Nội dung
Quảng cáo là một phương tiện kinh tế có giá trị rất lớn đối với doanh nghiệp. Vì quảng cáo là cách nhanh nhất, tiết kiệm tiền bạc và thời gian nhất để thúc đẩy doanh thu bán hàng, cho dù sản phẩm đó không quá ấn tượng thì quảng cáo vẫn có thể làm nó viral. Vậy thì các Agency quảng cáo là gì? Và có những loại hình quảng cáo nào?. Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn.
Agency quảng cáo là ngành tạo ra các mẫu quảng cáo hấp dẫn, độc đáo , thu hút nhiều người xem. Agency quảng cáo chính là những tổ chức độc lập, họ gần như là bộ phận tách biệt với doanh nghiệp, thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ.
Khi nhắc tới Agency quảng cáo, người ta sẽ nghĩ đến ngay sự sáng tạo, độc đáo và mới lạ qua các nội dung quảng cáo. Nhưng thực tế, nó còn đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn rất nhiều.
Để tạo ra một Agency quảng cáo đủ ấn tượng, hiệu quả và đạt được tối đa thì chúng phải trải qua nhiều đầu mục công việc tiêu biểu khác nhau:
Sau khi nhận được nội dung bản phác thảo nội dung, các Agency sẽ tiến hành nghiên cứu và phân tích thông tin nhận được cũng như các dữ liệu thực tế trên thị trường, nhằm hiểu rõ và tạo nền tảng suy luận chắc chắn trước khi bước vào giai đoạn lên ý tưởng.
Sau khi các agency đã xác định được thương hiệu mong muốn, rồi vạch ra những mục tiêu để tìm ra những concept truyền thông cơ bản ban đầu. Rồi lập ra danh sách các key có sự sáng tạo và đầy thuyết phục, để truyền tải tối đa thông điệp đến với người tiếp cận thông tin.
Công việc này bắt buộc những người làm việc cần phải cân nhắc kỹ càng đến yếu tố: logic và thực tế, điều này giúp doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề kinh doanh.
Tất nhiên những sản phẩm làm ra cần sự đồng thuận từ phía doanh nghiệp khách hàng, vì sản phẩm này sẽ là hoạt động truyền thông đại diện cho chính thương hiệu của họ.
Bên cạnh sản phẩm có nội dung sáng tạo, hình ảnh bắt mắt. Thì yếu tố kênh truyền thông, thời gian truyền thông và ngân sách quảng cáo, cũng là những phần vô cùng quan trọng. Chúng có sức ảnh hưởng lớn tới mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.
Việc tổng kết, phân tích và đánh giá mức độ thành công sau chiến dịch là một công việc hết sức quan trọng của những Agency làm quảng cáo.
Đây là cơ hội để agency và client tổng kết chi phí, nhìn lại tổng thể ưu nhược điểm đã làm được và rút kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo.
Trên đây là một số thông tin cơ bản dành cho bạn, chúng sẽ giải đáp cho bạn những điều cơ bản về thắc mắc ở đầu bài viết. Hy vọng các bạn sẽ thành công trong con đường trở thành một Agency quảng cáo chuyên nghiệp.
Xem thêm: báo giá pr kenh14, báo giá pr cafef, báo giá quảng cáo radio
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…