Ý tưởng Kinh doanh

Quy trình xây dựng ý tưởng kinh doanh sản phẩm mới

Bạn đang muốn lên ý tưởng kinh doanh cho sản phẩm mới? Thế nhưng, thị trường hiện nay có quá nhiều sản phẩm được tung ra thị trường với rất nhiều chức năng, làm hạn chế sự lên ý tưởng những sản phẩm mới. Hôm nay, bài viết này sẽ giúp các bạn có thể tìm được nguồn ý tưởng mới thông qua nhiều kênh khác nhau, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về quy trình xây dựng ý tưởng kinh doanh sản phẩm mới cho thương hiệu cá nhân nhé. 

Quy trình xây dựng ý tưởng kinh doanh sản phẩm mới.

  1. Thông qua khách hàng.

Khảo sát khách hàng luôn sẽ cho bạn biết được những nhu cầu khách hàng đang muốn mà thị trường hiện nay chưa thể đáp ứng được. Từ đó, bán sẽ có được những ý tưởng kinh doanh cho sản phẩm mới của bạn. Và dưới đây là 5 cách để bạn có thể tìm thấy ý tưởng đó: 

  1. Quan sát hành vi sử dụng của khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm.

Quan sát là một khả năng vô cùng quan trọng, dựa vào việc quan sát thái độ và hành vi sử dụng của khách hàng mà bạn có thể biết được sản phẩm của mình có những điểm mạnh và điểm yếu gì trong mắt mọi người. Đây cũng là cách tiếp cận nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian, công sức. 

Thông qua khách hàng.

  1. Khảo sát khách hàng về các vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Thương hiệu của bạn có thể tìm kiếm được ý tưởng cho sản phẩm mới thông qua việc cải tiến những điểm chưa tốt của sản phẩm hiện tại.

Việc khảo sát, thu thập những ý kiến của khách hàng khi sử dụng sản phẩm sẽ cho bạn những ý tưởng sản phẩm mới mà trước đây bạn chưa từng nghĩ đến. 

  1. Hãy hỏi khách hàng về các sản phẩm mà họ mong muốn có trong tương lai.

Hãy lắng nghe những ý tưởng của khách hàng và những mong muốn của họ về sản phẩm tương lai, hãy tiếp nhận những ý tưởng mà bạn nghĩ là nó sẽ bất khả thi. Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có một cách tiếp cận về ước mơ mong muốn của họ. 

Từ đó tập hợp và chọn lọc những ý tưởng thực sự mới mẻ và đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng ở sản phẩm mới. 

  1. Tạo một cộng đồng người tiêu dùng đam mê thảo luận, đánh giá về các sản phẩm của công ty.

Nền tảng mạng xã hội là một địa điểm vô cùng thích hợp để các công ty có thể tạo một cộng đồng người dùng trung thành với thương hiệu cho riêng mình. 

Ngoài việc tiếp nhận những phản hồi tích cực và tiêu cực từ việc sử dụng sản phẩm từ phía người tiêu dùng, thì công ty và thương hiệu cũng sẽ biết được và lắng nghe các ý tưởng mong muốn của khách hàng. 

  1. Thông qua nhân viên của công ty.

Hãy thường xuyên tương tác với các nhân viên trong công ty, họ là những người sẽ cho bạn những ý tưởng mới vô cùng độc đáo. 

Nhân viên chính là nguồn ý tưởng đáng tin cậy cho việc lên ý tưởng sản xuất, cải tiến sản phẩm, dịch vụ của công ty. Khác với việc lấy ý tưởng của khách hàng, khi lấy ý tưởng từ nhân viên thì bạn sẽ nhận được những ý tưởng đúng với khả năng của thương hiệu, có những phân tích cụ thể và kỹ lưỡng nhất. 

Tìm hiểu về nhân viên công ty và các đối thủ cạnh tranh.

  1. Thông qua đối thủ cạnh tranh có cùng lĩnh vực kinh doanh.

  Một trong những cách để tạo ra sản phẩm mới chính là hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy cố gắng loại trừ những ý tưởng mà họ đã làm, cố tạo ra những ý tưởng mới không bị trùng lặp.

Việc tạo ra những sản phẩm mới so với đối thủ sẽ thu hút khách hàng đến trải nghiệm các sản phẩm, từ đó bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi cũng như những điểm cần cải thiện. 

Trên đây là những điều cơ bản có thể giúp bạn có thể xây dựng và tìm được một ý tưởng mới cho sản phẩm của bạn. Hy vọng từ những kênh trên, bạn có thể lắng nghe được ý tưởng  mới từ khách hàng và chính nhân viên của công ty mình.

Xem thêm: Xây dựng thương hiêu, chiến dịch PR cho sản phẩm mới, báo giá PR kenh14

Tuantq

Tôi là Trần Quốc Tuấn - Chuyên viên Truyền Thông báo Vietnamnet.vn. Tôi đã có 8 năm kinh nghiệm trong quản trị Web, SEO, Quảng cáo. Tôi rất vui khi được chia sẻ kiến thức với tất cả các bạn. https://www.facebook.com/vinc.tuan90/

Bài mới

Báo giá PR Báo Tuổi Trẻ Online 2024 mới nhất

Kính gửi Quý Khách hàng thân mến, Ngày nay việc lựa chọn quảng bá thương hiệu truyền thông cho Doanh…

2 tháng ago

Báo giá PR trên Báo Giao thông(baogiaothong.vn) 2024

Kính gửi quý khách hàng thân mến, Trong thời buổi ngày nay việc quảng bá thương hiệu trên báo chí…

3 tháng ago

Báo giá PR Vietnamplus.vn mới nhất

Kính gửi Quý khách hàng thân mến, Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…

4 tháng ago

Báo giá PR Tiepthigiadinh.vn mới nhất

Kính gửi Quý khách hàng thân mến! Chúng tôi xin gửi tới Quý khách hàng bảng báo giá đăng bài…

4 tháng ago

Báo giá bài PR trên Alobacsi 2024

Kính gửi quý khách hàng thân mến, Xu hướng Marketing trong thời buổi 4.0 ngày hôm nay đòi hỏi Doanh…

5 tháng ago

Báo giá PR Eva.vn 2024 mới nhất

Kính gửi Quý Khách Hàng Thân Mến Trong thời buổi công nghệ số hiện nay, việc triển khai quảng cáo,…

6 tháng ago