PR nhà thuốc là một hình thức mới nổi hiện nay, bởi thông thường các nhà thuốc sẽ được nhiều người biết đến thông qua sự truyền miệng về chất lượng sản phẩm hơn là qua các bài PR. Thế nhưng, những năm gần đây xu hướng PR nhà thuốc ngày càng gia tăng, nhiều người cũng bắt đầu nghiên cứu về mảng này. Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thì chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách viết bài PR nhà thuốc chi tiết nhất.
Nội dung
Bài PR cho nhà thuốc là gì?
Chiến lược PR cho nhà thuốc là tập hợp những phân tích về bản thân doanh nghiệp từ đó xác định đối thủ của doanh nghiệp để xác định mục tiêu cho phù hợp, chọn đúng kênh PR, hoạch định nguồn lực và các công việc cụ thể cho PR.
Sau khi hiểu được thuật ngữ chiến lược PR bạn sẽ phải lập kế hoạch để thực hiện:
- Mục tiêu cụ thể cho PR cho nhà thuốc
- Tập trung vào lợi ích, mối quan tâm của khách hàng
- Chọn đúng thời điểm xảy ra dịch bệnh, thời điểm phòng chống dịch bệnh
- Tập trung vào 3 điểm mấu chốt này, bạn có thể vạch ra chiến lược như sau:
- Chiến lược PR cho người nghèo
- Chiến lược PR cho người giàu
- Chiến lược PR tập trung
Ở chiến lược PR cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình, bạn phải có mối quan hệ sâu sắc với những ông lớn nhằm chống lưng cho bạn về giá. Bên cạnh đó, bạn cần phải quan sát giá cả của đối thủ cạnh tranh để đề xuất giá cả hợp lý.
Còn chiến lược PR cho phân khúc khách hàng có thu nhập cao ? Với đối tượng này không quá chú trọng về giá cả, miễn sao bạn thuyết phục được họ về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm họ cần mua. Cho nên khi đưa ra chiến lược PR cho nhà thuốc này bạn nên đẩy mạnh tiến độ phủ sóng, nhận dạng thương hiệu. Như vậy, khách hàng sẽ tìm đến bạn nhiều hơn, có hội để bạn tăng doanh số.
Chiến lược PR tập trung có 1 sự khác nhau rất lớn so với 2 chiến lược nêu trên. Nếu như 2 chiến lược trên tập trung phân khúc đối tượng khách hàng để phân vùng, định giá sản phẩm thì chiến lược PR cho nhà thuốc chủ yếu tập trung vào 1 kênh PR duy nhất để thu hút số lượng khách hàng biết đến mình thay vì bạn phải dàn trải khắp các kênh mà không mang lại hiệu quả.
Thực hiện hết tất cả mọi thao tác để thiết lập PR cho nhà thuốc của bạn. Vậy bước cuối cùng bạn phải làm gì để PR thành công?
• Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng
Bạn cần xác định rõ: Khách hàng là ai? Không nên lan man mà xác định sai đối tượng, sai nhu cầu của họ. Bạn phải biết bạn là ai? Đứng ở vị trí nào? Đừng trèo quá cao để phải ngã đau.
• Xác định mục tiêu phù hợp
Bạn phải xác định mục tiêu cho các kênh PR của bạn. Chẳng hạn, kênh youtube phải đạt lượt view bao nhiêu trong vòng 1 ngày hay số lượng người đăng ký trong vòng 1 tháng.
• Chọn đúng công cụ
Nó phải phù hợp với đối tượng khách hàng nào, cách thức hoạt động ra sao. Linkedin lại là công cụ phù hợp để bán các sản phẩm công nghệ trong việc quản lý nhân sự, tuyển dụng.
• Trau chuốt nội dung
Ở nội dung yêu cầu bạn phải trau chuốt từ ngữ, slogan, hình ảnh, lời thoại cho video nhằm tạo ấn tượng với khách hàng.
Content PR là rất quan trọng. Có thể nội dung hay nhưng không có thông tin khách hàng cần thì nội dung đó chỉ là nội dung rỗng.
Kết luận
Với những chia sẻ bố cục cũng như những trình tự các bước bạn nên chú ý, thì hy vọng rằng bạn sẽ có được bài PR cho nhà thuốc hiệu quả và chất lượng, đồng thời cũng đảm bảo sản phẩm của bạn đúng và trung thực như lời quảng cáo.
Tư vấn Viết bài PR xin vui lòng liên hệ Mr Tuấn 0986 286 198. Xin cảm ơn.