PR cho các dự án bất động sản là một mảng trong ngành PR được nhiều người đánh giá là có tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Bởi sử đi lên và phát triển của các dự án của bất động sản ngày càng tăng mà số lượng người tham gia vào ngành PR cũng tăng đáng kể.Thế nhưng làm sao để viết được bài PR dự án bất động sản chuyên nghiệp? Quangbathuonghieu.vn sẽ chia sẻ 6 cách để viết bài PR cho dự án bất động sản dưới đây nhé.
Nội dung
Hãy bắt đầu việc phân tích, nghiên cứu và học hỏi từ đối thủ của mình. Bạn có thể phân tích bằng cách tiếp cận sâu hơn, phân tích qua bài đăng của họ để hiểu dự án của đó có điểm gì nổi trội, cũng như là cách mà họ tiếp cận với báo chí. Bạn cũng cần tìm hiểu cách mà họ tiếp cận với khách mua bất động sản tiềm năng ra sao, đồng thời phân tích và chỉ ra những thứ họ đang thực hiện tốt, để từ đó bạn có thể áp dụng, tìm ra hướng đi riêng cho dự án của mình, đảm bảo được tính độc đáo cho bài viết của mình.
Thời buổi hiện nay, khi khách hàng đang ngày càng có xu hướng “chống” lại những lời quảng cáo và bất động sản cũng không phải là một ngoại lệ. Cho nên những bài viết dưới dạng câu chuyện thường thường sẽ là lời mở đầu cuốn hút và gây ấn tượng đối với các vị khách hàng tiềm năng bất động sản.
Theo nghiên cứu, những người này sẵn sàng bỏ qua những quảng cáo mà ở đó chỉ thấy thông tin BĐS mà không có thêm những thông tin cốt lõi, ý nghĩa dự án.
Hãy đưa toàn bộ những thông tin hấp dẫn nhất, quan trọng nhất, cần khách hàng nhìn thấy nhiều nhất lên trên đầu bài viết, tiếp theo mới là những thông tin bên lề khác. Chẳng hạn uy tín của chủ đầu tư, cam kết về lợi nhuận, các tiện ích liên quan… thường là những yếu tố câu dẫn khách hàng để click vào “Đọc tiếp” và theo dõi toàn bộ bài viết.
Điều quan trọng nhất giúp một bài PR cho dự án bất động sản thành công chính là bạn phải viết ra được những thứ khách hàng đang cần và mong muốn có được. Việc của bạn là hiểu khách hàng và tìm mọi cách PR để thuyết phục được khách hàng mua dự án của mình, cho nền để làm được điều đó thì bạn cần đặt mình vào địa vị của họ, hiểu được họ cần gì và muốn gì.
Sai lầm lớn nhất của một người viết bài PR chính là viết quá dài dòng, lan man, không thể hiện được mục tiêu chủ đề. PR bất động sản là chiến dịch mang tính chất lâu dài và bền vững, do vậy để trám được thông tin liên tục trên mặt báo, đòi hỏi người viết có sự nhảy cảm về đề tài và biết cách chẻ nhỏ vấn đề.
Thông tin bạn đưa ra cần rõ ràng, ngắn gọn để khách hàng có thể hiểu lợi ích mà dự án của bạn mang cho họ, muốn vậy cần phải xác định được keyword chính để từ đó chia nhỏ các nội dung liên quan, tập trung xoáy quanh vào cốt lõi của vấn đề.
Để viết một bài PR không nhất thiết phải viết mới hoàn toàn, bạn có thể dựa vào dàn ý của những bài PR bất động sản của những tác giả khác nhưng sử dụng những ngôn từ chuyên nghiệp hơn, các vấn đề được đào sâu và nhìn theo nhiều hướng khác nhau, khai thác triệt để những gì mà người khác chưa có.
PR cho một dự án bất động sản là một dạng PR mà ở đó đòi hỏi bạn thực sự có kiến thức chuyên sâu và một tầm nhìn dài hạn. Hy vọng rằng, bán sẽ trang bị đầy đủ cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một người viết bài PR bất động sản chuyên nghiệp.
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn – Quoctuan.vinc@gmail.com
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR Dân trí 2022, báo giá Cafef 2022, book báo
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…