Để viết một bài quảng cáo sản phẩm thì ai cũng biết, nhưng để viết một bài PR dành riêng cho sữa thì có thể một số bạn sẽ gặp khó khăn. Quangbathuonghieu.vn hôm nay sẽ cho bạn một về thông tin thú vị về cách viết bài PR cho sữa và các loại đồ uống nói chung. Mời các bạn hãy đón đọc và theo dõi nhé.
Nội dung
1. Các yếu tố quan trọng khi viết bài PR sữa.
Hướng đến đúng đối tượng
Bài PR sữa thường hướng đến đối tượng là những phụ huynh có con nhỏ, những phụ nữ đang mai thai và cả nhưng bạn đang có nhu cầu tăng trưởng chiều cao. Vậy điều bạn cần làm là xác định được đúng đối tượng cần truyền tải sữa, bằng cách thông qua ngôn từ, hình ảnh và những tác dụng của sữa, để thu hút khách hàng.
2. Truyền tải đúng thông điệp mà sữa mang đến.
Việc truyền tải đúng thông điệp cũng như tác dụng mà sữa sữa bạn đang quảng cáo mang lại rất quan trọng. Người viết bài PR phải đảm bảo họ chọn lọc được từ khóa quan trọng, sao cho từ khoá đó phải mô tả được chức năng và lợi ích của sữa mang lại.
Bên cạnh đó, cũng phải nhấn mạnh thông điệp của thương hiệu sữa muốn mang đến cho người dùng, để khách hàng yên tâm hơn.
3. Cách viết bài PR cho sữa.
Để viết được một bài PR cho sữa đạt hiệu quả, thu hút người xem và chuẩn SEO, thì bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau đây:
- Phần tiêu đề.
Trong cách viết bài PR sữa và quy trình viết bài, phần tiêu đề luôn được coi trọng nhất. Lí do là bởi đây là phần đầu tiên đập vào mắt khách hàng và là yếu tố để người đọc đưa ra quyết định có đọc bài viết hay không. Cho nên hãy nhấn công năng của sữa.
- Phần mở đầu
Đoạn mở đầu giới thiệu vắn tắt nội dung chính mà người viết sẽ đề cập trong bài. Đây có thể là đoạn đặt vấn đề cho bài viết, hãy giải quyết vấn đề mà bạn đã đặt ra, đừng quên việc lồng ghép sản phẩm sữa của bạn vào nhé. Điều bắt buộc phải có chính là tên của sữa phải được làm khóa chính ở phần này..
Không có cách viết bài PR sữa nào quy định cụ thể độ dài của mở bài. Tuy nhiên, nên gói gọn đoạn này khoảng 4 dòng.
- Thân bài
Nếu đoạn mở bài đã nhắc đến vấn đề của khách hàng, phần thân bài chữ nội dung chính sẽ nói về các giải pháp và lồng ghép sữa/ dịch vụ của doanh nghiệp vào đó.
Phần này cần chứa từ khóa của bài viết, đồng thời giải thích các chức năng có trong sữa , các thành phần dinh dưỡng và công dụng mà sữa đem lại. Nội dung thân bài phải thuyết phục được khách hàng rằng vì sao sữa lại cần thiết và vì sao nó giải quyết được vấn đề của họ.
Về phần trình bày, cách viết bài PR sữa mà nhiều người áp dụng là chia các ý chính ra thành từng đoạn văn, trong đó mỗi đoạn có độ dài tầm 3 – 4 dòng. Việc này giúp khách hàng dễ nắm bắt được nội dung chính, dễ nhớ và dễ theo dõi nội dung hơn.
- Phần kết bài
Phần cuối cùng là kết bài, cũng là phần tóm gọi lại nội dung bài viết và đưa ra kết luận hoặc lời kêu gọi hành động. Một số bài viết PR sữa cũng lồng ghép thông tin sữa, thông tin liên hệ của doanh nghiệp vào phần này.
Kết luận.
Để có một bài PR đúng chất lượng, thì bạn hãy làm theo từng bước như trên nhé. Hy vọng với lượng thông tin cơ bản trên sẽ giúp bạn viết được một bài PR cơ bản chuẩn SEO.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 20, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn – Quoctuan.vinc@gmail.com
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR trên Vietnamnet, Báo giá PR trên Kênh 14, Báo giá PR trên Dân trí, báo giá PR trên Thanh niên, Báo giá PR trên Tuổi trẻ