Bạn mới mở một cửa hàng, muốn có một bài PR khai trương thật chất lượng nhưng lại không biết cách viết như thế nào? Quangbathuonghieu.vn hôm nay sẽ cung cấp cho bạn cách làm sao để có những mẫu viết bài PR khai trương cửa hàng chất lượng và hay nhất.
Nội dung
Bài PR khai trương là gì?
Bài PR khai trương là một dạng bài PR viết ra nhằm mục đích để thông báo về sự kiện khai trương mở cửa hàng, điều này giúp cho cửa hàng sẽ tự giới thiệu thương hiệu của mình đến quý khách hàng, các doanh nghiệp, cũng như là đối tác,….có quan tâm tới cửa hàng của mình.
Ngày khai trương cửa hàng là một ngày vô cùng quan trọng vì nó đánh dấu cột mốc bắt đầu kinh doanh của một cửa hàng, nên đây được coi là một sự kiện vô cùng quan trọng, cho nên việc viết bài PR khai trương cửa hàng cần được lên ý tưởng một cách chuyên nghiệp, chu đáo và hấp dẫn nhất để thu hút khách hàng.
Cách viết bài PR khai trương hiệu quả.
Những phân khúc khách hàng riêng thì sẽ có đặc điểm tâm lý, tính cách, nhu cầu không giống nhau. Vì vậy tìm hiểu khách hàng là cơ sở để lựa chọn phong cách viết, dùng từ ngữ cho phù hợp.
Hình ảnh và video đẹp, sắc nét, thể hiện rõ những điểm đặc sắc của doanh nghiệp và chỉn chu sẽ góp phần bài bài PR khai trương thu hút với người xem. Điều này sẽ khiến khách hàng chú ý đến ngày khai trương và đến tham quan cửa hàng.
Có rất nhiều cách tiếp cận để viết bài PR báo chí, đó có thể là: một câu chuyện về một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó; hoặc đưa ra vấn đề đa số khách hàng gặp phải, sau đó đưa ra giải pháp – tính năng, tác dụng của sản phẩm/dịch vụ. Và cuối cùng là lời kêu gọi.
Hãy nói về về lợi ích sản phẩm và dịch vụ mà cửa hàng đang khai trương một cách rõ ràng, khiêm tốn. Không nên hạ thấp giá trị của đối thủ để nâng mình lên. Tập trung để mang đến cho người đọc những thông tin cần thiết, liên quan trực tiếp đến lợi ích của họ.
Cách viết bài PR khai trương hiệu quả.
Những lưu ý khi viết bài PR khai trương.
Để có được một bài PR khai trương đạt chuẩn, bạn cần phải chú ý tới những yếu tố sau:
Trong bài PR khai trương cửa hàng, bạn cần kêu gọi khách hàng đến với doanh nghiệp, cửa hàng để cùng tham gia sự kiện.
Bắt trend: Là một sự kiện quan trọng nhưng bạn có thể sử dụng những trend đang thịnh hành để áp dụng vào tiêu đề hoặc các dòng tagline trong cách viết bài khai trương cửa hàng. Sử dụng trend cần phù hợp với doanh nghiệp, cửa hàng tuy nhiên có những doanh nghiệp không thực sự cần trend nên bạn cân nhắc và trao đổi với công ty trước khi bắt tay vào viết.
Thông báo thời gian, ngày và địa điểm chính xác và rõ ràng trong bài viết bài PR khai trương cửa hàng. Điều này sẽ khiến khách hàng của bạn dễ dàng sắp xếp đến tham dự, nắm thông tin tốt hơn và không bị mơ hồ nơi đến.
Kết luận.
Đối với một bài PR khai trương cửa hàng chất lượng không quá khó khăn, bạn chỉ cần nhớ được những điều cơ bản của một bài PR cần có. Sau đó, từ những thông tin trên để bổ sung những vấn đề còn thiếu sót. Chúc các bạn sẽ thành công với bài PR khai trương cửa hàng của mình.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn – Quoctuan.vinc@gmail.com
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR Dân trí 2022, báo giá Cafef ,2022, book báo, Dịch vụ viết bài PR chuyên nghiệp