Kính gửi Quý khách hàng thân mến,
Viết bài PR chính là điều mà mỗi chủ doanh nghiệp hiện nay đầu tư để nhận diện thương hiệu, đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Tuy nhiên nếu như chủ doanh nghiệp muốn tự mình đầu tư, tự viết những bài pr thì chắc chắn cần biết đến cấu trúc bài PR. Đây chính là những yếu tố cốt lõi giúp chủ doanh nghiệp có được những bài PR chất lượng.
Nội dung
Bài pr chính là giải pháp marketing hoàn hảo cho doanh nghiệp
Viết bài PR chính là hoạt động sử dụng những hình ảnh và ngôn ngữ để truyền tải và giới thiệu thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng. Tuy nhiên bài PR này có những điểm khác biệt so với những bài quảng cáo thông thường đó chính là thu hút hơn. Bên cạnh đó nó còn mang đến những thông tin hữu ích ở khía cạnh khách quan nhất, lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Bài PR cũng chính là phương pháp truyền thông báo chí, mang thương hiệu và doanh nghiệp đến gần hơn, nổi tiếng hơn trên thị trường.
Xem thêm: Cách pr sản phẩm
Để viết được bài pr hoàn hảo không hề dễ
Cấu trúc của bài PR thương hiệu hay sản phẩm đều rất đa dạng, không hề theo bất cứ một quy định hay quy tắc nào. Cấu trúc của một bài PR thường do người viết tự đặt ra phù hợp với kinh nghiệm của mỗi người. Tuy nhiên mỗi bài PR cũng có những yêu cầu chung cần được đáp ứng giống nhau. Cấu trúc sơ khởi mà mỏi người khi viết bài PR đều cần phải biết và áp dụng thành thạo, cụ thể có những phần dưới đây:
– Mục tiêu cần đạt đối với dạng bài này:
– Những phần cần có:
– Mục tiêu chính của dạng này: Là kênh chính tạo dựng niềm tin của khách hàng để website của doanh nghiệp được đánh giá cao. Nội dung chia sẻ bạn không nhất thiết phải tập trung vào dịch vụ hay những sản phẩm của doanh nghiệp mà cần mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng. Ngoài ra cần tìm hiểu về nhu cầu, thắc mắc của khách hàng để giải quyết vấn đề một cách khéo léo, lồng ghép sản phẩm tốt nhất.
– Những phần chính cần có tròng bài:
– Mục tiêu mà dạng bài này hướng đến: Khách hàng muốn bán sản phẩm gì? Bạn muốn khách hàng làm gì sau khi đọc bài viết của bạn, khi thấy dịch vụ hoặc sản phẩm bạn giới thiệu. Đây chính là mục tiêu quan trọng nhất mà bài viết hướng đến. Dạng bài viết này sẽ không quá dài dòng mà yếu tố chính là tập chung kêu gọi hành động của khách hàng, cho khách hàng thất nhu cầu của họ trong đó.
– Những phần cần có:
Cần có những tiêu chí đối với bài viết PR
Một bài viết PR cần đáp ứng được những tiêu chí sau:
– Đáp ứng được mục tiêu thương hiệu
– Xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến
– Lấy cảm xúc của người đọc để đồng hành
– Truyền tải đúng thông điệp của doanh nghiệp
– Thấu hiểu tâm lý khách hàng để xây dựng giải pháp
Cấu trúc bài PR không hề đơn giản, khi viết để có được sản phẩm hoàn hảo cần thật chú ý. Qua những thông tin chia sẻ phía trên chr doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn viết bài PR thương hiệu hay sản phẩm hãy tìm hiểu thật kỹ.
Name: Mr Trần Quốc Tuấn
Điện thoại/ Zalo: 0986 286 198
Công Ty Cổ Phần Truyền Thông VietNamNet
Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa – ĐT: 024 37 727 988
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR trên Dân Trí, Báo giá PR trên Vietnamnet
Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…
Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…
Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…