Tạo dựng thương hiệu cá nhân là một việc rất quan trọng, nó rất dễ tạo dựng nhưng lại khó để duy trì nếu bạn không biết cách lắng nghe và cải thiện thương hiệu. Vậy tại sao lại phải xây dựng thương hiệu cá nhân? Và cần phải nắm vững những nguyên tắc nào? Bài viết này sẽ chỉ ra cho bạn 8 quy tắc bất biến để tạo dựng thương hiệu cá nhân.
8 quy tắc bất biến để tạo dựng thương hiệu cá nhân.
- Tạo dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Như chúng ta đã biết, thương hiệu cá nhân là bao gồm tất cả mọi thứ mà mọi người nhìn thấy và cảm nhận được ở bạn. Đó chính là: ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, giá trị mà bạn đóng góp được cho xã hội và cả cách ăn mặc, đi đứng, giao tiếp…Tất cả những thứ này sẽ là những yếu tố để mọi người đánh giá về con người của bạn. .
Bản chất của tạo dựng thương hiệu chính là cách mà bạn khẳng định mình với mọi người xung quanh, rằng bạn là người có có giá trị và có năng lực bên trong lẫn bên ngoài.
Nội dung
Tạo dựng thương hiệu cá nhân là gì?
- Tại sao phải tạo dựng thương hiệu cá nhân?
Có 3 lý do để bạn tạo dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân mình:
- Giúp bạn hiểu bản thân hơn, khi bạn hiểu được bản thân thì bạn sẽ tự tin hơn, từ đó gia tăng được giá trị của chính mình. Mọi người sẽ dựa vào những gì họ thấy để chấp nhận hoặc không chấp nhận bạn.
- Ở thị trường có quá nhiều người như bạn trong cùng một lĩnh vực nào đó, thì việc bạn tạo dựng một thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn tạo ra được điểm nhấn khác biệt cho chính mình so với các đồng nghiệp và đối thủ cạnh tranh. Từ đó, sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ chất lượng hơn, một vị trí công việc tốt hơn,….
- Đương nhiên, khi bạn tạo dựng thương hiệu thành công và nổi tiếng, chắc chắn bạn sẽ có cho mình một chỗ đứng đủ vững để hoạt động trong nghề.
Tại sao phải tạo dựng thương hiệu cá nhân?
- 8 nguyên tắc bất biến khi tạo dựng thương hiệu cá nhân.
Để tạo dựng một thương hiệu cá nhân là không hề dễ. Nhưng cơ bản, bạn phải nắm rõ cho mình 8 nguyên tắc bất biến nếu bạn muốn tạo dựng thương hiệu cá nhân thành công:
- Nguyên tắc chi tiết hóa.
Hãy cố gắng tập trung vào điểm mạnh, tài năng hoặc thành công quan trọng nhất của bạn. Và biến nó trở thành đặc điểm nhận dạng đầu tiên khi người khác nhắc tới bạn.
- Nguyên tắc của lãnh đạo.
Nếu bạn là người có tố chất lãnh đạo, hãy cho mọi người thấy được điều đó, để có thể nhận được sự công nhận và tán thành từ mọi người.
- Nguyên tắc của cá tính riêng.
Nếu quy luật lãnh đạo cho bạn biết bạn luôn tốt thì quy luật cá tính riêng sẽ cho bạn hiểu là: bạn luôn tốt nhưng bạn chưa phải là người hoàn hảo, và bạn sẽ cần tôn trọng và lắng nghe những cá tính xung quanh, bao gồm cả cá tính của bạn.
- Nguyên tắc của sự khác biệt hóa.
Để ai cũng nhớ tới bạn, hãy tạo ra được một sự khác biệt của chính bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
- Nguyên tắc của sự dễ nhận dạng.
Hãy để cho mọi người luôn thấy bạn mọi lúc mọi nơi, và tất nhiên từ đó sẽ thúc đẩy họ nhớ tới bạn. Đồng thời, sẽ mặc định bạn phải có cái gì đó ảnh hưởng lớn tới xã hội, từ đó nâng tầm tin tưởng của họ đối với bạn.
- Nguyên tắc của sự thống nhất.
Tính cách của bạn sẽ phản ánh thương hiệu của bạn.
- Nguyên tắc của sự bền bỉ.
Hãy kiên nhẫn chăm sóc và quan tâm chăm chút cho thương hiệu cá nhân của bạn.
- Nguyên tắc của thiện chí.
Hãy sẵn sàng củng cố, cải thiện và duy trì thái độ cầu tiến, vui vẻ từ mọi nhận xét cũng như đóng góp từ phía khách hàng, đối tác. Gia tăng sự tin tưởng và thiện chí của mọi người đối với thương hiệu của bạn.
Kết luận.
Bài viết đã chia sẻ cho bạn vai trò của việc tạo dựng thương hiệu cá nhân, cũng như là 8 nguyên tắc bất biến khi tạo dựng thương hiệu cá nhân. Hy vọng các bạn sẽ có những định hướng đúng đắn dành cho riêng mình.
Xem thêm: Thương hiệu là gì? Cách pr thương hiệu