn. Doanh nghiệp có thể mất đi nhưng tiếng thơm thì còn mãi với sự trân trọng của người đời.
Phần đa mọi người khi nhắc đến thương hiệu thường có sự liên tưởng đến một khái niệm gần giống với nó là nhãn hiệu. Tuy nhiên vấn đề phân biệt chính xác giữa thương hiệu với nhãn hiệu vẫn còn là cuộc tranh biện lớn trong giới chuyên môn và cộng đồng marketing trên thế giới. Những khái niệm về thương hiệu đưa ra hiện nay dù tiếp cận theo hướng thương mại, sở hữu trí tuệ hay ứng dụng marketing đều có chung những đặc điểm sau:
Xem thêm: Top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng
Thương hiệu là một khái niệm rất rộng, nó không đơn giản chỉ là logo, tên gọi hay màu sắc thương hiệu mà chúng ta thường thấy. Hiểu đúng về thương hiệu và các khái niệm liên quan bạn sẽ có nền tảng vững chắc để xây dựng thương hiệu mình.
Theo Goidea
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…