Để xây dựng một thương hiệu thời trang là điều không hề dễ dàng, đó là cả một quá trình lên kế hoạch và phát triển ý tưởng đó. Vậy làm sao tối ưu hoá được hiệu quả khi lên một kế hoạch xây dựng thương hiệu thời trang?. Bài viết này sẽ cho bạn biết được 7 nguyên tắc vàng mà bạn cần chú ý.
Xem thêm: Top 10 thương hiệu thời trang nổi bật
Nội dung
7 nguyên tắc vàng khi lên kế hoạch xây dựng thương hiệu thời trang.
- Bạn sẽ bán thời trang gì?
Đầu tiên, bạn phải xác định được bạn sẽ bán mặt hàng chủ yếu gì? Bạn sẽ bán quần có sẵn các mẫu hay thời trang cao cấp, đặt may theo số đo.
- Xác định, giới hạn phong cách thời trang.
Bạn phải xác định được khách hàng mục tiêu và thị trương fmucj tiêu bạn đang hướng tới. Từ đó đưa ra phong cách thời trang phù hợp dành cho khách hàng mà bạn sẽ theo đuổi.
Bạn có thể giới hạn phong cách bằng việc:
- Tự thiết kế mẫu và sản xuất hàng loạt.
- Nhập các mẫu sẵn ở thị trường để bán.
Xác định, giới hạn phong cách thời trang.
- Đặt vấn đề về chất lượng.
Để có một nhóm khách hàng trung thành, bạn muốn họ giới thiệu sản phẩm của mình tới người khác, thì bắt buộc bạn phải đảm bảo được yếu tố chất lượng sản phẩm.
Và chất lượng của sản phẩm mà bạn làm ra, hãy đảm bảo nó luôn như nhau hoặc là chất lượng tăng lên. Khách hàng sẽ là người sẵn sàng chi trả số tiền để mua sản phẩm của bạn nếu như nó có chất lượng tương ứng số tiền đó.
- Lựa chọn tên thương hiệu.
Đó chính là bạn hãy cố gắng cá biệt hoá, cá nhân hoá thương hiệu của bạn. Làm thương hiệu của bạn trở thành thương hiệu duy nhất, có một không hai, tạo được ấn tượng mạnh mẽ với thị trường người tiêu dùng.
Để cá biệt hóa thương hiệu của mình, bạn cần ghi nhớ 5 yếu tố nhãn hiệu sau: dễ nhớ, phải có ý nghĩa, dễ chuyển đổi, dễ thích nghi, dễ bảo hộ.
- Thiết kế logo và bao bì độc đáo.
Thứ đầu tiên mà khách hàng sẽ quan tâm đến khi mua hàng bằng mắt, chính là thiết kế logo và bao bì sản phẩm.
Hãy đảm bảo thiết kế logo của bạn phải thể hiện được tầm nhìn thương hiệu, có khả truyền thông nhanh chóng, tạo được ấn tượng đáng nhớ cho khách hàng, hãy khiến nó trở nên đơn giản nhất có thể, đừng cố cho thêm nhiều chi tiết thừa thãi và đặc biệt phải có sự linh hoạt.
Trên bao bì sản phẩm, hãy luôn nhớ rằng là phải có chứa logo của thương hiệu.
- Luôn đưa đến những dịch vụ khách hàng tốt.
Hãy đem lại cho khách hàng một cảm giác là họ được bạn quan tâm một cách chu đáo, trân trọng, thấu hiểu. Khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn đê có được dịch vụ khách hàng tương ứng khi mua sản phẩm.
Ngoài ra, hãy tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá, tặng quà nhân ngày sinh nhật, chương trình khách hàng thân thiết và một số ưu đãi đặc biệt cho khách hàng VIP.
Luôn đưa đến những dịch vụ khách hàng tốt.
- Trở thành người tạo nên xu hướng thời trang.
Hãy luôn sáng tạo, luôn bắt kịp xu hướng và trở thành thương hiệu tạo nên xu hướng đó. Hãy tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của bạn, làm cho khách hàng mỗi khi nhắc đến thương hiệu sẽ luôn cảm thấy “unique” và tự tin khi mặc trang phục của bạn.
Kinh doanh một thương hiệu thời trang khó khăn hơn việc thiết kế quần áo. Bởi ngoài những yếu tố: thương hiệu, logo, bao bì, thì bạn cũng đừng quên kể những câu chuyện tạo nên ý nghĩa cho sản phẩm đó. Đồng thời, tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Kết luận.
Trên đây là 7 nguyên tắc vàng bạn cần đảm bảo xuất hiện khi xây dựng một thương hiệu thời trang. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ xây dựng và phát triển thương hiệu của bản thân thành công.
Xem thêm: Báo giá PR kenh14, báo giá pr afamily
Tư vấn book báo nhanh nhất 24/7