Nội dung
Bạn đã có được một thương hiệu cho riêng mình, nhưng lại không biết cách làm thế nào để có thể định vị được thương hiệu một cách hiệu quả? Bạn đã sử dụng rất nhiều mô hình khác nhau nhưng không đạt được mục đích đặt ra? Vậy hôm nay, bài viết này sẽ gợi ý cho bạn top 3 mô hình định vị thương hiệu hiệu quả nhất.
Top 3 mô hình định vị thương hiệu hiệu quả nhất.
- MÔ HÌNH “THANG LỢI ÍCH THƯƠNG HIỆU”.
- Mô hình trông như thế nào?
Ở mô hình này bạn cần phải trả lời và xác định được những vấn đề sau:
- Tính năng của sản phẩm.
- Lợi ích hợp lý cho tính năng của sản phẩm thương hiệu.
- Lợi ích cảm xúc của khách hàng sẽ nâng cấp từ lợi ích chức năng.
- Những loại thương hiệu sử dụng mẫu này?
- Chủ yếu là các thương hiệu liên quan về lĩnh vực FMCG.
- Những lợi thế của mô hình này là gì?
- Mô hình này khá đơn giản. Nên sẽ buộc các nhà chiến lược thương hiệu phải biến đổi những chức năng của sản phẩm thành lợi ích phù hợp với khách hàng.
- Có bất kỳ nhược điểm nào không?
- Mô hình này khó áp dụng trong các dự án phức tạp như là: phương tiện truyền thông, dịch vụ chuyên nghiệp,…
- MÔ HÌNH SIMON SINEK.
- Mô hình trông như thế nào?
Ở mô hình này bạn cần phải trả lời và xác định được những vấn đề sau:
- Tại sao thương hiệu bạn lại tồn tại? Mục đích của doanh nghiệp này là gì?
- Công ty cung cấp những dịch vụ, sản phẩm khác biệt nào so? Sự khác biệt đó có điểm gì độc đáo?
- Thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp được đưa ra thị trường để làm điều gì?
MÔ HÌNH SIMON SINEK.
- Những loại thương hiệu sử dụng mô hình này?
- Mô hình này chỉ chủ yếu áp dụng cho các thương hiệu công ty, doanh nghiệp và không thể áp dụng cho thương hiệu của sản phẩm.
- Những lợi thế của mô hình này là gì?
- Đang được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng, rất các nhà chiến lược, nhà tiếp thị, nhà báo thương hiệu và blogger sử dụng mô hình này.
- Nên nếu công ty, doanh nghiệp của bạn muốn chọn mô hình đạt được hiệu quả tối đa, thì hãy để thương hiệu được tiếp xúc với truyền thông đa phương tiện càng nhiều càng tốt.
- Có bất kỳ nhược điểm nào không?
- Mô hình này chỉ tập trung vào việc đưa thương hiệu của tổ chức đến với khách hàng chứ không phải là đưa lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Cho nên, có thể đây không phải là một cách tiếp cận tốt trong một số trường hợp.
- MÔ HÌNH BULLSEYE
- Bản mẫu trông như thế nào?
Ở mô hình này bạn cần phải trả lời và xác định được những vấn đề sau:
- Bản chất thương hiệu của bạn là gì?
- Giá trị thương hiệu của bạn đem lại cho người tiêu dùng là gì?
- Nhân vật thương hiệu đại diện cho bạn là ai?
MÔ HÌNH BULLSEYE.
- Những loại thương hiệu sử dụng mẫu này?
- Mô hình này là mô hình tối ưu mà tất cả các thương hiệu đều có thể sử dụng nó.
- Những lợi thế của mô hình này là gì?
- Dễ dàng để giao tiếp và làm cho việc phân tích và nhận xét hiệu suất của thương hiệu sẽ dễ dàng hơn.
- Mô hình này vô cùng hữu ích cho việc giải mã hiệu suất chiến lược thương hiệu, đồng thời đưa ra những kết luận về sức cạnh tranh của thương hiệu trong thị trường đó.
- Có bất kỳ nhược điểm nào không?
- Mô hình này khá phức tạp, nên khi muốn đưa vào áp dụng của công ty của bạn thì cần phải xem xét kỹ càng.
- Mẫu mô hình này không làm cho quá trình lên kế hoạch thương hiệu trở nên mượt mà hơn.
- Mô hình này cũng không cung cấp cho bạn bất kỳ câu hỏi hàng đầu nào. Điều này bắt buộc bạn phải tự tìm hiểu và đặt ra câu hỏi cho riêng bạn.
Với 3 mô hình định vị thương hiệu này, chắc chắn sẽ đưa thương hiệu của bạn đạt được hiệu quả mong muốn. Hãy thực sự cân nhắc kỹ càng khi đưa ra mô hình phù hợp với khả năng tài chính của bạn
Xem thêm: Book báo giá rẻ, định vị thương hiệu là gì