PR cho showroom vẫn còn khá mới mẻ so với các bạn hiện nay, thế nhưng không đồng nghĩa là showroom không cần các bài PR quảng cáo. Vì đây là một mảng PR mới mẻ, nên có một số lỗi mà các bạn sẽ không thể tránh khỏi. Quảng bá thương hiệu sẽ chỉ ra cho các bạn một số lỗi khi viết bài PR cho showroom.
Nội dung
- 1. Bài viết PR cho showroom là gì?
- 2. Một số lỗi thường gặp phải khi viết PR cho showroom.
- 1/Không có một kế hoạch phát triển ổn định, lâu dài.
- 2/ Thiếu sự thấu hiểu, lắng nghe ý kiến khách hàng.
- 3/ Thiếu tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu.
- 4/ Không kiểm tra kĩ bài viết trước khi hoàn thành.
- Kết luận.
- Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
- Tư vấn book báo – viết báo miễn phí 24/7
1. Bài viết PR cho showroom là gì?
Những bài viết PR showroom thường sẽ đề cập đến việc showroom đó chuyên về thứ gì? có những sự kiện gì sẽ xảy ra sắp tới? hay là showroom chuẩn bị tung ra sản phẩm gì?. Tất cả đều hướng tới mục đích là đưa showroom tiếp cận tới người dùng, nâng cao uy tín trong tiềm thức khách hàng. Từ những điều này, sẽ tạo ra nhiều thuận lợi khi showroom muốn quảng bá những sản phẩm mới.
Bài viết PR cho showroom là một bài quảng cáo của bất kỳ một tác giả nào đó, mà người này sẽ đại diện cho showroom để giới thiệu và quảng bá về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà showroom muốn hướng đến người tiêu dùng.
Từ đó, bên phía khách hàng sẽ phản hồi lại những thông tin thực tế và chính xác nhất về showroom, cũng như sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mà showroom đã đưa ra.
2. Một số lỗi thường gặp phải khi viết PR cho showroom.
1/Không có một kế hoạch phát triển ổn định, lâu dài.
Để có một bài PR showroom thành công, bạn luôn cần có những kế hoạch phát triển thật chi tiết, rõ ràng. Bạn cần phải hiểu hết mọi thông tin về showroom của bạn là gì? thiên về mảng nào? và showroom này có gì đặc biệt?, từ đó mới lên ý tưởng để lên lịch viết nội dung, đồng thời dễ dàng để quản lý đội ngũ viết bài cho đến biên tập và phê duyệt các bài PR cho các showroom.
2/ Thiếu sự thấu hiểu, lắng nghe ý kiến khách hàng.
Việc không hiểu tâm lý khách hàng cũng như không hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng là nguyên nhân thất bại khi viết bài PR chuyên nghiệp. Bạn đã hiểu sai đối tượng đọc của những bài PR do mình viết ra nên không đáp ứng được những gì họ mong muốn. Chính điều ấy khiến bài viết của bạn kém hiệu quả.
3/ Thiếu tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu.
Đừng quên đi những vị khách tiềm năng ban đầu của bạn, vì họ chính là người mang lại lợi ích cho bạn nhiều nhất. Sẽ rất thiếu sót nếu bạn chỉ luôn tìm kiếm những khách hàng mới mà quên những người thường xuyên ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này tất nhiên sẽ là 1 trong những lý do lớn nhất khiến cho bạn chịu thất bại.
Khi viết bài PR cho showroom của bạn, bạn cần làm cho khách hàng cảm thấy rằng bạn với họ là những bạn đang hỗ trợ lẫn nhau vì một mục đích nào đó.
4/ Không kiểm tra kĩ bài viết trước khi hoàn thành.
Việc bạn hoàn thành bài PR nhưng không có sự kiểm tra sau khi hoàn thành đôi khi cũng là nguyên nhân của sự thất bại. Bởi lẽ khi không check lại bạn sẽ không thể nào biết được bài viết của mình có những sai sót về mặt ngữ pháp, sử dụng từ ngữ hay chủ đề không phù hợp. Thậm chí nếu lỡ dùng từ ngữ phản cảm sẽ khiến mọi người quay lưng lại với bạn.
Kết luận.
Tuy PR cho showroom còn khá mới mẻ, thế nhưng với những lưu ý trên thì chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy quá khó khăn nữa. Hy vọng các bạn sẽ chuẩn bị cho mình một kiến thức thật vững vàng để bước đầu viết một bài PR nhé.
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
Chuyên viên truyền thông: Mr Trần Quốc Tuấn
Địa chỉ: Hà Nội: Tầng 4, tòa nhà C’Land, 156 ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0986 286 198 – 0969 718 420
Email: Quoctuanb.tran@vietnamnet.vn – Quoctuan.vinc@gmail.com
Xem thêm: Quảng cáo Banner, Dịch vụ Viết bài, Thiết kế web, Dịch vụ PR, Báo giá PR Dân trí 2022, báo giá Cafef 2022, book báo, dịch vụ SEO