Bạn đang muốn viết một bài PR cá nhân cơ bản dành cho riêng bạn, nhưng lại không biết nên bắt đầu từ đâu và phải có những lưu ý gì? Quangbathuonghieu.vn sẽ hỗ trợ cho các bạn khi đem tới những thông tin cơ bản, dễ hiểu về các bước cơ bản để có mẫu bài PR cá nhân hay.
Nội dung
- 1. Bài PR cá nhân là gì?
- 2/ Những điểm cần lưu ý khi viết bài PR cá thân.
- 2.1 Nói đúng sự thật về cá nhân đó.
- 2.2 Tuân thủ về độc quyền, về quyền báo chí của công dân
- 2.3 Đáp ứng tiêu chuẩn về hình ảnh và thông tin minh họa
- 2.4 Đáp ứng yêu cầu về độ dài
- 2.5 Phải có yếu tố hấp dẫn người xem.
- 2.6 Viết theo đúng nguyên tắc 5W + 1H.
- 2. 7 Những điều bạn nói ra nhất định phải làm được
- Kết luận.
- Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
- Tư vấn báo giá 24/7
1. Bài PR cá nhân là gì?
Bài viết PR bản thân là một dạng bài quảng bá dành cho một cá nhân nào đó. Mục đích chủ yếu của bài PR chính là để xây dựng cái nhìn tốt đẹp, đầy tính ảnh hưởng và có giá trị cao của người đọc người xem về chính bản thân người đó. Và đương nhiên, với một bài PR cá nhân thì họ luôn muốn mọi người nhìn mình với cái nhìn tích cực, nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các độc giả.
2/ Những điểm cần lưu ý khi viết bài PR cá thân.
2.1 Nói đúng sự thật về cá nhân đó.
Viết bài PR cá nhân thì bạn nên đề cao sự thật. Nếu một bài PR bản thân mà lại chỉ toàn tâng bốc, nói quá về bản thân thì khi họ biết được bạn đang nói không đúng sự thật thì họ sẽ đánh giá thấp nhân phẩm của bạn. Từ đó, không có thiện cảm với bạn dù bạn có cố cải thiện bản thân đi chăng nữa.
2.2 Tuân thủ về độc quyền, về quyền báo chí của công dân
Nếu bạn là một người làm trong ngành dịch vụ viết này PR, chắc chắn bạn biết về vấn đề rằng là bạn phải có được sự đồng ý của nhân vật bạn viết, thì lúc đó bạn mới được chia sẻ, đăng tải và xuất bản bài PR đó trên các phương tiện thông tin đại chúng.
2.3 Đáp ứng tiêu chuẩn về hình ảnh và thông tin minh họa
Những thông tin minh họa như hình ảnh, video, clip, chữ viết chứng minh quan điểm của bạn là đúng và đáng tin tưởng. Một bài viết toàn chữ sẽ khiến người đọc cũng nhanh nhàm chán và hết hứng thú dù có nội dung hay thế nào đi nữa. Ngoài ra, có một số người cũng lười đọc nên muốn xem các video, hình ảnh minh họa thay cho chữ.
2.4 Đáp ứng yêu cầu về độ dài
Bài viết PR không quá ngắn và không quá dài, đủ để cung cấp thông tin cho khách hàng đọc một cách đầy đủ, chi tiết, tùy chi tiết cũng như giá trị ảnh hưởng của nhân vật cụ thể để có thể xác định dung lượng sao cho phù hợp và cân đối nhất.
2.5 Phải có yếu tố hấp dẫn người xem.
Không chỉ các bài báo mà ngay cả những phương thức nào trên truyền thông cũng phải đảm bảo được yếu tố này. Một bài viết PR bản thân mà không có yếu tố hấp dẫn thì chắc chắn sẽ không được sự chú ý của mọi người. Nếu bài viết toàn những lời thô, không có mài giũa gì thì sẽ rất nhanh nhàm chán.
2.6 Viết theo đúng nguyên tắc 5W + 1H.
Để viết bài PR hấp dẫn các bạn cần phải trả lời được 6 câu hỏi: What? (Viết về cái gì?), Where? (Ở đâu?), When? (Khi nào?), Who? (Cho ai?), Why? (Tại sao?), Và How? (Như thế nào?).
2. 7 Những điều bạn nói ra nhất định phải làm được
Bạn chỉ nên nói về những dự định, mục tiêu trong tương lai trong khả năng của bạn hay nhân vật bạn viết có thể làm được. Lời nói của bạn cũng chính là uy tín của bạn, chính vì vậy, lời của một bài viết PR cá nhân không những phải thật chân thực, thật chất mà còn toán lên được thế mạnh của bản thân.
Kết luận.
Không quá khó để có thể viết một bài PR cá nhân đúng không nào? Chỉ với những kiến thức cơ bản, bạn cũng có thể trở thành một người chuyên viết các bài PR cá nhân cơ bản. Nếu bạn muốn trở thành một copywriter chuyên nghiệp thì bước đầu tiên là hãy học và làm những thứ cơ bản nhất.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thông tin về bảng báo giá báo online xin vui lòng liên hệ
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
– Email: quoctuanb.tran@vietnamnet.vn & quoctuan.vinc@gmail.com
– SĐT/Zalo: 0986 286 198 – 0936 207 977
– Website: https://quangbathuonghieu.vn
Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR trên Vietnamnet, Báo giá PR trên Vnexpress, Báo giá PR trên Dân Trí, Báo giá PR trên Soha, Báo giá PR trên Cafef